As I opened my eyes, bumungad agad sa akin ang puting kisame. Hindi ko pa naiikot ang aking paningin ng may bigla akong narinig na pamilyar na boses.
"Glad that you're finally awake." Ani Paul kaya nasa kaliwang banda ng kama. Hindi pala s'ya nag iisa dahil nandito rin sila mommy, kuya Calvin, his mom, his younger sister and his dad. Wala si Dad.
"W-where's my babies? B-bakit wala pa sila dito?" Nag tataka kong sabi
"Papunta na sila dito, tinawag ko na sa nurse, hija." Ani tita Solidad, his mom.True to her words, wala pang dalawang minuto ay dumating na agad ang mga nurse dala ang mga anak ko.
"They still don't have names, Cad. Inantay ka talaga namin magising. Ano nga uli ang ipapangalan mo sa kanila?" Tanong ni Paul
"I will name the boy, Dwight Dashan, Shan for short. Sa girl naman, I will name her Shawntel Dialeigh, Shawn for short." Nakangiti kong tugon
"Then It's finally settled. Welcome to the world Shan and Shawn." Aniya habang nilalagay ng nurse ang mga bata sa magkabilang bisig ko.
They are so cute and fluppy! Antataba din! May mga longganisa sila sa kanilang mga braso at antataba ng pisnge! Sabay pa itong humikab. Aww. My babies.
"Kamukha mo si Shawntel, Cad. Pero kamukha ni Dwayne si Shan. Nice, fair enough." Ani kuya Calvin pagka lapit nya sa amin upang tignan ang kambal sa bisig ko.
"They are so cute, ate." Ani Dallia, ang bunsong kapatid ni Paul. She's three years younger than me pero halos mag pang abot na ang height namin dahil matangkad talaga ang lahi ng mga chavez.
"Thank you." Nahihiyang tugon ko.
"Buti na lang at nakuha ang kulay mo, Paul. Ghosh! I can't imagine if ever na my apo's are maiitim." Biglang sabi ni tita Sol habang nakatingin sa amin.
"Ma!/Ma!" Sabay na saway ni Paul at Dallia sa kanilang ina.
Hindi ko nalang ginawaran ng tingin ang ginang para less stress. She's just like that. She never liked me. She's rude to me. Gusto nya kasi si Annia para kay Paul. I understand naman kaya hayaan nalang.
To be honest, I'm not maitim naman, eh. Like what Tita Sol has said. Well in fact, I'm morena. Many people said that mas bagay daw sa akin ang morena kesa maputi. Mas maganda daw ako sa pag ganito ang kulay ko. My mom is maputi while si dad ang kayumanggi, I guess kay dad ko namana ang ganitong kulay. Kasi sila kuya ay parehong mapuputi. Like Paul.
But what's wrong with being morena, huh? Grabe talaga sila. Isa pa 'tong si Tita Sol eh, racist.
My twins are basically not identical one because si Shan ay kamukha ng kanyang tatay. May pag kasingkit, brown eyes, matangos ang ilong, mahaba ang pilikmata at makapal ang kilay at buhok, ang nakuha lang nito sa akin ay ang labi. While Shawntel looks like me, almond eyes, deep brown eyes, thick eyebrows, pointed nose, makapal din ang buhok nito, and her lips is pouty and reddish. Tanging ang kulay lang sa balat ang nakuha nito kay Paul.
Napatingin naman ako sa gawi ni mommy na nasa likod ni kuya Calvin. At saktong nakatingin din sa akin si mommy kaya tinanungan at nginitian ko s'ya. But It seems like she has something say kaya tinanong ko s'ya.
"Why, my? What's wrong? May gusto ka po bang sabihin?" Napailing naman ito habang nag uunahan na mag bagsakan ang kanyang mga luha.
"C-can I carry them?" Tanong nito
"Of course, my. Halika po dito." Sagot ko rito
Lumapit naman sa kama ko si mommy at tumabi sa akin. Una nyang kinuha si Shawntel dahil ito ang mas malapit sa kan'ya, nasa right side ko kasi s'ya and so Shawntel.
BINABASA MO ANG
Crazy In love ( Unwanted series# 1 ) ( Completed )
Storie d'amoreHow far could you go for love? Because for me? I'll do anything for It! No matter what it takes! That's why I married the man I love the most. I'm the happiest when the priest announced us as husband and wife but his reaction is opposite. And...