--
Học viện kiến trúc vào mùa lá đổ trông rất nên thơ. Jaehyun ở gần học viện, cậu sắm một chiếc xe đạp để tiện chạy vòng vòng vì khoảng cách giữa các tòa nhà không phải ngắn. Sinh viên kiến trúc vào học thì nhanh già, ra trường thì cách ăn mặc và hành xử làm cho tuổi xuân gần như đứng lại, thế nên Jaehyun trông còn có vẻ tươi trẻ yêu đời hơn đám zombie vật vờ vì đồ án trên khắp mấy con đường hướng tới giảng đường.
Jaehyun học chuyên sâu về cảnh quan thành phố và quy hoạch đô thị, ngành nghề kém ngầu nhất theo như đám sinh viên kiến trúc đánh giá, nhưng lại được trọng vọng hơn kiến trúc sư bình thường bởi không chỉ cần kiến thức chuyên ngành. Kiến trúc sư tham vấn hạ tầng đô thị phải biết nhiều hơn là một bản vẽ, đôi khi cần tầm nhìn lên đến hàng chục năm.
Thầy Jung nhậm chức gây ra một cơn sốt nho nhỏ trong đám nam nữ sinh. Sinh viên có cái hay là không cần biết đến gốc tích của thầy, không cần đếm xỉa đến khối tài sản thầy đang vác sau lưng, chỉ cần nghe nói thầy đẹp trai và cao to và học ở Zurich về thì đã rần rần ái mộ. Zurich giống như thánh đường của dân kiến trúc. Đem so ra với những thầy Kim cô Choi trẻ trung bằng lứa nhưng chỉ tốt nghiệp ở trong nước, trình độ của thầy Jung đúng là hứa hẹn hơn rất nhiều.
Các phòng khoa cũng râm ran chuyện thầy Jung mới vào. Nhưng rất không may, giảng viên kiến trúc có người thuộc hệ chơi chứng khoán kiếm thêm nên cũng sờ vào được tờ tạp chí tài chính để biết rằng thầy Jung là bông hoa có chủ.
Thế mới thấy nhà họ Lee cao tay biết mấy. Dăm năm gần đây, chẳng còn ai mò mẫm tìm đọc báo giấy. Ngài Lee lệnh cho duy nhất một tờ báo kinh tế già cằn cỗi đăng thông báo kết hôn của thầy Jung và con trai út, chỉ những người kinh doanh lâu đời mới biết, còn mấy trang báo mạng thì tuyệt đối im lìm. Trước khi kết hôn, Jaehyun sợ nhất chuyện mấy trang tin nhảm nhí kéo tuột cậu và Taeyong vào để kiếm tí view ăn nhuận bút. Có lần Jaehyun còn nằm mơ thấy tờ Kênh Đào đăng những tựa báo "bóc mác trang phục của hôn lễ hào môn", rồi thì "chân dung thiếu gia giàu có của tập đoàn hàng hải và hôn phu của anh ấy", nhưng cuối cùng hai người vẫn yên lành thoát được khỏi đám kền kền háu đói. Đa phần người giàu đều sống đời lặng lẽ như thế, còn ai ham mê lên báo không ít thì nhiều cũng có ý đồ.
Khoa quy hoạch vốn đầy giảng viên đứng tuổi, việc riêng của Jaehyun không quá ồn ào. Thế nhưng mấy khoa phòng khác hot hơn, với đám giảng viên trẻ trung gần sinh viên hơn thì dường như đã tìm được đề tài đưa cơm cho những bữa ăn tẻ ngắt trong căn tin hơi ẩm thấp. Điểm cộng là tin tức tam sao thất bản, không mấy ai biết rõ chồng của thầy Jung chính xác là thế lực nào trong thành phố. Lời đồn đáng tin nhất đó là có đứa sinh viên từng gặp chồng thầy Jung khi đi nhận voucher giảm giá giặt ủi, tiệm giặt của chồng thầy Jung cũng rất hay giảm giá cho đám sinh viên tập tành buôn bán đồ secondhand.
Buồn cười là trước khi Jaehyun đi làm, cậu từng khẳng định chắc nịch với Taeyong rằng ít ra việc kết hôn sẽ làm đỡ đi một mối lo về chuyện đồng nghiệp và sinh viên quấy phá. Ở vị trí Jaehyun, cậu hoàn toàn có quyền thấy phiền về điều đó: từ mẫu giáo cho đến khi tốt nghiệp trường kiến trúc, số thư tình và bánh trái mà Jaehyun nhận được chắc chắn nhét kín căn biệt thự mười một phòng của ngài Lee. Trái lại với sự tự tin của Jaehyun, Lee Taeyong cười khẩy một cái, nghiêm túc nói với cậu:
BẠN ĐANG ĐỌC
JaeYong | Kiếp Trước Chúng Ta Nhìn Nhau Sái Cổ
FanficCP: Jaehyun x Taeyong (NCT) Rating: 10+ Thể loại: Teenfic cưới trước yêu sau Tóm tắt: Anh con trai nhà giặt ủi qua một đêm bỗng trở thành tiểu thiếu gia của đại gia hàng hải lớn nhất cả nước; qua một đêm khác lại thức dậy cùng giường với cậu tiến...