Siya? How could she do this to me?
"Claire!? " Gulat kong tanong dito.
"That's right Xianna! It's me. " She said and laugh. Nakatayo lang si Emerald sa harap namin at nakatutok din ang baril kay Claire.
"Why? Anong kasalanan ko sayo? Bakit mo ginagawa ito? " Sunod sunod kong tanong. She laugh again, she sounds so evil.
"You didn't do anything to me, but your the reason why my brother is killed! " Galit nitong saad at lalong idiniin ang baril sa ulo ko.
"All he did is to love you and care for you at anong isinukli mo sa kaniya? Wala! Instead, you killed her you dumb bitch! Kung hindi ka dumating sa buhay niya! Edi sana buhay pa siya hanggang ngayon! Sana hindi nag pakamatay si Mommy at sana hindi ako sinasaktan ni Daddy! " Galit nitong litanya.
"Claire, i-i don't know what your talking about! " Sagot ko sa kaniya at sinubukang maka wala sa mahigpit niyang pag kakahawak sakin pero mas hinigpitan niya iyon.
"Don't play dumb! Ikaw lang naman ang kaisaisang babaeng minahal ni kuya! Ang dali mo lang siyang kinalimutan. How could you!? " Sigaw niya at ibinaon ang kuko sa braso ko. I yelp in pain.
"I am Claire Canavaugh the twin sister of Bryan Canavaugh! " Demonyo nitong saad. I froze, I didn't know Bryan had a twin.
"H-how come I never met you? " Tanong ko she groan.
"Dahil ng dumating ka, nag iba na si kuya. Lahat ng atensyon niya na dati ay nasaakin ay napunta sayo. Nakalimutan na niya ako. At lahat iyon ng dahil sayo! "
"Ang tatanga nyong lahat!" dag dag nito sabay tawa.
"Ang dali nyong mapaniwala sa mga kalokohan kong ginawa."
"What are you talking about? " Nanghihina kong tanong dito.
"I killed Jason that night because he heard me talking to someone about killing you. He's pathetic and only wants sex kaya madali ko lang natapos ang buhay niya. " Saad nito at tumawa.
"Ikaw din ba ang gumawa nun kay Drake! Kay Cleo at Red!? " Galit kong pahayag dito.
"Ofcourse! Kung hindi ba naman nuknukan ng pakiilamero yang si Drake edi sana wala siya sa Hospital ngayon! Kung hindi niya ako sinundan nung pumasok ako sa office ni Victoria para ilagay ang mga litrato doon edi sana hindi siya nag aagaw buhay ngayon!"
"At si Cleo. Ohh, poor Cleo. Buhay pa rin ba siya? " Tanong nito sabay tawa. Wala akong ibang magawa kundi umiyak nalang. Hindi ako maka wala sa hawak niya dahil nakatutok ang baril sa ulo ko.
"Kung hindi niya pinakialaman ang medical records namin ni Bryan edi sana hindi siya madadamay. Tsk, bagay lang sa kaniya yun! "
"Eh ano namang ginawa ni Red sayo? Bakit pati siya dinadamay mo!? "
"Psshh.. Kasalanan niya yun. Sinundan niya lang naman ako habang pinaplano kong patayin ang Ex mong si Cleo, playing super hero yung Red nayun. Kaya ayon,siya tuloy ang naging biktima na pinag hinalaan pa na suspect! Pathetic!" Saad nito at tumawa ng tumawa.
So after all this time,wala talagang kasalanan si Emerald? Pati siya nadamay lang din dito?
"Claire! Chit chats over!" I heard Emerald said na nasa gilid na pala ni Claire at pinaputukan ito sa dib dib. Hindi naman agad naka ilag si Claire kaya natamaan siya. Napahiga siya sa sahig at napasigaw sa sakit. Agad akong lumayo sa kaniya.
"Arrrggghhh! You bitch! Dapat nga nag papasalamat kapa sakin dahil hindi kita pinatay!" Sigaw nito kay Emerald.
"Well then,thank you." Saad ni Emerald at binaril ulit siya sa hita. Napasigaw si Claire at namilipit sa sakit.
YOU ARE READING
NOT ALL WE SEE IS TRUE {COMPLETE STORY}
Mystère / ThrillerEvery one has something inside that they dont show. What you see is not everything