Thế giới của Thiên Bình vốn dĩ rất nhỏ bé.
Trước năm 7 tuổi, cậu sống với mẹ của mình. Lúc đấy trong tâm trí của Thiên Bình chỉ có hình ảnh của một người phụ nữ với mái tóc nâu nhạt và có nụ cười dịu dàng. Trên người bà lúc nào cũng có mùi súp khoai tây, món ăn yêu thích của Thiên Bình. Và cậu nhóc lúc đó vẫn luôn coi mẹ là cả vũ trụ của mình, vì ngoài bà ra cậu không biết đến bất cứ ai nữa.
Sau năm 7 tuổi, cậu bỗng trở thành nô lệ của một gia đình bá tước. Ngài ta có mái tóc lúc nào cũng được vuốt lên bóng bẩy, mặc những bộ lễ phục hào nhoáng. Ngài có một cô con gái mà được cả đất nước gọi là quốc bảo mỹ nữ, nàng ta xinh đẹp đến nỗi mà những trang sức mà nàng đeo trên người còn không phải bỏ tiền túi ra để chi trả. Đến năm 8 tuổi, Thiên Bình mới nhận ra hai người quả thật là cha con, vì tính cách của cả hai đều tệ hại như nhau.
Thế rồi vào một ngày trăng tròn năm Thiên Bình 10 tuổi, thế giới của cậu bỗng trở nên lớn hơn rất nhiều.
Đầu tiên cậu có một người chủ mới, mặc dù người đó bảo cậu không cần phải gọi người là chủ nhân, thế nhưng Thiên Bình vẫn rất coi trọng, đó là Thiên Yết.
Nàng là một yêu ma.
Thiên Bình đã ở lâu đài của Thiên Yết được một tháng rồi, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi như vậy nhưng cậu bỗng cảm thấy câu nói 'thế giới này rất rộng lớn' của Thiên Yết thật sự rất đúng. Chỉ riêng việc Thiên Bình quan sát những yêu ma có trong dinh thự này thôi cũng đã khiến cậu vô cùng hứng thú rồi.
Thiên Bình chỉ mất ba ngày để ngừng sợ hãi việc mình đang sống cùng yêu ma, vì sự thật Thiên Yết là một yêu ma rất dịu dàng, còn những yêu ma phục vụ cho nàng thì rất tốt bụng.
Theo như những gì Thiên Bình thấy thì Ma Kết có vẻ là một quản gia, vì hắn ta mặc bộ đồ giống với bác Robert quản gia của gia đình bá tước. Ma Kết hầu như thường ngày không biểu hiện cảm xúc quá nhiều, chỉ thỉnh thoảng Thiên Bình mới thấy Ma Kết cười vì Thiên Yết khen trà hôm đấy ngon, nói chung phải liên quan đến vị nữ chủ nhân kia thì mới thấy sự biến đổi trên khuôn mặt của hắn. Nhưng có một lần Ma Kết đưa một gói bánh quy cho Thiên Bình, cậu đã thấy người quản gia kia cười với cậu.
Trong lâu đài này, Thiên Yết bảo rằng Song Tử có cùng độ tuổi với Thiên Bình, thế nhưng lúc hỏi ra thì mới biết cậu ta đã 150 tuổi rồi. Mặc dù mọi người giải thích đấy chỉ là độ tuổi của một đứa trẻ mới lớn so với con người, nhưng Thiên Bình vẫn không thể tiếp thu nổi. Song Tử là một con hồ ly thành tinh, tính cách phải nói là vô cùng ồn ào. Vì tuổi đời còn non nớt nên không thể biến hình hoàn toàn thành hình dáng con người được, bằng chứng là cứ mỗi lần Thiên Bình khen Song Tử một câu gì đó là đuôi của cậu ta liền xuất hiện mà nghoe nguẩy. Chỉ ra oai một thời gian sau đó Song Tử chả thèm giấu đuôi và tai của cậu ta nữa. Đến lúc này Thiên Bình mới tin Song Tử cũng chỉ xấp xỉ tuổi mình, vì cậu ta rất hay dỗi với những điều nhỏ nhặt, thậm chỉ kể cả một đứa trẻ trầm tĩnh như Thiên Bình thỉnh thoảng còn thấy có chút phiền phức với người bạn kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Yết - Thiên Bình] Heloaphr
Fanfiction"Heloaphr - vùng đất này âm u như chính bản chất của nó, và em chính là bông hoa xinh đẹp nhất nở rộ rực rỡ giữa nơi cằn cỗi đó."