Chapter 15

14 0 0
                                    

Merybelle POV

Hanggang ngayon naguguluhan pa rin kaming lahat sa nangyari kahapon. Hindi parin ako,kami makapaniwalang sila Ivan ay mga gangster. Alam kaya ni ems na gangster sila. Para wala lang sa kanya na nalaman niyang gangster sila Ivan. Napatingin ako kanila Ly ang lalim ng iniisip nila. Sakto naman na kalalabas lang ni ems galing banyo.

"Iniisip niyo parin ba yung nangyari kahapon." Napatingin naman kami sa kanya nung tinanong niya yun.

"Matagal mo na bang alam na gangster sila?" sabi ni Ly.

"Hindi,pero may duda na ako na mga gangster sila kaya hindi nako gano nagulat kahapon." saad niya naman. Tumango lang kami sa kanya. "Siya nga pala hindi ako papasok ngayong araw may pupuntahan ko lang si mama kaya tumayo na kayo diyan at pumasok." dagdag niya pa. Nag simula na kaming mag lakad. Kaming papunta na sa klase namin habang si ems naman pupunta kay tita. Bibisitahin niya siguro si tita.

Nakarating na kaming sa room namin pero wala pang guro. Umupo na kami sa mga upuan namin. Nakalimutan kung sabihin nandito narin pala sila Ivan kasama si Hell. Tahimik lang kaming lahat hanggang dumating si Miss Lopez.

"Okay class wala tayong klase pero may announcement ako walang tayong klase ngayon dahil mag hahanda tayo sa darating na school fair at sports fest ngayon Lunes kung may na isip kayong mga both pwede kayong mag participate yun lang." pag katapos nun umalis na si ma'am. Tatayo na sana kami ng pigilan kami nila Damon.

"Ahm pwede ba namin kayong makausap?" alanganing tanong ni sky. Tumango nalang kami at hindi na nag salita. Pero bago kami umalis na pag alam mo na si hell na hindi makakasama samin nag yaya daw kasi si Cassie mag mall eh. Pag katapos nun umalis na kami. Hindi namin alam kung saan kami dadalhin nila Ivan. Ang sinabi lang kasi nila gusto lang nila kaming makausap.

Hanggang napadpad kami sa likod at may nakita kaming parang pinto. Pumasok kami at dun namin nalaman ito pala yung HQ nila dito sa school. Pinaupo mona nila kami. Infairness ang linis at laki ng HQ nila. May sariling itong sala,kusina at may mga limang kwarto sa taas dalawang palapag kasing itong HQ nila. Pero dimo mahahalata dahil natatakpan ito ng mga dahon at puno.

"Before we start,where is Emethys by the way?" Damon asked.

"Binisita niya ang nanay niyong tatlo." si Ly ang sumagot sa kanya. Napatango nalang siya.

"So girls about dun sa nangyari kahapon." simula ni cloud

"Is its true that all of you are really gangster." this time is Joyce the one who  asking. Napa yes naman sila.

"That true and I'm Hades thats my codename." Saad ni Ivan. Tumingin naman siya sakin nung sinabi niya yun. Pero umiwas lang ako ng tingin.

"And I'm Cerberus." sabi ni cloud.

"And my codename is Cobra." Dagdag ni sky.

"I'm Dos the co-leader and Zack is Uno or King and we are Purgatory Gang and we are the rank 1 in GWorld." Sabi ni Damon habang nakatingin kay Ly.

"Bakit King?" tanong ko.

"Simple because Zack is a King of gangster world." nagulat naman kaming apat dahil dun. Kaya pala ganun nalang kalamig yung awra niya.

"And that Death is a gangster queen right?" tanong naman ni Ly.

"Yes pero ang alam rin namin ang nine tails ang isang grupo ng mga mafia din." sabi ni Damon.

"So ang ibig mong sabihin?" Lyn.

"Tama ka hindi lang sila mga gangster mga mafioso rin sila." Ivan.

The Long Lost Mafia HeiressWhere stories live. Discover now