3rd Person POV
I know naguguluhan at nagulat ang mga kaibigan ni Emethys ngayon dahil sa biglang pagsulpot ni Kiel. Will who would be surprised they know that Kiel cheated on her when they still in R.U but there's a story of that. Will everything is according to her plan. Celeste and her dad they think sila lang ang kayang mag laro. They don't know that Emethys playing with them in the first place. Naka plano ang lahat simula sa pag pasok nila,niya sa E.U. Will she just giving to them what they want.
None of the guys could think straight kung ano dapat Ang gagawin at decision nila now that the war is beginning to start Lalo na they were betrayed by their own friend and king. Wala rin sa mga girls Ang kayang magpahinto muna sa war dahil Hindi nila Rin ito kayang atrasan because Emethys was already preparing for the war to begin.
Bakas sa mga Mukha ni Emethys Ang lungkot at Galit Lalong-lalo na she felt betrayed by the only man she truly loves, she couldn't end the life of the person she really loved from the beginning. Sometimes the person who we truly love can be the person that will hurt us the most.
"Ems paanong nangyari nandito si Kiel, may alam kaba dito?" tanong ni ly kay ems.
Tumango si Emethys sa tanong ni Ly. Kahit alam na ni ly ang sagot. Nagulat parin siya sa sagot ni Emethys. Hindi niya talaga kayang hulaan ang iniisip ng kaibigan niya. Pati rin sila Belle, Joyce at Lyn naguguluhan na rin.
"Teka naguguluhan na kami panong nangyari na nandito si Kiel?" tanong ni belle.
Bumuntong hininga muna si Emethys bago sumagot. "Sa mansyon ko na i kwekwento ang lahat. Pero kailangan ko muna kausapin si kiel, kaya pwede mauna muna kayo sa mansyon sususnod nalang kami." magsasalita pa sana si belle pero umalis na si Emethys at Kiel. At hindi nila alam kung saan pupunta ang dalawa.
Hindi naman nakaligtas sa paningin ni Ly ang pag kuyom sa kamay ni Zack at pag sunod ng tingin sa papalayong dalawang tao. Sa huli napangisi at napailing nalang si Ly sa na saksihan. Alam niya na tama ang sinabi ni Emethys na may rason si Zackary kung bakit niya ginagawa ito. Pero hindi niya mapigilan na magalit dito. Dahil kahit san tignan nasaktan parin ang kaibigan niya dahil dito. Hiling niya nalang sana na valid ang reason nito.
Sa kabilang banda sa pwesto nila Celeste napansin niya rin ang pag sunod ng tingin at pag kuyom ng kamay ng haring katabi niya. Pero alam niya na hanggang gigil lang ito dahil hindi nito pwedeng ipahalata na nagseselos ito. Dahil kailangan nila mag stay sa mga plano nila.
"I'm gonna make sure I'll kill that bastard,who the hell he is." saad ni Zack sa isip niya. Gusto niya sapakin ang lalaking humalik sa pisngi ng babaeng mahal niya. Pero alam niya hindi siya pwedeng gumalaw basta dahil kailangan niya mag stick sa plano niya. Dahil mabaliwala lahat ng mga plano niya,nila. At hindi siya papayag dun. Kahit ayaw niya kailangan niya mag pigil muna. Pero sisiguraduhin niya na sa darating na mafia war bukas matatapos ang lahat. At sisiguraduhin niya rin na babalik sa lahat sa dati. "I promise after the war tommorow I'll come back to you my queen, mark my words!.."
Emethys POV
Nandito kami ni Kiel sa isang kung HQ. Pero hindi alam nila Ly at Damon na may isang HQ pa ako. Kahit si Zack wala rin alam dito. Pwera sakin at kay Kiel ngayon. Tinignan ko si Kiel na naglilibot ng tingin sa buong HQ. Ang laki ng pinagbago niya kaysa dun sa huli namin kita at sa R.U pa yun. Naramdaman niya siguro may nakatingin sa kanya kaya napatingin siya sakin. Umupo naman siya kaharap kung upoan. Bale isang round table ang nasa pagitan namin ngayon dalawa..
"How are you? You change a lot the last time I saw you?" I said to him. Ngumiti naman siya dahil dun.
"Yeah, nag pakulay ako ng buhok." natatawang saad niya.
YOU ARE READING
The Long Lost Mafia Heiress
OverigShe's Emethys She got the brain,the body and the beauty. She has that Angelic smile. A smile that makes d every man would fall over her, but all I can say look can be deceiving. There's a real hell behind those angelic face she had. Cold, Heartless...