Ăn xong bữa cơm tất niên cuối cùng ở nhà mẹ đẻ vào đêm hai mươi bảy, Taeyong mất hút. Jaehyun không hỏi đến nhưng anh vẫn báo cáo rằng anh đi tất niên cùng mấy người bạn, cũng không nói bao giờ anh sẽ về nhà.
Bạn bè của Lee Taeyong ít ỏi đến đáng thương. Ở trong nước chỉ nhõn hai mống Kim Doyoung và Nakamoto, thỉnh thoảng có thêm Kim Jungwoo là một đứa nhân viên văn phòng đầu to mắt cận. Nói đến hội bạn đó, sau đêm Giáng Sinh, Taeyong hẹn Doyoung, Nakamoto và Jungwoo tới nhà ăn uống. Taeyong nhắn trước để Jaehyun duyệt qua, cũng là tế nhị nhắn để cậu lánh mặt đi nếu không thích. Ai dè thầy Jung hiểu ngược lại, cậu về sớm hơn hẳn mọi ngày. Taeyong vừa chạy ra với mẩu chân gà rút xương trong tay thì Jaehyun đã cưng chiều vén tóc mái lên, hôn trán anh để chào buổi tối.
Kim Doyoung phì ra một tiếng cười châm chọc ngay tại chỗ. Jaehyun còn chưa kịp nhìn tới Kim Jungwoo đang ngồi ôm thằng quỷ Loki không hề biết ai là thù ai là bạn, Doyoung đã nói oang oang:
"Tụi này đều biết cả rồi, không cần diễn sâu đâu cậu ba ơi!"
Jaehyun bị chọc nhưng không quê, ngược lại còn bình thản níu eo Taeyong để lấy điểm tựa cởi giày, buông cho Doyoung một câu vàng ngọc:
"Sâu hay không thì chỉ có Taeyong biết."
Taeyong gật gù:
"Cũng khá sâu."
Nakamoto kêu ầm lên, một mực đòi ra về để nhà người ta tắt đèn, nhưng thầy Jung cũng chỉ đùa đến đó rồi ra ngoài chơi cho đến khi bạn bè Taeyong rã đám. Taeyong từng làm nghề tổ chức sự kiện, có điều anh không hề có bạn bè trong giới đó. Bạn bè của Taeyong đa số đều là từ thời còn đi học, cả Nakamoto, Doyoung và Jungwoo đều học chung với Taeyong từ cấp ba.
Jaehyun nghĩ rằng Taeyong tiệc tùng với đám Doyoung, cậu không hỏi gì thêm nữa. Dù anh có đi đâu thì chắc chắn anh cũng sẽ về vào đêm ba mươi: Taeyong đã chuẩn bị hẳn một thùng pháo tép y như lúc còn học ở Oxford. Hai người không làm cơm tất niên, Taeyong biết Jaehyun không thích tiệc tùng nên anh bỏ hết mọi dịp tổ chức ăn uống tại nhà riêng của hai người. Suốt cả đợt Giáng Sinh, hai người cũng chỉ đi ăn tiệc với vài gia đình đối tác, cây thông cao năm mét kia chỉ có một mình Taeyong thưởng thức. Thỉnh thoảng mới có ngày Taeyong và Jaehyun chủ đích cùng nhau ăn một bữa, còn nếu là đi chợ để cùng nhau nhặt vài bó rau con cá cho đúng chuẩn gia đình hạnh phúc thì đúng là quá xa vời.
Taeyong và Jaehyun đi ăn tất niên vòng vòng năm sáu dạo, đi tiệc lì xì sớm cho nhân viên của mười bốn chi nhánh giặt ủi, phòng kế hoạch của Taeyong và cả khoa quy hoạch của Jaehyun xong thì coi như là hoàn thành nghĩa vụ. Taeyong không nhắc gì đến việc cúng tất niên cho gia đình nhỏ của hai người bọn họ, dù rằng anh đã cùng với cô giúp việc phơi phóng không biết bao nhiêu là rau củ để muối lên cây tùng thanh tao trang nhã trước vườn nhà. Trái lại, thầy Jung năm nay lại rất muốn làm một bữa tất niên. Cậu đã chuẩn bị quà tết cho cả Taeyong lẫn Loki: cuối cùng Loki đã bị mất suất lắc đeo chân vào tay bố nó. Nó chỉ được một bịch xúc xích và mấy sợi dây đeo cổ mới, mà cũng là vì Taeyong than thở dây cũ đau tay. Jaehyun đặt lắc chân cho Taeyong, tất cả hạt đá lẫn mặt lắc đều là do cậu thiết kế.
BẠN ĐANG ĐỌC
JaeYong | Kiếp Trước Chúng Ta Nhìn Nhau Sái Cổ
FanficCP: Jaehyun x Taeyong (NCT) Rating: 10+ Thể loại: Teenfic cưới trước yêu sau Tóm tắt: Anh con trai nhà giặt ủi qua một đêm bỗng trở thành tiểu thiếu gia của đại gia hàng hải lớn nhất cả nước; qua một đêm khác lại thức dậy cùng giường với cậu tiến...