Chapter 18

15 0 0
                                    

Joyce POV

We're here at Smith mansion now. Nakaupo kami ngayon maliban kay Zack na nakatayo lang. Kaharap namin si Emethys ngayon. Kung titingnan mo siya ngayon blangko lang ang mukha niya. Tahimik lang kami dito sa sala. Hinihintay pa kasi namin si Mr.Smith. Yun kasi ang sinabi ni ems hintayin muna namin si Mr.Smith. Pagdaan na ilang minuto bago dumating si Mr.Smith. Nagtataka siguro siya kung bakit nandito kami ngayon at wala sa E.U.

"Damon ba't moko pinatawag?" tanong ni tito kay Damon.

"May sasabihin si ems dad." walang emosyon niya saad. Isa pa to si Damon gaya ni ems blangko rin ang mukha. Napatingin naman si Ly kay damon nag-aalala siguro siya ngayon kay Damon. Bumaling naman si Mr.Smith kay ems.

"Nandito na si dad,so you can ask me now." malamig na sabi ni ems. Parang hindi si ems ang kaharap namin ngayon.

"Is its true?" tanong ni Ly. Tumango lang si ems sa tanong niya. Nagulat naman kami ng sinampal ni Ly si ems. Pero hinayaan lang ni ems yun.

"BAKIT MO KAMI NILOKO?! BAKIT NAG SINUNGALING KA SAMIN HUH BAKIT?!" sigaw ni Ly kay ems. Pero tinignan lang siya ni ems ng blangko.

"I have reasons." Pangangatwiran niya.

"Reasons?" nagulat naman kami ng mag salita si damon. "PINAGMUKHA MO KAMING TANGA PINANIWALA MO KAMI SA PITONG TAON NA YUN AT KUNG HINDI PA SINABI NI CELESTE ANG TOTOO SAMIN HINDI PA NAMIN MALALAMAN." sigaw rin ni damon. Tahimik lang kami nakikinig sa kanila. Si Mr.Smith naman naguguluhan na sa mga nangyayari.

"What happening here?" napatingin naman kami kay tito ng mag salita siya.

"Dad alam niyo ba na si hell ay si Celeste Hwang at ang totoong hell ay patay at sa pitong taon ay nagpapanggap si Emethys bilang hell." sabi ni damon habang nakaturo kay ems. Hindi naman napakaniwala na tumingin si tito kay ems.

"Sinabi ko na Damon may rason ako kung bakit ko ginawa yun." saad ni ems.

"Talaga lang huh." sarkastiko na sabi ni damon. "Well I forgot you are Death the heartless, merciless and ruthless gangster queen." dagdag ni damon. Di naman napakaniwala na tumingin si ems kay damon.

"Yun ba talaga tingin mo sakin?" hindi naman sumagot si damon kay ems.

"Just tell us kung bakit nagpapanggap kang bilang hell." sabi ni Mr. Smith siguro naiintindihan niya na ang mga nangyayari. Nagsimula naman mag kwento si ems.













Third Person POV

"Nagsimula kaming mag kakilala ni hell ten years ago sa park." simula ni emethys. Tahimik lang naman nakikinig sa kanya ang lahat




Flashback

Papunta ang batang hell ngayon sa park kasama ang yaya at bodyguard ng daddy niya. Pero sa malayo lang siya binabantayan ng mga bodyguards ng daddy niya. Kaya ang yaya niya lang kasama niya maglaro sa park.

"Yaya just stay here nalang dun lang ako sa swing maglalaro." sabi ng batang hell.

"Pero young lady kabilin-bilinan po ng daddy niyo na samahan ko po kayo." sabi ng yaya. Pero sadyang makulit si hell kaya hindi niya tinigilan ang yaya niya.

"Yaya please dun lang ako sa swing promise hindi ako lalayo and besides nandiyan naman yung mga bodyguards na pinadala ni dad kaya hindi ako mapapahamak." pangungulit ni hell. Dahil sa kulit ni hell pumayag nalang ang yaya niya. Pero sinabi naman ng yaya niya na wag siyang lumayo at baka mawala siya at mapahamak. Tumango lang si hell at daling dali naman siyang pumunta sa swing. At masaya siyang naglalaro.

The Long Lost Mafia HeiressWhere stories live. Discover now