6

2.5K 26 6
                                    

Thiên Hòa Đế tâm lý không dễ chịu, trên mặt vẫn là bảo trì nhất quán uy nghi, hắn ngồi ở long ỷ bên trên, nói rằng: "Nhiều ái khanh bình thân."

"Tạ ơn hoàng thượng!"

"Có việc khởi bẩm, vô sự bãi triều!" Trương Nguyên đức tiến lên một bước, đem mỗi lần tất gọi khẩu hiệu hô lên, hắn kỳ thực rất hi vọng triều thần nhóm biểu thị vô sự bẩm tấu lên, nhưng này là không thể.

"Thần có vốn muốn tấu!" Ngự Sử đài người trước tiên đứng dậy.

Thiên Hòa Đế đáy lòng than thở một tiếng, nói rằng: "Chuẩn tấu!"

"Thần ngày gần đây ngẫu nhiên nghe nói một cái tin, là có liên quan với Đại hoàng tử. Vì Ngự Sử đài trách nhiệm chính là giám sát đủ loại quan lại, thanh phong chính khí, cố trước hết mời hoàng thượng thứ cho thần phạm thượng chi tội."

"Phạm ái khanh nói thẳng chính là."

"Thần nghe nói Đại hoàng tử phái người dụ hống Quốc tử giám Sở Từ xông vào trong hậu cung, có thể có việc này?"

"Chẳng qua là tiểu thái giám mang sai lộ thôi." Thiên Hòa Đế tránh nặng tìm nhẹ.

"Nhưng là thần nghe nói ngày đó Sở Từ tại Thượng Thư Phòng bên trong nghĩa chính ngôn từ nói có người hãm hại cho hắn, hoàn tại chỗ làm đồ họa ra người kia chân dung, sau đó bị người chỉ ra và xác nhận người này là Đại hoàng tử điện hạ cận thần, lẽ nào này đó vẻn vẹn chỉ là mang sai lộ mà thôi sao?" Phạm đại nhân hỏi.

"Thật có việc này, chỉ có điều việc này cũng không Đại hoàng tử sai khiến, mà là có một người khác." Thiên Hòa Đế không thể đương triều thần nói dối, đành phải thừa nhận xuống dưới.

"Há, xem ra hoàng thượng đã điều tra rõ ràng? Theo lý mà nói, có người mượn cơ hội mưu hại hoàng tử, mưu đồ gây rối, như vậy vụ án cần phải giao cho Đại Lý tự thẩm vấn mới phải, chỉ là, chúng thần thật giống vẫn chưa nghe nói Đại Lý tự tiếp nhận này lên vụ án."

"Việc này phát sinh ở trong cung đình, Đại Lý tự không tiện tiến cung lấy chứng minh, trẫm cứ giao cho Ngự lâm quân toàn quyền phụ trách chuyện này."

"Như vậy, xin hỏi hoàng thượng, này người giật dây có thể điều tra rõ ràng? Mưu hại hoàng tử, ý đồ mưu hại mệnh quan triều đình, tội lỗi đáng chém!" Phạm đại nhân một bộ căm phẫn sục sôi bộ dáng, tựa hồ việc này cùng hắn quan hệ trọng đại.

"Nghi phạm sợ tội tự sát." Thiên Hòa Đế nghiêm mặt nói rằng, những người này rõ ràng biết tất cả mọi chuyện, vẫn còn làm bộ không biết chuyện bộ dáng, thực sự buồn cười.

"Cái gì? Việc này liên quan đến quốc thể, Ngự lâm quân sao như vậy khinh thường? Chớ không phải có người muốn vì người sau lưng che lấp một, hai, cố ý... Giết người diệt khẩu?"

"Phạm ái khanh lời ấy có ý riêng a? Hẳn là ngươi cho rằng là trẫm có ý định bao che Đại hoàng tử?"

"Thần không dám! Chỉ là việc này còn khó bề phân biệt, nghi phạm cũng đã sợ tội tự sát, cũng không biết trong này đến cùng có gì ẩn tình? Chúng thần cả gan, kính xin hoàng thượng đem kia phạm nhân khẩu cung cho ta chờ nhìn qua, thuận tiện nhượng Lưu thống lĩnh lên điện đạo minh vụ án."

Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử - Ma Lạt DuẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ