belle.
"Ayaw kitang dalhin dito eh" Biglang sabi ni Sunghoon noong nakababa na kami ng sasakyan, lumingon ako sakanya.
"Bakit?" "Because this place will only remind you of what happened" Sabi nya, tumingin ako sa harap ng amusement park.
"Okay la-" "But i figured, We should replace bitter memories with happy ones" Dagdag pa nya habang nakatingin sakin.
Parang tanga sunghoon.
"So, are you ready to make memories with me?" Tanong nya, halata sa mukha nyang kinakabahan sya. I laughed before taking his hand. "Let's go?"
Parang tanga talaga.
"Ang ganda sa taas" Sabi ko habang nakaturo sa taas, nakapila parin kami hanggang ngayon, andami kasing tao.
Isinuot ko ang paa ko sa metal railing para medyo tumaas ako, Sunghoon looked at me.
What a rare sight.
Magka-eye level kami, Tinaas nya ang kaliwa nyang kilay, i smiled and blew on his bangs, he flinched.
Aasawahin jojowain ipaglalaba-
Tinanggal ko ang isang paa ko, nagulat si Sunghoon kaya agad nyang inilagay ang kamay nya sa bandang likuran ko.
Ipagtutupi, ipaghuhugas ng pinggaan-
"Careful." Aniya, ngumisi ako at umaktong muntikan na akong mahulog, kinunot naman nya ang noo nya at hinila ako gamit ang beywang ko.
"Behave, ano ka grade 5?" Tanong nya, wala akong sinabi dahil paano ba naman ako magsasalita doon sa ginawa nya??
Park sunghoon??? excuse me??
"It's our turn na" Sabi ko noong umusad na ang pila, tumango sya at sinundan ako.
"Baka matakot ka lang ha" Sabi ni Sunghoon habang nakapila kami sa harap ng Hunted house.
"Baka ikaw" He scoffed, i rolled my eyes.
Yabang.
"Hindi naman nakakatakot" Bulong nya habang naglalakad kami sa loob, "Wala pa-"
Nagulat nalang ako bigla noong napasigaw si Sunghoon, tumingin ako sa likod ko at may babaeng naka suot ng puti, tumingin ulit ako kay Sunghoon.
"Su-"
He covered his eyes with his arm and reached for my hand with his other one, Natawa ako noong nakita kong hawak nya yung kamay ng babae. Dapat ba akong matuwa? Mali pala.
Angry ako. ror ror.
Tatakbo na sana sya pero napansin siguro nya na hindi ako yung hinahawakan nya, "Belle" He lets go of her hand before holding mine and running away.
Tumingin ako sa babae bago dumila, though i doubt na nakita nya yon dahil mahina na ang liwanag sa puwesto namin.
Huminto nalang kami noong nasa labas na kami, Tumawa ako sakanya, He was trying to catch his breath. "Hindi naman pala nakakatakot" Sabi nya.
"Ewan ko sayo hoon" Sabi ko, hindi nya binitawan ang kamay ko, i smiled before squeezing his hand.
Cute mo naman masyado Sunghoon.
"Last stop" Sabi nya habang nakatingin sa Ferris wheel, i looked up without saying anything.
I wonder what was going inside her head
noong nangyare yoon?She was probably just as anxious and scared as i was.
"Hey" he tapped the back of my hand with his finger, "Look at me" Tumingin naman ako sakanya, "If you're not okay with this we can just ride any other ride, no pressure belle" Sabi nya.
I smiled and shook my head, "Nah, okay naman na ako. Tsaka i want to see the view sa taas kasama ka" Sabi ko, He chuckled before nodding.
"Alright" "Tara"
Inalalayan ako ni Sunghoon sa pag pasok sa loob, eto yata yung sign na favourite child ako ni god.
"The sunset looks nice from up here" Sabi nya, tumango ako. "Ganda nga eh, parang balot ng yema"
Nagbuntong hininga sya sa sinabi ko, totoo naman.
"Hoon" Tawag ko sakanya, lumingon sya sakin. "Oh?"
"I love you" Tumingin ulit sya sa sunset, i raised a brow. "Bastos walang i lo-"
"Wala pa tayo sa tuktok" Sabi nya habang hinihintay, i rolled my eyes.
Daming arte.
"Pag nasa tuktok daw ng ride na'to sila mag-iloveyou, magtatagal sila" Aniya, "Hindi naman totoo yon" Sabi ko, he clicked his tongue.
"Kung hindi, edi gawin nating totoo." Tumingin ulit sya sakin, his hand slowly reaching for my face. "Let's make it last, ten years, twenty years, for life."
Finally, we were at the top.
"I love you, Belle" He said before kissing my forehead, "I love you, Hoon" He smiled.
secret special chapters,
ends here.## NOTE
HEHEHEH salamat so much
for reading and supporting this book !! i don't want to
let this book go tbh cause i'm
attached to the characters
but ganon talaga ang buhay, weather weather lang.Anyway! if u have time
pls do read my other stories^^
i have an ongoing jake one
sa profile ko hihiThat's all, keep safe and again
Thank u so much for reading
hehe mabuhay philippines
BINABASA MO ANG
secret ₊˚ ﹆ • park sunghoon
Fanfiction"masyado ka nang madaming nalalaman, dapat ka na ipatumba" :¨·.·¨: '·. IN WHICH park sunghoon heard you practising your confession for his friend. ↻┊enha s.1 complete ©heeongz