Chương 6:Âm thầm bên em

175 13 0
                                    

Đã 3 năm kể từ khi Trình Tiêu hẹn hò với Trịnh Huy,cô cũng đã tốt nghiệp và ra trường.Trong khoảng thời gian 3 năm đó Nhất Bác luôn âm thầm mua bánh kẹo mà Trình Tiêu thích ăn nhất để trước cửa phòng,cô không biết rằng anh yêu cô nhiều đến như thế và cô cũng không biết  những đồ ăn thức uống và đồ dùng cá nhân hằng ngày đều là của Nhất Bác âm thầm đem cho cô,cô cứ tưởng rằng những thứ đó là của Trịnh Huy mua cho cô vì muốn tạo bất ngờ.3 năm ấy ánh mắt của anh lúc nào cũng hướng về cô nhưng cô lại đem ánh mắt triều mến mê hoặc ấy nhìn về phía người khác...

____________________________________
Yêu nhau được một thời gian thì bi kịch ập đến,gia đình của Trịnh Huy đang bên bờ vực phá sản,gia đình của anh đã hứa hôn cho anh với tiểu thư nhà họ Diệp và chuẩn bị hôn lễ cho anh ở Mỹ để 2 nhà có thể hợp tác làm ăn chung với nhau giúp công ty của nhà anh trở lại phồn thịnh như ban đầu.Trịnh Huy đang rất băn khoăn,anh đang yêu Trình Tiêu không thể phụ bạc cô ấy được nhưng bản tính của Trịnh Huy là một người không thích người khác xem thường mình càng không muốn phục người khác,điều gì xảy ra khi Trịnh Huy nói điều này với Trình Tiêu bây giờ đây?Đối với Trình Tiêu cô đã dành 3 năm thanh xuân của mình để yêu anh,cô nghĩ cuộc đời đã cho mình gặp đúng người đúng tình yêu.Trình Tiêu ngồi phác họa hình ảnh của Trịnh Huy để làm quà sinh nhật cho anh,đôi tay cô mềm mại cùng những nét vẽ uyển chuyển,mượt mà từng dấu đi của cọ vẽ là tình yêu của Trình Tiêu dành cho anh và cô nghĩ rằng Trịnh Huy chắc chắn sẽ thích bức tranh này.

Tối hôm đó,Trịnh Huy hẹn cô ra nhà hàng để ăn bữa ăn cuối cùng cùng cô

-"Em ngồi đi"

Trình Tiêu ngồi xuống và nói:"Sao hôm nay anh hẹn em ra nhà hy vậy?có chuyện gì sao"

-"Không có gì,chỉ là đơn thuần anh muốn cùng em ăn tối ở đây thôi"

2 dĩa bít tết được mang ra,Trịnh Huy cầm dao và cắt thịt cho Trình Tiêu trước rồi mới cắt cho anh.2 người vừa ăn vừa nói chuyện rất vui vẻ

-"Trịnh Huy à,ngày mai là sinh nhật anh rồi đó"

-"Ừ"

-"Em đã chuẩn bị quà sinh nhật cho anh sẵn cả rồi,bánh kem em cũng đã làm xong"

-"Cảm ơn em"

-"Sao anh lại cảm ơn em,đây là điều mà bạn gái nên làm với bạn trai mà"

Trịnh Huy im lặng một hồi rồi nói:"Tiêu Tiêu à"

-"Hả"

-"Anh...yêu em nhiều lắm"

Cô bật cười rồi cầm tay Trịnh Huy:"Em cũng yêu anh nhiều lắm"

Quãng thời gian tươi đẹp của Trình Tiêu và Trịnh Huy cô cảm nhận được mình yêu anh đến điên dại mất rồi,cô có thể vì anh mà làm tất cả mọi chuyện.

Sau khi ăn xong Trịnh Huy đưa Trình Tiêu về nhà cô rồi lái xe về nhà mình,về đến nhà anh sắp xếp đồ đạc vào vali để sáng mai đi Mỹ

Trịnh Huy mở điện thoại lên trong điện thoại là hình của Trình Tiêu:"Tiêu Tiêu à,mong em hãy hiểu cho anh"
*************
Sáng hôm sau Trình Tiêu thức dậy rất sớm nấu những món mà Trịnh Huy thích ăn để mừng sinh nhật cho anh,nấu xong thì cô nhận được một cuộc điện thoại

BXSZD |Thật ra từ lần đầu gặp nhau thì trái tim anh đã hướng về em|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ