Trời đêm và biển

372 39 7
                                    


"Em sao vậy?" - Gojo đăm đăm nhìn em, ánh mắt màu lục bảo mang tâm tư dò xét, nét mặt vẫn không cảm xúc, khó đoán.

"Không có gì, chỉ là ngày hôm nay có hơi mệt" Em ngẩng đầu nhìn hắn, nét cười qua loa, đâu đó trong tầng không khí vẫn vương lại tiếng thở dài nhè nhẹ. Nhẹ, nhưng khiến người ta nao lòng.

"Là vậy sao."

"Vâng"

....

"Em có muốn làm gì không?"

"Làm gì?"

"Hiện tại em muốn làm gì không?"

Yuuji mắt vẫn nhìn người đối diện không rời. Em vẫn luôn không thể đoán được suy nghĩ của Gojo. Em cứ thế ngẩn ra một lúc, rồi nhẹ nhàng đáp lại.

"Ừm.. Chà, vậy em muốn đi biển."

"Hhm..."

"10h em sẽ tan làm, hãy ra biển đi. Rồi chúng ta sẽ trở về vào rạng bình minh. Hiện tại đó là điều em muốn."

Lông mày hắn khẽ nhướng lên, không rõ ý là ngạc nhiên hay thích thú. Em làm hắn trầm tư rồi.

"Phụt, hahaha, em đùa thôi. Anh đừng bậ..."

"Được."

"Sao cơ." Lời chưa hoàn, thanh âm đáp lại từ đối phương đứt đoạn cảm xúc của em. Hắn là đang đồng ý.

"Được, Yuuji. Tôi sẽ đưa em đi biển"

"Thật?"

"Thật"

"Trong đêm nay?"

"Trong đêm nay. Và trở về vào rạng bình minh"

Yuuji không biết phải nói gì. Đúng là em đã đùa, nhưng điều em nói lúc đầu khi rằng "Em muốn đi biển" là từ vô thức. Rất rõ ràng, dù em sẽ không trách khi Gojo nghĩ em là đứa kỳ quặc, em chưa từng mong đợi câu đồng ý từ hắn.

Một ý niệm trong em bỗng rộn ràng, là cảm xúc gì đây. Em nhẹ nhàng mỉm cười, nhìn vào đôi mắt mang tất cả tầng xanh của biển và bầu trời, toả sáng óng ánh như nắng chiều chíu vào mỗi khi nhìn vào em. Chỉ khi nhìn em.

"Được. Gặp lại anh lúc 10 giờ"

"Ừ"

Hắn rời nhà hàng nơi em đang làm thêm, trở về nhà để chuẩn bị.

...

"Ông nghiêm túc đấy hả"

"Ừ. Này, mai bà đổi ca với tôi nhé?"

Nobara giận tím mặt nhìn thằng bạn ngây ngô buông một câu trả lời như kiểu nó chẳng phải vấn đề lớn vậy.

"Bro. 10 giờ đêm đấy bro, và ông nói ông với cái thằng cha đầu bạc kia sẽ đi biển á"

"Tôi biết bà muốn nói gì. Nhưng đúng là tôi đang rất nghiêm túc đấy. Ca tôi ngày mai vào 9h sáng, làm giúp tôi nhé, chiều tôi sẽ vô thay ca bà. Tụi tôi chắc sẽ dành cả buổi sáng để ngủ và không lết nổi xuống giường đến chiều"

"Từ từ đã Yuuji" lạy chúa, Nobara từ chối hiểu "Ông biết rằng ông và thằng cha kia chưa là gì của nhau mà đúng không"

Yuuji dừng lật bảng thời khoá biểu của em, quay qua nhìn cô bạn thân của mình. Em không nhanh không chậm gật đầu. Đương nhiên là em hiểu rõ mối quan hệ của em và hắn hơn bất cứ ai, tụi em ở bên nhau, nhưng tuyệt nhiên không có một lời tỏ tình, cũng không có một câu 3 từ như những cặp đôi vẫn thường thủ thỉ (có lẽ vậy). Nhưng em không quan tâm, vì em biết mình đang làm gì. Cảm xúc của em dành cho hắn trong lòng ngày nào cũng rỉ vào tai em rằng phải đấy, là Gojo Satoru. Phải rồi, hắn là tri kỷ của em.

goyuu | biển, đêm và emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ