**Austine’s POV
Hays, kakapagod na trabaho!
Agad akong umuwi at dumiretso ako ng bahay hindi na ako dumaan sa birthday ng kaibigan ko dahil pagod na pagod na ako.
Kumain na muna ako sa baba at umakyat,
Dumiretso ako sa kwarto ni Beatrice ang bff/sister ko!
Hays, miss ko na siya sobra.
Miss na miss ko na siya.
Nagulat nalang ako ng pagbukas ko at bumukas din ang pinto ng cr at may lumabas na
Creature na naka bathrobe at may tuwalya sa ulo.
O______________O
“IKAW?” sabi ko.
“hello” sabi naman niya ng nakangiti pa at puppy eyes.
“A-ANONG G-GINAWA MO DITO HA? BAKIT NANDITO KA? SINO KA BA HA?—“
“hep hep hep, hindi ako kung sino lang nuh! Angel ako” sabi niya habang nakangiti.
**Beatrice’s POV
“WHAT ARE YOU TALKING ABOUT? YOU? AN ANGEL?” gulat na tanong niya, lumapit siya sakin at hinawakan ako sa braso.
“lumabas ka na dito sa kwarto ng kapatid ko” cold na bulong niya sakin.
Nagulat ako ng sabihin niyang ‘kapatid ko’ hindi nga talaga niya alam ang lahat.
Kaya dapat sabihin ko na sakanya ang lahat!
“Angel nga ako sabi, please Austine maniwala ka sakin”
“PANO MO AKO NAKILALA? MAAAA, MAY TAO DITO!” sumigaw na siya at tinawag ang mama niya.
“anong problema anak—“
“hello po”
“oh, Abe ikaw pala! May problema ba? Bakit andito ka rin Austine?”
“mama sino po siya? bakit nandito yang babaeng yan?
“anak, calm down! Siya ang caretake natin! Atsaka ayaw mo ba nun may kasama na si Danica”
“pero Ma, we don’t even know her sino ba siya?” grabe talagang hindi ako makikilala ni Austine nito.
“Ahm, ako nga pala si Abe, Abe Hymenica [as in Himenica]” ngumiti ako kay Austine at inabot ang kamay ko sakanya.
Pero nagulat ako ng bigla nalang siyang umalis! Hymenica talaga ang surname ko nalaman ko lang ng mamatay na ako.
“hija, pagpasensyahan mo na ang anako ko lagi kasi yun pagod sa trabaho kaya ganyan”
“ok lang po yung Ma’am”
“call me tita Candice”
“opo tita Candice”
“tara’t kumain na tayo” kumain? Yey!! Sa wakas mapupunan na rin ang tiyan ko *_____*
Gutom na kasi talaga ako eh. U.U yey!
--
“hello po” bait sakin ni Danica. Ang cute talaga ng batang to.
“hello din” nakangiti ko namang sabi.
“anong name mo ate?”
“Abe, ikaw? Kunwari’y hindi ko siya kilala.
“Danica po, Nica nalang po for short” nakangiti parin ito sakin, ganun din ako.
“ang cute naman ng name mo, osige na kumain ka na muna, ay wait po pala” sabi ko naman.
“habang hindi pa po tayo nagsisimula, magdasal na po muna tayo” sabi ko at yumuko na.
BINABASA MO ANG
Angel's Reincarnartion ( COMPLETED )
RomanceA typical love story slash fantasy that will surely keep your heart touched and make you even more in love because of the story of two crazy people. [Not literally crazy but it’s just an understatement] Find out how crazy this story is that will mak...