5

104 10 0
                                    

Trời cuối tháng bảy nóng chảy mỡ. Thái Hanh bị thầy Sửu phạt úp mặt vào chuồng gà cả buổi trưa vì tội lấy đôi dép lào mới của thầy ra mang. Mồ hôi sau lưng chảy ròng ròng nhưng hắn mặc kệ, hắn đang bận xem hai con gà cồ choảng nhau chang chác, lông trên người và cát dưới đất bay tung tóe.

- Má nó cái thằng này gà dữ bây! Đúng rồi! Đạp nó ra chuồng gà chơi đi.

Thằng Hanh chốc chốc lại reo lên cổ vũ, làm thầy Sửu trong nhà tức ói máu.

Lát nữa mày vào đây rồi biết tay tao nha mậy!

Thầy Sửu nghĩ vậy rồi lăn ra ngủ mất. Đến khi tỉnh dậy ra chuồng gà kiếm thằng Hanh thì không thấy hắn đâu, mà hai con gà cồ cũng mất hút. Thầy đâu biết giờ này mấy đứa nít quỷ đang ở ngoài ruộng xem chọi gà.

Chuyện là thằng Hanh lúc nảy đang quỳ tự dưng thấy khát nước quá, hắn lén đi uống nước thì thấy ba hắn ngủ mất tiêu nên là hắn thỉnh hai con gà chạy sang nhà thằng Quốc bảo nó đi kêu mấy đứa kia ra ruộng. Và giờ thì tụi đứng vây quanh thành vòng tròn, hò reo nhao nháo như cái chợ vỡ trong khi hai con gà thì toe như xơ mướp.

Cái Hoa xách giỏ đi mua đồ cũng đứng lại tò mò rồi cũng quyết định lội xuống ruộng xem có chuyện gì. Thực ra, nó nhác thấy thằng Hanh bận bộ xanh đọt chuối nổi bật nên mới quyết định xuống.

- Ở đây có chuyện gì vậy Hanh?

Cái Hoa lẽn bẽn hỏi. Nó chẳng cần quan tâm đến xung quanh hay hai con gà mà chỉ chăm chú vào Thái Hanh.

- Hai con gà nhà tao đang chọi nhau đó! Má nó còn hay hơn xem mấy đứa khác bị đánh đòn ấy chứ!

Hắn vừa nói vừa ra vẻ trải đời, cả người cứ chực nhảy lên mỗi khi một trong hai con gà mổ đôm đốp vào đầu con kia.

Cái Hoa không quan tâm, nó nhìn Thái Hanh đến sững người. Rồi bỗng nhiên mấy đứa sau lưng nó chen lấn, xô đẩy làm sao đó, làm nó bổ nhào vào thằng Hanh. Thái Hanh giật mình quay sang đỡ cái Hoa ra, hắn hỏi có sao không rồi lại quay lại xem tiếp trận đấu.

Cái Hoa bên này mặt đỏ gần bằng cái nón thằng La đang đội, tim nó đập thình thịch đến nỗi nó sợ thằng Hanh nhìn thấy và thế là nó phải chui ra đám đông, cắp cái giỏ chạy về nhà.

Chính Quốc nãy giờ nó thấy hết. Nó cũng thừa biết cái Hoa thích thầm Thái Hanh lâu rồi, mà người kia thì nào có quan tâm, hắn cứ vỗ đen đét vào đùi nhìn hai con gà chọi nhau như mấy ông chú già đời.

Chính Quốc nó là đứa không bao giờ suy nghĩ đến mấy chuyện này trước khi nó có cảm giác với Thái Hanh. Tuy vậy, nó cũng không muốn gạt bỏ mấy suy nghĩ đó ra khỏi đầu, nó cứ để yên như vậy, rồi tình cảm của nó cũng lớn dần lên.

- Ui chết cha, sao mày đá nó mạnh vậy? Mày đá nó chết thì ba tao cũng đánh tao chết!

Thái Hanh chạy đến chỗ hai con gà, ôm một con bị què chân nặng lên xem, chửi con gà kia là đồ ngu.

- Thôi giải tán hết đi tụi bây, tao đem con gà về không lát nữa tao ba tao dí khắp xóm luôn đó.

Mấy đứa kia xì xào mấy tiếng rồi cũng bỏ về. Chính Quốc cũng ra về, trong đầu cứ nghĩ mãi về hình ảnh khó chịu nào đó.

[Hoàn] [Vkook] Bánh ngon hay bánh ngon? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ