The party goes smoothly as planned. Kanya kaniyang sayaw ang mga kaibigan ko. Marami ding nag yaya sakin but I refused. I treasure my life and I don't want to face the wrath of a certain person. I laugh at that thought.
"Thanks. " Rinig kong saad ni Sabrina sa lalaking kasayaw niya kanina at naupo na sa upuan niya.
"Aren't you gonna dance? " Tanong nito sakin at uminom ng drinks niya. I shook my head.
"I'm not in the mood. " Sagot ko.
"You're not in the mood since you got here. Ang KJ mo. " Maktol into na kala mo ay batang inaway.
"Whats going on? " Tanong naman ng kakadating palang na si Aubrey.
"Si Xianna kasi eh, ang kj. " Pag susumbong naman ni Sabrina.
'Tsk, parang bata. '
Hindi ko nalang sila pinansin. Maya maya ay dumating na yung tatlo at naupo na din. Tapos na silang mag sayaw.
"Kanina kapang nakaupo dito Xianna, ayaw mo bang sumayaw? " Takang tanong sakin ni Red. I smile at her and was about to answer her ng unahan ako ni Kath.
"Maybe she's waiting for Jason. Ayiiieeee. " Saad ni Kath na medyo namumula na yung pisnge. They are serving wine but limited lang yung pag bigay sa mga students. Nag tawanan naman sila at panay ang asar sakin.
"Stop! I'm not waiting for anyone. I just don't like to dance. Boys are perverts." Irita kong saad. Tsk,badtrip. They laugh at my outburts.
"Speaking of Jason. Where is that man?" Saad ni Claire.
"I dont know,i havent seen him." Tugon naman ni Aubrey sa kanila.
"Maybe he's banging someone again. That fuck boy." Sabat naman ni Red sa kanila. Nag tawanan nalang kami.
May babaeng lumapit samin.
"Miss. Patterson, are you ready to perform? " Nakangiting tanong nito sakin. I smile at her and nod.
"Okay,be ready in 5 minutes." She return my smile and walk away.
Well akalain mo yun kami ni Drake ang nanalo. Haish, I'm not so thrilled about that. I stand up and search for Drake but he's no where in sight.
"Miss. Patterson. " Senyas na tawag sakin nung babae kanina and motion me to come back stage.
I nod at her.
"Have you seen Drake? " Tanong ko sa coordinator, she looked around then shake her head. I sigh.
'Saan nanaman kaya nag lulusot yung batang yun? '
"Now let's all welcome the hot duo Xianna Eleanor Patterson and Drake Villanueva. " Rinig kong saad ng Emcee.
Nag aalinlangan akong lumabas ng Stage, the crowd cheered when I'm fully infront of the stage. My hands become sweaty. I have a slight fear of the crowd. I'm uncomfortable pag ako lang mag isa yung tinitingnan.
Sinenyasan ko yung babaeng lumapit sakin. Nag tataka na yung mga tao kung bakit dipa ako nag sisimula.
"I cant do this alone. Where is Drake? " I ask in a shaky voice. She scratch the back of her neck nervously.
"Drake past out, he drank too much. "
My jaw drop.
"Can't someone sing with me? Or can someone perform? " Kinakabahan kong tanong. I don't know why I'm so nervous about singing alone.
"You can do it." Saad niya. I was about to speak when the co-ordinator already play the music, iniwan niya ako sa gitna ng stage.
'Deep breath Xianna. You can do it. '
YOU ARE READING
NOT ALL WE SEE IS TRUE {COMPLETE STORY}
Misterio / SuspensoEvery one has something inside that they dont show. What you see is not everything