- Mẫn! Mẫn! Ra đây tao nhờ tí việc!
- Gì vậy Quốc? Sắp vô học rồi kìa. Thầy mà ra không thấy là thầy đánh đòn đó!
Trí Mẫn ngây thơ nhất tụi nít ranh, bước ra sau chuồng gà nhà thằng Hanh, nơi có Chính Quốc thập thò như thằng trộm gà.
- Mày đổi chỗ với tao được không?
- Tại sao phải đổi vậy? - Trí Mẫn ngơ ngác.
- Để tao với thằng Hanh bàn chuyện làm ăn lớn. Khi nào có lời tao chia cho mày, chịu không?
Chịu không chịu cũng phải chịu. Trí Mẫn xui xẻo làm sao ngồi gần thằng Tô nên suốt buổi nó không vào được chữ nào. Thằng Tô cũng biết Trí Mẫn nhẹ dạ cả tin nên cái miệng nó càng được dịp dài ra, có khi gần bằng cái miệng của con vịt nhà thằng Hạo Thạc.
Chính Quốc sang ngồi với thằng Hanh cũng chẳng hay ho hơn gì. Hắn cứ liến thoắng về chuyện ngày hôm đó hắn kẹp nách hai con gà què về bị ba hắn đánh ra sao, rồi phạt hắn dọn chuồng gà ba lần một tuần thế nào. Cái mũi hắn sau khi quen ngửi mùi phân gà rồi thì đi cạnh thùng rác cũng thấy thơm tho lạ lùng.
- À mày biết sao không? - Thái Hanh lại tiếp tục - Vườn mận nhà thằng Đinh sắp chín rồi. Má, trái nào trái nấy bự như cái bánh hôm trước tao ăn ở nhà mày đó. Mỗi lần đi ngang qua là nước miếng ở đâu cứ chảy ra miết.
Chính Quốc bắt được sóng, lòng nó cuộn lên vui sướng.
- Tao cũng định nói với mày chuyện này, lát nữa học xong rủ mấy đứa qua đó không?
Thằng Hanh nghe xong gật đầu liền. Hắn đâu có ngu. Tại cái vườn mận kia mà hắn tốn bao nhiêu là lít nước bọt, giờ mà hắn qua đó hắn vặt trụi cây cho biết mặt.
- Nhưng mà lỡ ba thằng Đinh phát hiện thì sao? Nhà hắn cũng có con quỷ chó đực không kém gì con Cẩu nhà mày.
Hắn vừa nói vừa rụt cổ, bộ dạng nhát gừng.
- Khỏi cần lo, lát mày hỏi đứa nào có kiếm cho tao con diều rồi để đó cho tao.
Hai đứa trong đầu suy nghĩ ra bao nhiêu là viễn cảnh ngập ngụa trong đống mận chín rệu cả nước miếng. Riêng Chính Quốc thì nó còn đắn đo thêm chuyện khác nữa.
Thầy Sửu đang giảng bài trên bảng thì đột nhiên bảo mấy đứa xem lại đoạn thầy vừa viết, còn thầy thì chạy vào nhà với viên phấn màu tím trong tay. Chính Quốc thấy vậy liền quay sang gọi tụi kia lát nữa học xong thì tập trung ngay ở cái chuồng cạnh nhà ông Hai để dàn trận kéo quân sang nhà thằng Đinh.
Thực ra, tại vì thầy Sửu nấu cơm nhưng không nhớ đã nhấn nút nồi hay chưa nên thầy mới chạy vào nhà kiểm tra.
---
Tại vườn nhà thằng Đinh, một đống sách vở bút viết bị vứt bên ngoài còn chủ nhân tụi nó thì đang hì hục trèo rào. Cái hàng rào gỉ sắt còn mọc đầy cây gai làm tụi nó ui da ui diết mãi. Trí Mẫn bé con nhất bọn, vừa trèo qua toan nhảy xuống đất thì móc nguyên cái quần đùi hoa vào cây sắt, nó úp luôn cái mặt xuống đất còn mông thì chổng thẳng lên mặt thằng Hanh.
- Ơi là trời cái thằng này, tao chưa ăn trái mận nào nên mày dọn đào của mày cho tao đó à?
Thái Hanh buông một câu mà chẳng thằng nào thèm quan tâm, còn Trí Mẫn thì loay hoay đứng dậy phủi phủi đất cát, với lấy cái quần trên hàng rào mặc vào rồi chạy tới chỗ tụi nít.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Vkook] Bánh ngon hay bánh ngon?
FanfictieMột chiếc fic nho nhỏ, với mong muốn đưa mọi người về lại với tuổi thơ dữ dội vùng thôn quê. Gác lại hết và tận hưởng nhé!💜