After that small confrontation between Clyde, Zander and Ellie they all went inside Zaki's room because the doctor already arrived together with the results of the lab tests of Zaki.
"Good evening po, who are the parents of the patient?" The doctor asked.
"I'm the mother doc" Ellie said.
"Okay ,and who is the father between these two gentlemen?" the doctor asked again.
Nagkatitigan si Clyde, Zander at Ellie, tila nagpapakiramdaman pa kung sino ang sasagot sa doktor.
Napasinghap ang lahat ng magsalita si Zander.
"I'm the father" madiing sabi ni Zander.
Napatingin ang batang si Zaki sa gawi ng kaniyang ama, tila nagtatanong ang mata ng bata pero makikita din dito na nasasabik at natutuwa ito sa narinig mula kay Zander.
"Okay, I guess pwede konang sabihin ang results ng lab tests, first of all makakahinga na kayo ng maluwag dahil stable na ang lagay ng bata, his fever went off na din kahit paano, just continue to give him paracetamol, then what we should have to worry now is that, Zaki has dengue, kaya pabalik balik ang lagnat ng bata at may bleeding na din na nangyari as per Ms. Tessa na nagdala sa bata kanina dito, bumaba ang platelets ng bata kaya kailangan masalinan sya ng dugo , ang type ng dugo nya is AB positive, it's very rare kaya kung andito ang ama at ina, I guess we don't have to worry anymore kasi pwedeng pwede na kayo ang mag donate for your son, we just have to do some tests para masiguro kung sino ang ka match ng bata and to ensure na okay ang condition ng katawan ng magdodonate" mahabang paliwanag ng doktor sa kanila.
"Thank you doc, we can do the tests asap, willing akong magpa check para malaman kung pwede na ako na ang mag donate ng dugo sa anak ko if ever." Ellie told the doctor.
"Ako din po doc, you can immediately test if my son and I are match" Zander said.
Napalingon si Ellie kay Zander, she can't believe that Zander is quickly absorbing the fact that Zaki is his son, never she imagine na ganito ang magiging pag tanggap ni Zander sa anak nila.
"Well then, kung ganitong parehas willing ang parents at kailangan na ng bata immediately ng donor, we will schedule the both of you tonight para ma check natin kung sino ang ka match ng nya, I'll go ahead para maayos na lahat ng dapat ayusin tonight" paalam ng doktor sa kanila.
After the doctor left Ellie spoke.
"Zander hindi mo na kailangan na magpa test, if ever na ka match ako ng anak ko ako nalang ang magdodonate" She told Zander.
"No, Zaki is also my son, you can't take this away from me, masyado ng maraming taon ang nasayang sa pagitan namin, I want to make it up to him" matigas na wika ng lalaki.
Tila hindi papatalo si Zander kaya sa huli, pumayah nalang din si Ellie sa kagustuhan nitong magpa test din para kung sakali ay makpag donate ito kay Zaki ng dugo, sa isang banda, nasapul sya sa sinabi ni Zander about sa mga nasayang na panahon nito para sa anak.
Pero mas nanaig sa kaniya ang galit, bakit sya magi guilty kung ito naman ang may kasalan kung bakit sila nagkahiwalay, kung hindi sya nito iniwan, edi sana nakilala nito si Zaki, kaya in the first place walang ibang dapat sisihin si Zander kung hindi ang kaniyang sarili.
Nag aantay sila ngayon sa kwarto ni Zaki na tawagin para ma check ang blood type nila, nagsalita si Clyde.
"Ellie, I never thought na ikaw talaga ang long lost cousin ko, can you imagine? nagkakausap at nagakakaharap na pala tayo pero hindi ako nakatunog"Clyde told her.
"Sorry Clyde ah, sana maintindihan mo, hindi madali ang sitwasyon para sakin, ayoko ng mas kumplikadong buhay lalo na nung dumating si Zaki" paliwanag ni Ellie.
BINABASA MO ANG
VIP Series #2 (Zander Zanford) The Ruthless (COMPLETED)
Romance"I think my heart stopped, OMG! he's the one" Yan ang tanging nasabi ni Elleonor Reyes a.k.a Ellie ng makita ng dalawang mata nya ang nag iisang lalaki na nagpahinto sa tibok ng puso nya, it was non other than Zander Zanford, The Ruthless. Sadly...