Ma Kết đã phục vụ trong tòa lâu đài của Thiên Yết từ rất lâu rồi, hắn còn không thể nhớ nổi bản thân đã chứng kiến bao nhiêu cuộc chiến của con người từng xảy ra trong quá khứ nữa. Chỉ là từ lúc Ma Kết có nhận thức một cách rõ ràng thì Thiên Yết đã ở bên cạnh hắn rồi.
Khi hắn trông thấy Thiên Yết mang đứa trẻ loài người kia về lâu đài, hắn đã có chút hoài niệm khi hắn còn nhỏ, bản thân cũng là một kẻ không có chốn về được nữ yêu ma kia cưu mang.
Thiên Yết bản thân là một yêu ma vĩ đại, là chủ nhân của toàn bộ yêu ma trên thế giới này, thế nhưng tính cách lại rất kỳ lạ. Nàng lúc nào cũng hứng thú với con người, có một khoảng thời gian còn xâm nhập vào thế giới loài người để sống. Hơn nữa lúc nào cũng rất tùy hứng, nhiều lúc đưa ra cái mệnh lệnh khiến yêu ma dưới trướng mặc dù vô cùng bất đắc dĩ nhưng vẫn phải làm. Chính Ma Kết còn tự cảm thán bản thân ngày xưa thật may mắn vì chủ nhân đã không chán mà vứt bỏ hắn sớm, vì trông có vẻ người nhận nuôi hắn là do hứng thú nhất thời mà thôi.
Chỉ là khi mà đã bên cạnh Thiên Yết lâu như vậy, không chỉ Ma Kết mà tất cả các yêu ma khác cũng không thể rời bỏ nàng ta. Thiên Yết có một loại sức hút mà không giống với Sư Tử, nàng có chút nhạy cảm hơn, khuôn mặt lúc nào cũng lạnh lùng nhưng cười lên rất đẹp, chẳng bao giờ thôi đùa cợt, thỉnh thoảng lại trở nên rất tàn nhẫn. Hơn nữa bản thân có sức mạnh lớn như vậy, nhưng bọn họ luôn có cái cảm giác chỉ cần không ở bên cạnh một hôm thôi có khi nàng sẽ không sống nổi mất, vì nàng có phần vụng về.
Ma Kết là yêu ma ở bên cạnh Thiên Yết lâu nhất cho đến thời điểm hiện tại nếu không tính vị chủ mẫu còn lại kia, thỉnh thoảng hắn có hỏi vì sao nàng lại yêu thích con người nhiều như vậy. Nàng chỉ nghĩ một lúc, sau đó liền trả lời:
"Ta đã sống một quãng thời gian dài gần như vô tận, nhưng chỉ có con người là sinh vật thú vị nhất mà ta từng được thấy."
Ma Kết chỉ hiểu một phần trong đó, vì đơn giản hắn mặc dù thấy con người có phần đặc biệt, nhưng cũng không quá nhiều. Ma Kết chỉ thắc mắc như vậy, sau đó rồi cũng không hỏi lại lần nào nữa. Vì nếu như con người khiến cuộc sống của chủ nhân hắn trở nên phong phú hơn thì hắn cũng sẽ bảo vệ con người.
Có thời gian trong đôi mắt của Thiên Yết lại có xuất hiện một chút cô đơn, vì nàng đã sống quá lâu nên Ma Kết bỗng lo sợ một ngày nào đó chủ nhân của hắn sẽ biến mất. Vậy nên hắn mới phải bảo vệ con người, mong rằng chút cố gắng ít ỏi của hắn sẽ giữ Thiên Yết lại lâu hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Yết - Thiên Bình] Heloaphr
Fanfiction"Heloaphr - vùng đất này âm u như chính bản chất của nó, và em chính là bông hoa xinh đẹp nhất nở rộ rực rỡ giữa nơi cằn cỗi đó."