Giữa trời chiều, một cơn gió lướt qua cửa lớn toà trung tâm rồi bay thẳng vào quán nướng trên lầu hai. Thoáng một cái đã thấy AK ngồi thở hổn hển trên ghế đối diện, Santa tay vẫn đang bận bịu nướng thịt, mắt cũng không thèm nhìn lên."Chạy cũng nhanh nhỉ?"
"Mệt quá... muốn tắt thở rồi..."
Cái đám ôn thần bất tán kia thật sự phiền toái. Vốn dĩ là ngày tốt lại bị chúng phá hỏng, cũng may là cậu nhanh chân, không thì thay vì ngồi đây ăn thịt thì cậu đã ăn đòn no rồi.
"Vu Dương đâu?"
"Hả? Ừ nhỉ, cậu ta đâu?"
"..."
Riki ngơ ngác nhìn cậu bạn của Santa, không phải cậu ta bị gãy chân sao? Thế nào lại chạy còn nhanh hơn người lành lặn thế? Santa bất lực lắc đầu, lấy điện thoại ra đang tính gọi cho Vu Dương.
"Kìa."
Nghe tiếng của Riki, Santa mới ngẩng đầu, nhìn thấy bộ dáng như vừa chạy nửa vòng trái đất của người đang lết xác tới chỗ họ, cũng an tâm đặt điện thoại xuống. Vu Dương vừa tới chưa kịp thở đã chất vấn AK.
"AK, cậu bỏ tôi giữa chợ thế hả?"
"Chân thúc... cậu dài như thế để làm gì?"
"Tôi có quen đường đâu?"
"Cũng không phải mò tới đây rồi sao? Cáu với tôi cái gì?"
"Tôi còn chưa hỏi chuyện cậu cái chân bó bột đó..."
Thế là cuộc chiến võ mồm bắt đầu. Bàn ăn lập tức chia thành hai thế giới, nửa bên kia thì khói lửa ngập trời, nửa còn lại thì yên bình ngọt ngào đến lạ.
Santa cắt một miếng thịt đã chín cho vào bát của Riki, còn cẩn thận đem đồ ăn kèm và nước chấm tới gần anh hơn.
"Ăn đi, kệ họ."
Riki cũng hết sức ngoan ngoãn ngồi ăn, lâu lâu lại đưa mắt nhìn thế giới bên kia như thế nào. Tiếp xúc với họ lâu cuộc sống anh đã có rất nhiều điều mới lạ. Anh thường nghe họ cãi nhau như cơm bữa mỗi ngày, đây cũng là lần đầu tiên anh đi ăn với bạn bè bên ngoài, còn có việc chỉ cần ngồi ăn mà không động tay đến những cái khác. Riki gần như được biết đến với một nền văn hoá mới vậy.
Cả buổi Santa ngồi bên cạnh cắt thịt cho Riki, mấy chốc anh đã ăn đến no căng cả bụng. Lúc này thế giới bên kia mới ngừng chiến. Vu Dương dập tắt khói lửa bom đạn bằng cách gật đầu, giơ cờ trắng xin hàng.
"Được rồi, là lỗi của tôi, đói quá rồi, ăn đã."
"Hừ~"
Ông chú ở đây sao nói nhiều thế nhỉ? Rõ ràng lúc trước rất dịu dàng ôn nhu. Mà thôi, nghĩ nhiều làm gì cứ kệ chú muốn làm gì thì làm, cũng không phải nhiệm vụ của cậu. Chạy nửa ngày tốn bao nhiêu năng lượng, còn phải vận sức cãi nhau nãy giờ với ông chú, cậu cũng đói rã rồi.
Hai bạn trẻ lúc này mới ngồi xuống bàn bình tĩnh ăn uống. Santa đem đĩa thịt cắt sẵn đẩy về phía bên kia. AK thấy vậy liền ngẩng đầu trao cho người cha thân yêu của mình một ánh mắt trìu mến. Quả nhiên, gia đình vẫn là trên hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên về tìm lão bà cho "huynh đệ"
Fanfiction[23/5] Cập nhập SANRI Fanfic (Santa X Rikimaru) Lấy cảm hứng từ 1 fmv Thể loại: Xuyên không; đoản văn; sinh tử,thanh thuỷ văn; HE; ... Trạng thái: hoàn Truyện được đăng tải trong group Tán Tựu Hoàn Liễu • Santa x Rikimaru VN và wattpad. Cha mẹ thật...