chiều nay trước khi tan trường, cô giáo son phát cho mỗi bạn nhỏ một tờ giấy và dặn dò nhờ bố mẹ viết hộ sơ yếu lí lịch của mình. cáo nhận tờ giấy trắng trong tay cô, đặt xuống nền đất rồi ngồi xuống gấp thành hình cái máy bay. cô son nhìn thấy vội vội vàng vàng đến giúp cáo gấp thành tư rồi đặt vào ngăn cặp ngoài cùng. thậm chí sợ cáo ham chơi mà quên mất nên trước khi ra về cô còn dặn dò ba jaemin rất kĩ luôn. thả năm sao cho cô son tận tâm nhiệt huyết với nghề.
ăn tối xong, cáo mang cặp xách hình con gà ra sau đó đổ hết lên bàn, nào là đồ chơi, đồ cột tóc rồi bút màu, thậm chí còn có năm ngàn won mà ba lớn để vào từ hồi nào không hay. cuối cùng với sự trợ giúp của ba lớn cũng đã tìm thấy tờ giấy quan trọng mà cô son đưa cho.
na jaemin nhận nhiệm vụ ghi giúp con gái, còn cáo thì ngồi bên cạnh lắc lư chỏm tóc thưởng thức món sữa chua dâu yêu thích.
- cáo tên là gì nhỉ?
- na huang danbi ạ, ba ghi đẹp đẹp vào nha.
- yên tâm hồi nhỏ ba thi viết chữ đẹp đấy.
- thảo nào ba đẹp trai vậy
huang renjun bĩu môi một cái, đúng là ba nào con nấy người tung kẻ hứng. sợ thật.
- cáo thích ăn gì nhất?
- sữa chua dâu tây
- eo, chả biết con ai mà thích được cái vị đấy nhỉ?
na jaemin khẽ rùng mình một cái, con mình chứ còn con ai ở đây.
- tiếp này, ai là người cáo yêu nhất?
cáo nhỏ không ngần ngại trả lời nhanh :
- chú yangyang
- ủa con? cái này ghi trong nhà mình thôi.
- con yêu ba lớn ba nhỏ
- một người thôi, yêu ba lớn hơn đúng không? ba biết mà. - jaemin nháy mắt một cái, chuẩn bị đặt bút viết thì cáo chặn đứng bằng bàn tay nhỏ xíu của mình.
- con yêu ba nhỏ nhất ba ghi đi ba.
trong lòng na jaemin như vỡ vụn, huang renjun vỗ vai an ủi. thôi anh ơi ai bảo suốt ngày trêu con làm gì, lại còn chê sữa chua dâu muôn vàn thương mến của con nữa.
cáo vẫn chăm chú nhìn vào tờ giấy trước mặt, ngoe nguẩy hai chỏm tóc xinh xinh mà không hề biết ba lớn đang âm thầm gặm nhấm nỗi đau trong lòng. renjun đẩy đĩa hoa quả về phía con gái, hào hứng hỏi :
- sao cáo yêu ba nhỏ nhất?
- vì ba lớn yêu cáo nhất, ba nhỏ yêu ba lớn, thì cáo sẽ yêu ba nhỏ. chia đều tình yêu.
- ỏ cáo ngoan quá đi.
na jaemin bỗng bật cười một cái. đối với cáo thì tình yêu trong nhà là phải chia đều, ai cũng được yêu thương, không ai bị thiệt thòi cả. sống trong một gia đình đầy tình cảm thì có lẽ chuyện này cũng không quá ngạc nhiên, chỉ là suy nghĩ của cáo, vừa có chút trẻ con nhưng lại rất đáng quý.
xong xuôi, ba nhỏ giúp cáo soạn lại cặp sách, cẩn thận cất tờ giấy vào trong ngăn trước để cho dễ tìm. cái cặp bé xíu xiu nhưng mà biết bao là đồ chơi, vì cáo bảo muốn chia sẻ cho mấy bạn trong lớp, có em cá heo rồi cả cún nữa. con gái ai mà đáng yêu như thế, chắc chắn là con của na jaemin và huang renjun rồi.
trước lúc đi ngủ, cáo ôm gấu bông chạy sang phòng hai ba thơm mỗi người một cái dù trước đó đã được thơm rồi. sau đó còn ghé vào tai ba lớn nói thầm :
- con cũng yêu ba lớn rất nhiều.