MR.SMITH’S POV
Naririto na kani ngayon sa bahay nina Emethys and I wouldn’t lie to myself kinakabahan ako kung tunay kubang anak si Emethys kahit walang DNA test it will still prove na totoong anak ko siya kung makikita ko ang mama niya and that would mean also na may complication ako with my daughter,Hell.
"Is there something wrong? Parang ayaw ninyo atang pumasok.” biglang sabi ni Emethys kaya I snapped back in reality and cleared my thoughts off at sinundan siya sa loob ng bahay nila.
Their house wasn’t that huge and expensive nor it’s too small but it was just fit enough para magkasya sa kanilang dalawa.Sa loob ng bahay napaka linis at napakatahimik para bang walang naninirahan ng matagal pero kapag pumasok kana sa living room nila it was all well-organised para bang isang interior designer ang lahat ng gumawa sa kanilang bahay para bang mansion kahit maliit lang.
"It does look like a mini-mansion,’di po ba?” biglang tanong ni Emethys as she poured me some glass of water at tinangoan ko na lamang siya before taking the glass of water she offered and drink it.
"Tatawagin ko lang po si mama,stay here." bilin niya at tinangoan ko siyang muli bago siya pumasok sa kabilang silid at iniwan akong mag-isa.
"All of the pcitures that hang on there wall was only the two of them.."hindi ko na pigilan ang sarili kung hindi mag observe sa loob ng kanilang leaving room.
I find myself wondering around the living room maraming mga pictures nila pero kahit isang picture lang wala akong nakita na ibang kasama nila o isang lalaki sa isang picture sa kanilang dalawa it was all their solos and both of them were all over on their pictures either it was on the stand or hang on the wall.
'Could it really be? How about Hell?'
*CLEARED THROAT*
"Pasensha na kung na tagalan ng kaunti,Mr.Smith." napatigil ako sa kinatatayoan ko and I faced behind my back and my eyes couldn't believe it kung sino ang nakita ko.
"E-Evelyn!?" I exclaimed and find myself holding into their rustic table chair around the corner at nagmadali naman akong inalalayan ni Emethys para hindi matumba.
"Bakit nandito sa bahay natin ang lalaking ito Emethys? How do you know each other?" galit na may surpresa sa kaniyang mga mata ang kaniyang sinabi and I tried to appraoch her closer pero hindi niya ako pinagbigyan she was taking her steps backwards.
"Ma,please can you have a talk with him? May importanteng bagay tayong tatlo dapat pag-usapa." kalmang sabi ni Emethys as she approached her with gently and care.
"Wala tayong dapat pag-usapan lalo na't kasama ang lalaking iyan! Get out from our house!" galit niyang sigaw at wala akong nagawa kundi I approach them even if she doesn't want me too dahil pinigilan naman siya ni Emethys na umalis.
"Ano ba Eme! 'Wag mo akong hayaan kausapin ang lalaking ito!" sigaw niya gustong kumawala sa anak niya pero hindi siya hinayan ni Emethys as I finally approach them in a good space in between.
"Evelyn,please mag-usap tayo--Emethys,para kay Emethys lang naman." pakikusap ako pero wala siyang naibigay na sagot she was only glaring daggers straight to my eyes na parang gusto na niya akong patayan kaagad ng makita niya ako.
"Usap? Wala na tayong kailangan pag-usapan pa! For I know tinalikuran mo kaming dalawa--kami ng anak mo! Wala kang pake! You don't have any care for my daughter!" galit niyang sigaw kaya napatingin naman saakin si Emethys with a scowl on her face.
"Pinabayaan? Pinabayaan mo lang ba talaga kami ni mama,Mr.Smith? Because from what I've heard you didn't know about me! About kay mama na buntis siya! Ano ba talaga ang totoo--sino ang nagsasabi ng katotohanan!?" galit niyang sigaw habang tinitingnan kaming dalawa.
YOU ARE READING
The Long Lost Mafia Heiress
RandomShe's Emethys She got the brain,the body and the beauty. She has that Angelic smile. A smile that makes d every man would fall over her, but all I can say look can be deceiving. There's a real hell behind those angelic face she had. Cold, Heartless...