Vì Lee Taeyong ăn chơi đã đời dịp Giáng Sinh, Jaehyun tưởng rằng anh sẽ ăn tết âm lịch vô cùng giản dị. Nhưng Jaehyun có nằm mơ cũng không nghĩ tới được, cây thông còn chưa héo thì Taeyong đã bắt đầu chộn rộn tính đường lên núi mua hoa đào.
May mắn rằng lần này chồng cậu đã không còn đòi tự tay chặt đào. Thế mới rõ sự đời, cái gì mỏng manh dễ vỡ mới có thể làm người ta thương xót.
Chuyến đi khảo sát hoa đào có cả gia đình hai bên. Ngài Lee chống gậy khảm ngà đi theo con trai để hưởng chút không khí ngoại ô, ngài Jung không dại gì không đi theo hộ giá. Từ đó kéo theo mẹ chồng Taeyong, chị gái Taeyong, anh họ Taeyong, cháu họ Taeyong - tức là Seo Nayoung ngấp nghé chồng Taeyong, chồng Taeyong, và hai vị bác sĩ gia đình.
Đoàn người tiến lên núi chậm rì không khác gì bưng tàu thăm dò sao Hoả tới sân bóng rồi cho nó tự lăn. Taeyong bình thường cứ nhắc tới đi chơi là vui vẻ, lúc này cũng ỉu xìu níu cánh tay Jaehyun bước đi. Trước mặt mọi người, Jaehyun không gạt tay ra. Cậu thậm chí còn có lòng mời Taeyong lên lưng mình nằm tạm.
Rừng hoa đào trên núi đẹp như tiên cảnh dù mới chỉ lác đác vài bông hoa nở sớm. Đến lượt Jaehyun chán ngán, cậu cầm trên tay năm bảy chiếc máy ảnh cùng lúc để chụp đủ cho từng người. Taeyong loanh quanh chụp với bố mẹ chồng, với bố mình, với cả bác sĩ của bố. Chụp đến chán, chị gái của anh bỗng nhiên hỏi một câu xách mé:
"Cảnh đẹp thế này mà vợ chồng mới cưới không đứng chụp ảnh chung à?"
Chị gái nhìn thẳng mặt Taeyong mà nói, Taeyong lơ đẹp.
Jung phu nhân bằng tuổi chị gái Taeyong - từ nãy đến giờ bà còn mừng thầm trong bụng vì trông bà trẻ hơn chị gái của con rể - nghe được lời chị gái thì nhắc khéo:
"Kìa Taeyong!"
Taeyong ngước mắt ngoan ngoãn đáp:
"Vâng ạ?"
"Chị con nói con kìa!"
Taeyong giật mình như thật, đon đả hỏi:
"Chị nói gì ạ?"
Chị gái bực bội nhắc lại:
"Chị bảo vợ chồng mới cưới sao không chụp ảnh chung."
Taeyong che miệng:
"Nayoung nhà mình cưới rồi ạ? Sao chị không mời em? Cưới bác sĩ Kim à?"
Bác sĩ Kim là bác sĩ phụ trách sức khoẻ của ngài Lee. Chị gái gắt lên:
"Cậu với Jaehyun ấy!"
Taeyong vỗ đầu mình, khoé môi cong lên hết cỡ:
"Em không có vợ, chồng em cũng không có vợ. Em tưởng chị nói ai."
Jaehyun biết tỏng Taeyong trả treo vì cay cú chữ vợ chồng, cậu phì cười nhìn anh diễn vai cậu út không biết trời biết đất. Giỡn chơi xong rồi, Taeyong cũng ngoan ngoãn bước tới cạnh Jaehyun.
Sườn dốc hoa đào đẹp như mơ, Jaehyun bất giác đưa tay nắm chặt bàn tay đang ngọ nguậy trong tay mình. Cậu nắm tay Taeyong đã nhiều lần, nhưng đó là lần đầu tiên mười ngón tay đan vào nhau chặt khít.
BẠN ĐANG ĐỌC
JaeYong | Kiếp Trước Chúng Ta Nhìn Nhau Sái Cổ
FanfictionCP: Jaehyun x Taeyong (NCT) Rating: 10+ Thể loại: Teenfic cưới trước yêu sau Tóm tắt: Anh con trai nhà giặt ủi qua một đêm bỗng trở thành tiểu thiếu gia của đại gia hàng hải lớn nhất cả nước; qua một đêm khác lại thức dậy cùng giường với cậu tiến...