Chapter 4

23 1 0
                                    

Emethys POV

"Ems gumising kana." Sabi ng kung sino tampalasan na ng istorbo sa tulog ko.

I groaned. "Give me five more minutes." I still wanna sleep! I grab my pillow and cover my face. It's bright

Then silence finally

I was about dive in a deep sleep when suddenly someone pour me a cold water. Nabuhay ang katawang lupa ko ng wala sa oras

"What the hell Ly!?" Fucking Shit! Muntik pa akong mahulog sa kama dahil sa gulat at lamig. Tawang tawa naman siya dun sa gilid i mean sila pala.

"Eh kasi naman kanina pa ka namin ginigising ayaw mo eh may  pasok pa tayo diba,kaya binuhasan nalang kita ng tubig." Tawang tawa sabi niya naman.

"And you think that's funny?" Tanong ko sa kanya. Inirapan ko nalang siya at pumasok na sa banyo para maligo. Pag katapos kung maligo pumunta nako sa sariling kung wardrobe para kumaha ng susuutin okay lang naman kung anong soutin namin. Ang sinuot ko nalang ay over size shirt at  jeans at pinarisan ko narin ng sapatos at tinali ko na rin yung buhok ko in messy bun.

Nakabihis narin silang apat. Ang suot naman ni Ly ay denim jeans at pinarisan lang niya ng black V-neck shirt tapos sapatos narin at brinade niya lang buhok niya. Kay Belle naman ay highwest Jean at naka off shoulder at rubber shoes at nilugay niya lang ang buhok niya. Si Joyce naman nag suot ng denim jeans at crop top pinarisan niya lang ng denim jacket. At Lyn Naka jumper dress lang tapos pinarisan niya ng doll shoes.

Pag ka tapos namin mag ayos nag simula na kami pumunta sa classroom namin.

"I just grab some juice in cafeteria na uuhaw kasi ako." Sabi ko sa kanila.

"Gusto mo samahan na kita?" Tanong ni Ly

"No need i can handle my self." Sabi ko sa kanya. At nag simula na sila pumunta sa classroom namin pumunta nako sa cafeteria.

Pag ka tapos kung bumali ng juice may narinig akong babaeng umiiyak. Pag tingin ko pinagtulungan nung limang babae ang isang nerd na umiiyak na. Hindi ko na kaya ang nakikita ko kaya pumunta nako sa kanila.

"I didn't know na may bullies din pala sa school Nato." Sabi ko. Nagulat naman yung limang babae at yung nerd sa pagdating ko. Tumayo naman ako dun sa harap ng nerd bale Naka upo na kasi siya dun sa semento.

Tinignan naman ako nung leader nila na parang idol yata si Mc Donald dahil sa puti ng mukha at si pula ng blush on gaya ng lipstick niya. Parang kinulang pa sa damit dahil kitang kita na kaluluwa niya.

"Newbies huh?" Sabi nung leader nila. I just staring at her with my bored look. " Kilala mo ba ako?" Tanong niya sakin.

"Hindi." Nagulat naman yung leader. "At wala akong pakelam." Dagdag ko pa. Nainis naman siya sa sinabi ko at matigas niya kung tinignan

"Hey nerdy what's your name?" Sabi ko dun sa nerd na babae. Habang Naka harap parin ako dito sa babaeng pamangkin ni Mac donald

"E-Ella." Nauutal na sagot niya.

"Umalis kana dito." Sabi ko sa kanya. At tumango naman siya tapos mabilis na umalis.

Tumawa naman ng kakaasar yung leader at pati yung  mga kasama niya na parang May galit sa make-up dahil sa kapal. "Trying to be hero eh?" Sabi nung nung leader nila at may nakaasar na ngiti sa labi

"Let me introduce my self I'm Diane and the Queen bee of this school." Saad nung Diane

"Oh tapos?" Tanong ko. Halatang nainis naman siya sakin pero ngumiti nalang siya ng peke sakin.

The Long Lost Mafia HeiressWhere stories live. Discover now