The Scenery of Waves:
Click the video at the top and enjoy listening. "Paraluman".
"Hurry up!" pagmamadali sa'kin ni Yace. "Pag talaga tayo nawalan ng malapit-lapit na pwesto at hindi ko natanaw ng maigi ang bebe ko, humanda ka sa'kin Solen!"
"Gago break na pala sila Trina at yung ex mo?" napatingin saakin ang dalawa dahil sa sinabi ni Coleen.
We're preparing for the concert, just the three of us dahil hindi rin naman pwedeng isama si Ash because it's crowded right there at hindi s'ya pwedeng makita ng maraming tao.
I wore a simple white floral dress and curl my long but dark brown hair, this made me look so elegant."Karma 'yun" pagtawa ni Yace."Isipin n'yo 'yun, halos tayo na ang nakasama n'ya sa buong highschool life n'ya but she still chose to betrayed us. I mean ako okay lang kasi wala rin naman akong magagawa kung gusto n'yang sirain friendship natin sakan'ya pero jusko dahil sa lalaki nagkaganon s'ya?!"
"Jejemon naman yung Gerald, hayaan mo na yun Solen. I'm sure may mas better pang lalaki ang dadating sa buhay mo noh!" Coleen smiled like she was convincing me to move on.
The fact that i didn't get hurt because of breakup but because of the friendship i lost. I don't care about Gerald anymore, all i want is to receive an apology from her, from Trina, but she didn't. I am very close to her family, they treated me nicely that's why i didn't expect her to do that. I didn't expect her to steal my boyfriend, my ex.
"Ano?! hoy Solen, bagal mo ah!"
Yace drove for us, she already have her diver's license since she's already 19, same with Coleen. Ash just turned 18 last month and yeah, i'm the youngest. 8:40 na nung dumating kami sa venue and luckily we're not late since 9:00 pm pa naman daw ang start ng concert.
"Shit! I'm sorry miss..." nagkabungguan kami ng isang lalaki when i was about to enter the restroom, bakit ba kasi hindi nakaseperate ang cr ng female sa male?
I ignored him and i walk inside the restroom like nothing happened. Ang lamig lamig naman kasi rito! mahina pa naman ako sa lamig at paniguradong makakaraming ihi ako ngayong gabi.
"Saan ka pumunta?" tanong ni Yace ng makaupo na ako sa tabi n'ya.
"Nag-cr lang, do you have some jacket or anything extras? nilalamig kasi ako e"
"Gago wala, ikaw ba Coleen meron ka?" kinalabit n'ya si Coleen but unfortunately wala rin itong dala.
"No it's okay, titiisin ko nalang" i smiled.
"Are you guys ready?!" pag sasalita ng host na nakahatak naman ng atensyon saaming lahat.
"Yes! go baby ko!" pagsigaw ni Yace.
"Tangina mo Yace kalmahan mo, mamaya may jowa yung tao at nasa paligid lang natin..." pagbulong sakan'ya ni Coleen.
"Okay, lets all give a round of applause, The Melophile!" biglang namatay ang mga ilaw at binalot ng katahimikan ang buong area.
"Sa unang tingin ay agad na nahumaling..." the man sang while the lights were slowly turning on.
"tangina ang pogi!" impit na tili ng babaeng katabi ko.
"sa nagniningning mong mga mata, ika'y isang bituin na nagmula sa langit... hindi ko mawari ang taglay mong tinatangi, sadya namang nakakabighani... Di maipaliwanag ang nararamdaman (oohh)..." he contiued.
Para akong hinehele sa boses ng singer na iyon, it's giving me a peaceful mind and comfort. Para akong tinatangay ng malambing at malamig n'yang boses patungo sa kung saan, he's good huh.
BINABASA MO ANG
The Scenery of Waves (Teenage Series #1)
RomanceLife isn't unfair, not because you weren't happy doesn't meant that there is no happiness. It is something like you will never know that she's tall if there is no short people. Life is like a house that people trying to build, it needs progress. A...