Chapter 15 (Let's Go Public)

1.1K 27 0
                                    

Hindi mawala ang ngiti sa labi ni Ellie, kakagising lang nya, it's already 10 in the morning, medyo konti lang ang naitulog nya dahil talaga nilu look forward nya na mapag masdan ng mataggal si Zander bago pa ito magising.

It seems like a dream come true for her, she's here beside the man she loves, napag perpekto ng mukha ni Zander, no doubt maraming may gusto dito, tanga lang talaga si Celine at pinalampas nya ang pagkakataon to be with this man.

Pero sa isang banda naiintindihan nya din ang dalaga, there's a lot of fear in her, maybe because she's been with Zander for. a long time as his best friend, mahirap naman talagang baguhin ang status nila from friends to lovers lalo pa at may mga bagay marahil ito na tanging kay Zander lang nito nasassabi at natatakot ito na baka pag sila na, mahirap na syang mag open up kay Zander dahil marami na ang mababago.

Hinaplos nya ang mukha ni Zander, kagabi may nangyari na naman sa kanila, hindi nya kayang hindi magpa ubaya kay Zander, sumugal na din sya, lulubos lubusin na nya.

Nagulat sya ng hawakan bigla ni Zander ang kamay nya na humahaplos sa mukha nito.

"Morning babe!" nakangiting wika ni Zander kay Ellie.

Nagulat man ay nakabawi din si Ellie, unti unti ng nawawala ang hiya nya kay Zander, nagiging kumportable na sya whenever she's with him.

"Morning babe" nakangiting wika din nya dito.

"I'm hungry" reklamo ni Zander na parany bata at nagpa cute panga kay Ellie.

"Naku, don't give me that puppy look, halika na , tumayo kana at pag luluto kita" Ellie told him.

"Yey! " Ganado na sabi ni Zander sabay upo sa kama.

Nakaupo dinsi Ellie sa kama sabay yalap ni Zander sa kaniya.

"Thank you for staying with me" Ani Zander habang nakayakap kay Ellie.

"I will always choose to stay with you, that's a promise" ani Ellie sa nobyo.

Napangiti naman si Zander sa sinabi ni Ellie, feeling nya tumatalon sa tuwa ang puso nya, knowing that Ellie chose him and take a risk in choosing him.

Tumayo na sila at nag shower muna, suot pa din ni Ellie ang bagong spate shirt ni Zander pagkatapos maligo.

Pagtapos ay nagluto na si Ellie ng makakain nila, at nagsalo sila sa pagkain na inihain ng dalaga, nag bonding ng kaunti sa pamamagitan ng panonood ng movies then nag prepare na sila dahil maya maya ay darating na ang mga empleyado.

Ellie message Elijah, she's checking kung okay naman ito at nakapasok sa school, natutuwa naman si Ellie dahil kahit wala sya sa tabi ng kapatid ay kaya nitong asikasuhin ang sarili nya, kaya panatag sya kahot minsan hindi sya nakakauwi or wala sya sa bahay nila ng matagal.

VIP operation time comes, marami na namang tao, Zander keeps on looking at Ellie, kapag nagtatama ang mga mata nila ay parang nakakapag usap sila sa lenggwahe na sila lang ang nakaka unawa.

For a moment sumagi tuloy sa isip nya si Adam, he knows how his brother likes Ellie, kung sya ang tatanungin natatakot din sya sa magiging reaksyon nito once na malaman na he's now with Ellie.

Ayaw nyang masira sila ng kapatid nya, kaya pag dating nito aaminin na nya agad ang totoo para di na tumagal ang kasalanan nya dito.

Naisipan nya tuloy tawagan ang kapatid to check on him, kaya naman dinaial nya ang cellphone number nito sa abroad.

Ilang ring lang ay sinagot agad nito ang tawag nya.

"What's up big bro" bati ni Adam kay
Zander.

VIP Series #2 (Zander Zanford) The Ruthless (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon