Trước đây hoàng đế sẽ chỉ ở Thi Đình giám thị, thường thường chỉ có tham gia Thi Đình nhân tài có thể xưng một câu thiên tử môn sinh. Nhưng mà tân đế mới bước lên cơ thời điểm, giống nhau đều sẽ trên danh nghĩa làm cho này giới Thi Hội quan chủ khảo.
Cho nên nói, chỉ cần năm nay trúng cử giả, không quản Thi Hội thành tích làm sao, cũng có thể xưng một câu thiên tử môn sinh. Nếu như những năm qua trúng cử giả tham gia sang năm Thi Hội, tuy rằng cũng có thể nói là thiên tử môn sinh, mà hàm kim lượng là muốn đánh gãy nút buộc.
Mang theo danh tự này, sau đó bất kể là bên ngoài vẫn là bổ quan, cũng có thể so với đồng cấp quan chức cao bán cấp, này ai từ chối cơ chứ?
Nhưng mà một tỉnh bên trong, ba ngàn tú tài lấy chín mươi cử tử. Này tỷ số trúng tuyển có thể nói là rất thấp . Thi Hội bên trong, ba ngàn cử tử muốn lấy ba trăm tiến sĩ. Chả trách tất cả mọi người muốn nói "Kim cử nhân ngân tiến sĩ" .
...
Ngày 18 tháng 3, Sở Từ mang theo hai cái tiểu nhân trước đi Mông Đồng Quán trả phép, sau đó chính mình cũng chạy đi Huyện Học Tiên Hiền Quán tham gia lễ khai giảng .
Lần này so với những năm qua tới nói muốn chậm trễ thượng rất nhiều ngày, Thi Huyện cùng quốc tang tính gộp lại, dẫn đến Khoa Cử Ban lễ khai giảng hiện tại mới cử hành.
Khoa Cử Ban chia làm tam loại, theo thứ tự là Thi Hương lớp, Thi Huyện lớp cùng Đồng Tử ban, ba lớp này liền phân ra giáp ất bính tam ban, bình thường là ấn tư chất đến sắp xếp.
Thi Hương lớp trên căn bản tuổi tác cũng không tính là quá lớn, đồng thời đều có tú tài công danh tại người, mà Thi Hương Giáp ban, còn muốn càng tốt hơn một chút, giống nhau xếp hạng đều tại các giới hai mươi vị trí đầu bên trong.
Thi Huyện lớp tuổi tác hơi lớn, mà cũng không có vượt quá ba mươi tuổi, những người này ly tú tài chỉ cách xa một bước, nói như vậy đều là qua Thi Huyện hoặc Thi Phủ.
Đồng Tử ban cũng gọi là Thiếu Niên ban, bọn họ bình quân tuổi tác nhỏ nhất, trên căn bản là Mông Đồng Quán bên kia qua Thi Đồng Tử thăng lên người tới. Bọn họ đều là còn chưa đã tham gia Thi Huyện hoặc là tham gia sau bại trận.
Huyện Học mỗi tháng đều có thi tháng, Phu tử nhóm hội theo tháng thi thành tích xếp hạng đến điều chỉnh lớp. Nếu như ngay cả thêm ba lần không có bổ ích hoặc không thể duy trì tại chỗ đạp bước, như vậy thì liền bị Huyện Học khuyên lui.
Sở Từ bước vào Tiên Hiền Quán thời điểm, Thi Hương lớp người không sai biệt lắm đã đến đông đủ, người bên trong đầu nhiều. Hắn có chút choáng váng, nhất thời không biết nên đi nơi nào đứng mới hảo.
"Sở huynh, nơi này!" Xa xa một người đối với hắn vẫy tay, Sở Từ định thần nhìn lại, không phải là ngày ấy Trần Tử Phương sao?
"Trung Hành huynh! Mấy ngày không thấy, tinh thần càng ngày càng hảo." Sở Từ chắp tay nói.
"Ha ha, Sở huynh cũng là, khí chất càng thêm thanh quý ." Trần Tử Phương đáp lễ.
Hai người đứng ở một bàng thuyết lời nói, đột nhiên nghe thấy bên người an tĩnh rất nhiều, mới phát hiện nguyên lai sơn trường chính mang theo Huyện Học hơn mười cái Phu tử cùng hơn hai mươi cái giáo viên đi tới Tiên Hiền Quán cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử - Ma Lạt Duẩn
RomanceXuyên qua thời không, thăng cấp lưu, khoa cử, trong triều đình, cổ trang Tích phân: 582,440,896 Nguồn: Tấn Giang . ๖ۣۜHưởng thọ theo sổ tử thần: Hoàn 524 tuổi + 4 lần chết lâm sàn . ๖ۣۜNhử mồi Sở Từ là một cái cấp ba lão sư, bởi vì ở quán Internet...