18. Người thảnh thơi

4.3K 304 57
                                    

Bẵng đi một thời gian kể từ lúc Jaehyun và Taeyong quay về một nhà, anh mới để ý rằng thầy Jung thường hay có những cuộc gọi kì lạ. Những cuộc gọi đó thường đến vào lúc nửa đêm, Jaehyun không nghe máy mà sẽ tắt ngay khi màn hình vừa sáng. Nghĩ bằng đầu gối thì cũng biết là ai gọi đến, Taeyong có chút tò mò không biết dạo này Kim Junhee đang sống thế nào.

Thư kí báo với Taeyong rằng Junhee đã nộp đơn vào học viện kiến trúc. Hồ sơ của Junhee trội hơn so với đối thủ đợt này, chỉ cần qua kì phỏng vấn thì chức giảng viên sẽ lọt vào tay.

Taeyong biết Jaehyun còn bận tâm. Jung Jaehyun từng yêu Kim Junhee đậm sâu chừng nào anh không rõ lắm, nhưng Jung Jaehyun sẽ không bao giờ thẳng thừng phủi tay khi Kim Junhee cần cậu giúp đỡ. Nói nào ngay, chính Taeyong cũng từng dịu dàng nhường nhịn Junhee vì những gì cậu ta gặp phải. Gọi là bố thí chút lòng thương cũng được, dù sao cuộc đời Taeyong so với Junhee mà nói thì cũng là yên ấm tuyệt vời.

Tuy tự dặn lòng mình như thế, nhưng có một điều rõ như ban ngày rằng con người là sinh vật ăn no lo xa bậc nhất. Taeyong biết Jung Jaehyun là người như thế nào, biết Kim Junhee chỉ là gánh nặng chứ không thể là đối thủ, nhưng chỉ cần Jaehyun nghe điện thoại một hai lần mà không kể lại nội dung thì trí não của anh đã vọt thẳng đến chỗ Jung Jaehyun kề vai áp má an ủi người yêu cũ, để  lại anh một mình cô độc vì khối tài sản mấy ngàn tỉ đã đủ ấm êm cho anh rồi. Cũng may là Taeyong còn bận bịu với tập đoàn, nếu không thì trí tưởng tượng của anh đã không dừng lại ở đó.

Là đàn ông với nhau, biết rõ không ai thích đối phương suy nghĩ nhiều quá, Taeyong quyết định xử lý thầy Jung trước khi xử lý mớ suy nghĩ của mình.

Tiến sĩ Jung Jaehyun trong sáng chính trực, một buổi sáng đang ngồi chăm chú phết pa tê lên miếng bánh mì của mình sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho cả bạn trai lẫn con chó cưng của bạn trai, bất ngờ nghe bạn trai cất tiếng nói:

"Thầy biết tính anh thẳng thắn rồi đúng không? Anh không muốn giữ gìn cái gai trong lòng chờ đến lúc vết thương hoại tử rồi thối um lên thì thiên hạ mới vô tình phát giác."

Loki hếch mũi lên ngửi chân Taeyong như hiểu lời anh nói. Jaehyun nhướn mày lên, khoé môi mỉm cười, gật đầu công nhận:

"Điểm tốt nhất của anh."

"Cho nên có điều này anh muốn nói trước khi có ai đó làm sự việc bầy hầy ra rồi anh thất thế. Bạn trai cũ của thầy từng tìm đến nhà ta một lần."

Jaehyun nhíu mày:

"Junhee?"

"Trừ khi thầy còn bạn trai cũ nào đó mà anh không biết", Taeyong nhún vai. "Và anh từng nghe được nhà thầy cãi nhau lúc chúng ta ở lại ăn tết, khi mà thầy bảo anh là đồ trọc phú ít học, nói rằng bố mẹ huỷ hoại đời thầy nếu muốn chúng ta ở bên nhau. Còn nữa, anh nhìn thấy điều ước đi thác thiên đường của thầy với em trai đó."

Nụ cười trên môi tắt đi, Jaehyun đặt lát bánh mì xuống dĩa. Loki nhào tới xin phần, Jaehyun dùng chân gạt chân nó mà không buồn nhìn xuống, nghiêm túc trả lời Taeyong:

"Bây giờ anh muốn giải quyết phần nào trước tiên?"

Taeyong hít một hơi sâu:

"Chuyện trọc phú ít học đi. Thầy yêu ai hay ai yêu thầy thì anh không quản được, nhưng riêng chuyện đó thì liên quan trực tiếp tới anh."

JaeYong | Kiếp Trước Chúng Ta Nhìn Nhau Sái CổNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ