Chapter 10

18.6K 284 96
                                    


"Wait, what? Pardon?" Naguguluhan kong tanong habang hinahabol s'ya pababa sa sala.

"I know you heard me, I want an annulment, Cadilyn." Malamig na sagot nito.

"B-but why? I thought we're okay na. I mean atleast, 'diba? Ano ba kasing meron?" Balik tanong ko sakanya.

At tuluyan ng gumuho ang mundo ko sa sunod na narinig ko.

"We finally got the big shares in Guibanna Group of Companies. So that means, I'm the new president and I now have the full control over everything, that means hinding hindi na kami mamamanipula ng baliw mong tatay. Kaya please, Cad. Let me go. Pirmahan mo nalang. Nakasama mo na naman ako sa isang bubong, eh. I guess okay na 'yon, atleast na experience mo, right?" Sagot n'ya sabay sarap sa akin ng makarating na kami sa sala.

"But how about the twins? I want them to have a complete family!" Hindi ko na mapigilan na pag taasan s'ya ng boses dahil sa mga dahilan n'ya. Para na akong nawawalan ng bait sa mga pinag gagawa n'ya.

"They gonna have a complete family. Sino ba kasing nag sabi saiyo na hindi? Cad, once you sign the annulment, mag papakasal na agad kami ni Annia at s'ya na ang tatayong nanay ng kambal. Ikaw lang ang maalis sa picture." Walang awang sabi nito at hindi ko na nga napigilan ang sarili ko at malakas na dumapo ang aking palad sa kanyang pisnge.

"SA TINGIN MO BA PAPAYAG AKO? HELL NO! MAG KAMATAYAN PA TAYO DITO, KAHIT ANONG MANGYARE HINDING HINDI KO IIWANAN ANG KAMBAL SA IYO! YOU WANT ANNULMENT? THEN FINE! I'LL SIGN THOSE FUCKING PAPERS PERO SA AKIN ANG KAMBAL! AKO ANG INA NILA, PAUL! NABABALIW KANA BA?" Galit kong pasabi, sumasakit ang ulo ko sa usapan namin. I know their family is powerful pero ako ang ina! Where's the respect?!?

Damn it!

"Ayun nga, Cad, eh! Ina ka lang! Hanggang doon lang 'yun! Hindi ka nila kailangan dahil nandyan naman si Annia! You're just their mother, but Annia is their mommy." Mahinahong sagot nito

"Hindi ako papayag!" Sagot ko habang nagmamadaling umakyat sa kwarto. Ngunit bago ako makaayat sa hagdan biglang nag salita si Paul.

"I'll give you one week. Sign those papers o papahirapan ko ang pamilya mo. You choose." Pag babanta nya.

Hindi ko na s'ya pinansin at dumiretso na agad ako sa kwarto namin kung nasaan ang kambal."Ayos ka lang po ba, ma'am?" Nag aalalang tanong ni aling yoly  ng makita nya ako sa pinto na naluha.

"A-ayos lang ako. Sige maari ka nang bumaba, ako na ang bahala sa kambal." Sagot ko rito.Wala akong nagawa kung hindi umiyak, hindi ko na alam ang gagawin. Naguguluhan na ako, hindi ko alam kung totoo ba yung banta ni Paul o tinatakot nya lang talaga ako.

Kinabukasan pag baba ko ay wala si Paul, ani ng mga kasambahay maaga ito pumasok. Wala akong sinabihan sa nangyare dahil ayoko ng mag alala pa sila sa akin. Ginugol ko lang ang buong oras ko sa pag aalaga sa kambal. Bukas na pala ang first month nilang dalawa kaya ininvite ko ang pamilya ko at sina Andi at Ali.

Tanghalian gaganapin ang salo salo kaya kaninang hapon ay inutusan ko na sila manang na mamili ng mga kakaylanganin na rekado. Ngayong gabi rin ay nag umpisa na kami mag dikit ng mga design sa sala.

Kinabukasan ay maaga akong gumising upang tumulong sa pag luluto. Nag luto ako ng spaghetti, pancit bihon, barbeque, fried chicken, chicken Inasal, Caldereta, kare kare, french fries, graham cake at lumpia. Mabuti nalang at maaga pumunta sina Andi at Ali para tulungan akong tapusin ang design sa sala at dinning area.

Eleven ng tanghali ng matapos kami, mabilis akong umakyat sa taas para liguan at ayusan ang kambal. Pinag suot ko sila ng bodysuits na beige color at may customized na design na "I'm One Month Old today!" Nilagyan ko din ng beige color na flower headband si Shawntel kaya lalo s'yang nag mukhang manika!

Crazy In love ( Unwanted series# 1 ) ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon