Chapter 22

21 0 0
                                    

Emethys POV

Simula ng makita ko si Celeste nung isang araw. Hindi ko na siya nakita ulit pa. At sigurado ako naghahanda na rin siya sa darating na war. At ilang araw ko na rin napapansin si Zack na ang lalim ng iniisip. Kaya naiinis ako kasi hindi ko alam kung ano ang iniisip niya. Parang may itinatago kasi si Zack eh.

Zackary may tinatago kaba sakin?.

Nawala ako sa pag iisip kay Zack ng tapikin ako ni Ly. Kanila pa siguro nila nahalata na ang lalim ng iniisip ko. Nandito kasi kami ngayon sa training room ng mansion. Ngayon kasi ang training nila Ly. Ngayon ko lang din napansin nandito na sila Damon pwera kay Zack.

"Damon where's Zack?" tanong ko kay Damon. Nagtataka ako bakit hindi nila kasama si Zack ngayon.

"Sabi niya mauna na daw kami at susunod nalang daw siya dahil may pupuntahan pa daw siya." sagot niya sakin. San naman kaya pupunta si Zack.

"Sinabi niya bang san siya pupunta?" tanong ko ulit kay Damon. Umiling naman siya sakin.

Ngayon sigurado na ako na may tinatago ka sakin. At sisiguraduhin ko malalaman ko rin yun. Pero bakit umabot sa ganito na mag tago ka sakin Zack. Nag simula na mag sanay sila Ly at nag sasanay sa kanila ay sina Damon. Inaamin ko may kakayahan sila Ly maki pag laban pero kailangan nila mas gumaling pa. Kailangan rin nila matutong pumatay. Dahil sa larong to dalawa lang ang pagpipilian mo. To be killed or to killed. Alam ko magiging mahirap to sa kanila dahil kailan paman hindi sila pumatay ng tao.

Nag e ensayo lang sila Ly ng biglang bumukas ang pinto. At dun namin nakita si Zack pumasok at blangko lang ang mukha. Sinubukan ko basahin ang nasa isip niya pero hindi ko mabasa.

"Oh king nandito kana pala. San ka galing?" tanong ni Sky. Pero hindi niya sinagot si Sky. Nagkibit balikat nalang si Sky dahil hindi siya sinagot ng hari nila. Nakatingin lang ako sa kanya napansin niya siguro nakatingin ako sa kanya kaya bumaling siya ng tingin sakin. Pero blangko lang ang mukha at ganun rin ako. Iniwas ko nalang ang tingin ko sa kanya.

"Ly magpahinga muna kayo." sabi ko kanila Ly tumango naman sila. Lumabas naman ako para mag pa hangin at makapag isip-isip.

May naramdaman naman akong presensya sa likod ko at kahit hindi ko ito lingunin alam kung si Zack ito. Tumabi naman siya sakin. Hindi kami nag salita tahimik lang kami pareho. Pero binasag ko narin ang katahimikan samin dalawa. Humarap ako sa kanya at humarap rin siya sakin. Tinignan ko naman siya ng seryoso bago magsalita.

"May tinatago ka ba sakin Zack?" seryosong tanong ko sa kanya. Blangko lang siya tumingin sakin kaya hindi ko rin malaman anong iniisip niya.

"What do you mean?" sabi niya pero wala kang mararamdaman sa boses na kahit anong emosyon.

"I'm just feel it that your hiding something to me,to us." sabi ko habang nakatingin sa kanya ng deritso. Seryoso lang siya nakatitig sakin hanggang napa buntong hininga siya.

"Do you trust me?" seryosong tanong niya sakin. Napakunot naman ako sa tanong niya sakin. Akala niya ba wala akong tiwala sa kanya. "Queen I'm asking you." napansin niya siguro natigilan ako sa tanong niya.

"Of course I trust you." sabi ko sa kanya. Nakahinga naman siya ng maluwag don. Pero hindi ko mapigilang maguluhan sa akto ni Zack ngayon. Ngumiti naman siya sakin at hindi ko alam pero may nakikita ako sa ngiti na yun.

Nagulat naman ako ng hilahin niya ko at niyakap ng mahigpit. Ang higpit ng yakap niya na feeling ko hindi ako makahinga. Niyakap ko narin siya pabalik.

"Queen you know how I love you right?" tumango naman ako sa tanong niya. "Then I want you to trust me only na kahit may marinig ka tungkol sakin na galing sa iba hindi ka maniniwala sa sasabihin nila at ako lang ang pagtitiwalaan mo." he added. Naguguluhan ko naman siya tinignan.

The Long Lost Mafia HeiressWhere stories live. Discover now