Phiên ngoại : Chuyên án quái dị.

2.7K 360 15
                                    

Câu chuyện bắt đầu khi tôi đang tắm và nghĩ đến con mắt giả của Oc mình, xong từ đó tôi bắt đầu lan man qua trinh thám kinh dị, xong chợt nảy ra ý tưởng viết một cái fic AllTake với cốt truyện chính liên quan đến việc Takemichi là một người chuyên đảm nhận các vụ án liên quan đến chuyện kì lạ. Mà tôi nhận ra là mình đell có thời gian, dù chỉ trong 5 ngày tôi đã viết được tận 20 chương cho bộ ABO này, nên tôi viết phiên ngoại cho đỡ ngứa ngáy tay chân.
__________________________
1. Nhật Bản chính là đất nước có nhiều truyền thuyết về yêu ma quỷ quái, và cũng không ít các vụ án xảy ra có giả thuyết liên quan đến những câu chuyện này. Vì vậy Chính phủ đã thông qua đề nghị của Sở cảnh sát Thủ đô Tokyo, cho phép thành lập một phòng chuyên đảm nhiệm các vụ án như vậy, do Sếp tổng là Hirohana Ai phụ trách.
Phân bố một cách đơn giản như sau:
Hirohana Ai, thanh tra cấp cao của Sở, đảm nhiệm vai trò chỉ huy của toàn đội.

Hanagaki Takemichi, thực tập sinh có trí nhớ siêu phàm và khả năng cảm nhận cực tốt.

Chifuyu Matsuno, cộng sự của Takemichi, làm việc tại phòng được một năm.

Baji Keisuke, viên cảnh sát cục tính khá tinh nhạy khi có thể cảm nhận được ý đồ của tội phạm.

Hanma Shuji, pháp y, tính tình quái gở, tự gọi bản thân là tử thần.

Kisaki Tetta, chuyên gia tâm lý học, khá bình tĩnh và sáng suốt.

Kazutora Hanemiya, làm trách nhiệm của một điệp viên, thường được cài cắm vào các tổ chức để nằm vùng hoặc thu thập tin tức.

Inui Seishu, chuyên viên máy tính làm vì hoàn cảnh, kiêm cả vai trò tài xế và tay bắn tỉa.

2. Hanagaki Takemichi vừa tốt nghiệp Học viện cảnh sát với mức điểm khiến nhiều người kinh ngạc, ngay lập tức được chiêu mộ vào phòng chuyên án quái dị. Ban đầu, không có nhiều người tỏ ra thích thú với em vì các công việc em làm đều liên quan đến giấy tờ là phần nhiều, cho đến lúc bọn họ chứng kiến khả năng cảm nhận cực tốt và áp dụng những loại kiến thức dù chỉ mới thấy qua một lần vào việc xử lý vụ án.

3. Dần dần, mọi người bắt đầu trở nên yêu thích thiếu niên này, và nhanh chóng phát hiện cảm xúc của mình còn nhiều hơn như thế. Tuy vậy, dù Takemichi có khả năng cảm nhận tốt đến đâu, em vẫn không thể nhận ra bọn họ có tình cảm với mình, dù mấy người nào đó đã cố gắng làm hết sức.

4. Gần cơ quan của Takemichi có một tiệm mì tên Song Ác, do một cặp anh em song sinh làm chủ. Mỗi lần việc điều tra rơi vào bế tắc, em đều sẽ tới đó ăn và đem chuyện của mình kể cho hai anh em họ. Lúc ấy, Smiley đơn giản sẽ nhe răng cười và nói:"Thế nào mà chẳng có cách giải quyết." Và cứ y rằng, sau hôm đó vụ án sẽ có tiến triển cực nhanh. Mãi về sau Takemichi mới biết, cặp anh em nọ thực chất là cảnh sát ngầm, mở quán mì để ngụy trang cả thôi.

5. Ngoài phòng chuyên án của Takemichi, vẫn còn đội chuyên án nữa do Tachibana Naoto đảm nhận, hai văn phòng thông nhau và thường cùng nhau làm việc. Nhưng bởi vì phòng của Takemichi chỉ chuyên mấy cái quái gở trên đời, đôi bên cũng không quá nhiều lần hợp tác.

6. Đội của Naoto có một anh cảnh sát rất khéo tay, tên là Mitsuya, anh ấy hay làm đồ ăn cho Takemichi, và cũng hay cho hai cô em gái của mình chơi với em.

7. Kazutora thường sử dụng gương mặt của mình như công cụ để moi tin từ mấy cô gái hay nhiều chuyện, và hắn từng phải ngồi một ngày ngoài chợ hải sản để nghe các cô bán cá nói về một vụ án quái dị mình nhận trách nhiệm điều tra.

8. Hanma là một pháp y giỏi, nhưng bị đam mê kinh dị và chuyện 18+, hắn từ gạ Takemichi làm tình với mình trên bàn giải phẫu, và kết quả thì mời các thám tử vào dự đoán.

9. Inui nhìn qua đảm nhận khá nhiều công việc, nhưng trên thực tế anh ấy làm việc rất nhẹ nhàng, lúc rảnh rỗi cũng sẽ chạy qua phụ giúp Takemichi làm giấy tờ sổ sách.

10. Các vụ án quái dị thì nhiều vô kể, điển hình là bóng ma trong cửa hàng xe. Một trong những ông chủ của ngành xe đua tại Nhật Bản là Ryuguji Ken, biệt danh Draken từng bị một đồng nghiệp cũ chơi ám quẻ, vướng vào không ít rắc rối. Sau khi phòng chuyên án của Takemichi đảm nhận vụ này, Draken từ đó vẫn luôn hằng ngày đưa đón con nhà người ta đi đây đi đó, trở thành thành viên không chính thức của toàn đội.

11. Baji sở hữu trực giác cực nhạy, nhưng không thể tin nổi là hắn vẫn chơi trò tâm linh nhân phẩm khi làm việc, khi được hỏi, hắn chỉ nói rằng đó là cách tốt nhất để giải quyết mấy vụ án quái dị. Hồi đi học hắn toàn bị trêu vì sai chính tả.

12. Bên phòng của Naoto có ba anh em nhà Shiba cùng làm việc, Hakkai thì nhát gái mà phải đảm nhận trách nhiệm ngoại giao. Taiju thì trông cục cằn thô lỗ, doạ tội phạm chạy mất dép thì thôi. Yuzuha thì nhẹ nhàng hơn vì cô là trợ lý. Takemichi luôn cảm thấy người nhà này thú vị vô cùng.

13. Trong khi ai cũng có đôi có cặp, thì Hirohana vẫn ế một cách trường tồn với thời gian, và mang tiếng là Sếp tổng, có khi văn phòng cũng không thể vào vì sợ bị thồn cơm tró ngập họng.
_________________________
Phần hai tôi sẽ viết thành một phần truyện liền, chương Phạm Thiên.

[AllTake] Trọng sinh cứu lấy Alpha của mình.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ