quà

504 35 3
                                    

từ hồi mới về nhà cáo quấn ba nhỏ lắm chỉ có ba nhỏ mới dỗ được con bé không quấy đêm, còn ba lớn cứ định bế là lại khóc, khóc đỏ mặt đỏ tai thương chết đi được. na jaemin sống trong sự ghẻ lạnh của con gái trong suốt thời gian ấy, chắc đây là lí do vì sao ba ghét uống sữa dâu trong khi con lại thích sữa dâu lắm lắm.

lớn hơn một chút khi cáo gần hai tuổi, con bé bắt đầu quấn lấy ba lớn. có một lần na jaemin đi công tác xa mất một ngày rưỡi, cáo ở nhà buồn thiu. hồi tối đang ngồi chơi với ba nhỏ thì nghe tiếng bấm mật khẩu, huang renjun nhìn cáo rồi chỉ cánh cửa màu nâu :

- ai về đấy nhỉ?

thế là con bé đứng dậy lon ton chạy ra cửa. người thì có chút éc chẳng với tới tay nắm, đành phải kiễng lên nhưng cũng chỉ súyt soát mà thôi. em bé thậm chí còn vừa cười khanh khách vừa nói như đang hét lên đầy phấn khích.

- ba về ba về

nhưng mà cửa vẫn không chịu mở cho cáo gặp ba. bực mình ghê.

cáo lại quay người vào trong chỉ chỉ lên, nói ngọng ngịu " cửa, cửa ". con bé sợ ba nhỏ không nghe thấy lại chạy vào lòng ba nhảy cẫng lên, rồi lại chạy ra. cứ như thế hai ba lần gì đó, cuối cùng cánh cửa cũng bật mở, ba lớn xách đồ đi vào. cáo thích lắm đứng vỗ tay bép bép, hai chân háo hức cũng chẳng chịu đứng im. huang renjun đứng dậy đi lên sau cáo nói nhẹ :

- ba kìa, ba về rồi, cáo ra ôm ba đi.

cáo lại lon ton chạy đến trước mặt ba lớn, nãy vừa ăn no nên cái bụng tròn tròn. con bé cho tay ra sau lưng lắc lư người. có vẻ như nàng ta bị ngại.

- ba chào cáo nhé, ba mới đi làm về. lại đây ba ôm cáo nhen

na jaemin kéo con gái vào lòng ôm thật chặt, cáo cũng ôm cổ ba, hai tay mập mạp trắng ngần trông chỉ muốn cắn thôi.

- aigu con gái rượu có nhớ ba không?

- nhớ - cáo lắc đầu, trẻ con mới tập nói chỉ nói được theo mấy từ đằng sau thôi, nhiều lúc nói có thành không mà người lớn không biết cơ đấy. đây rõ ràng nói nhớ mà lắc đầu hoài à.

- ơ sao lại không? ba nhớ cáo lắm lắm luôn ấy.

con bé che miệng cười khúc khích.

huang renjun cũng đi tới tay cầm thêm một cốc nước mát, ngoài trời đang nóng lắm.

- anh quên gì rồi à?

- quên gì nhỉ?

- hôm trước đi hứa với cáo cái gì, nhớ đi.

- à

thảo nào cáo không chịu nhớ ba lớn, hoá ra là quên mất quà của con bé.

ba lớn lấy trong túi ra một con gấu bông nhỏ màu trắng đưa cho cáo. chả là hôm kia kìa hai ba con có đi siêu thị, mà hôm đó lại có mấy chương trình bán gấu bông đồ đó, cáo thích lắm nhưng mà không có biết nói để đòi ba mua nên chỉ đứng nhìn mà thôi. ba lớn có hỏi thích không thì nàng ta chạy vọt đi chỗ khác, trông thích lắm mà ngại đó. thế là suốt buổi hôm đó có đứa nhóc cứ lon ton chạy lại xem mấy cô chú bán hàng. em bé thích cái gấu bông màu trắng trắng ở góc kia mà đi qua đi lại người ta bán mất tiêu rồi. vậy là buồn hiu. thế là trước khi đi công tác na jaemin có hứa với con gái rượu là khi nào ba về ba sẽ mua gấu bông cho con, mua con màu trắng hôm nọ ở siêu thị trông dễ thương hơn là con nhỏ hà mã béo trong phòng làm việc của ba nhỏ. tưởng quên mà nàng ta nhớ đấy, na jaemin rút ra kinh nghiệm sống hứa với ai thì hứa tuyệt đối đừng có hứa suông với trẻ con, nhất là cáo. nhớ đó, không mua là dỗi không thèm chơi với ba lớn luôn đó.

- gấu bông của cáo đây nhé, ba hứa là ba sẽ mua mà.

nhận được con gấu bông yêu thích mắt cáo sáng hẳn ra, con bé ngồi phịch xuống đất vuốt ve bộ lông màu trắng tinh, hết sờ tai sờ mũi rồi sờ bụng.

na jaemin xoa đầu con gái :

- thế cáo phải nói thế nào nhỉ? cáo ạ ba chưa?

- ạaaaaaa

- thế cáo có yêu ba không?

- yêu.

- giỏi gái quá, ba cũng yêu cáo. cáo ôm em vào lòng đi em nằm dưới đất em lạnh đó.

cáo thích thú ôm em gấu vào lòng rồi bắt chước ru như ru em bé. hai tay đung đưa qua lại xong miệng véo von hát bài gì mà chẳng thành câu, cứ u u a a.

huang renjun xoè tay trước mặt na jaemin, giả vờ giận dỗi :

- cáo có quà vậy còn của em đâu? không có là dỗi à nha.

- không biết vợ yêu thích gì nên mình đành dùng hiện kim vậy, check số dư tài khoản nhé.

nhn thành công 23.030.000 t na jaemin.

- cũng biết điều đấy. lần sau cứ thế mà làm đừng để mình phải hỏi nữa nha.

- thế anh cũng phải có quà chứ?

- quà gì?

- 10 cái thơm má thì đủ nhỉ?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 11, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

chiện nhà bé cáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ