IV

62 11 0
                                    

Chương bốn: Coming home.

Cuối tuần đó trở nên vô vị với Lyre Madison. Katy không chỉ nhờ bạn thân mình che giấu việc hẹn hò trong buổi tối ngày hôm đó - nó biến mất cả ngày hôm sau, mặc dù trên danh nghĩa là nó đang ở nhà của Lyre. Điều này xảy ra thường xuyên đến độ Lyre không muốn nói dối rằng bạn mình bận việc nữa - con bé nói thẳng với bố là Katy đi hẹn hò khi được hỏi.

"Con bé đi hẹn hò với các chàng trai đại học nhiều quá. Cô không lo cho nó sao?"

Ông Riley hỏi mẹ của Katy ngay tối hôm đó, sau khi nghe Lyre kể. Rõ ràng Gerald không phải chàng trai đại học đầu tiên khiến Katy rơi vào lưới tình.

Lyre nhớ lại lời của Kyle khi cậu ta bảo rằng chẳng ai có thể lo cho nó trừ khi Katy tự nhận ra điều đó.

"Ui dào. Kệ nó thôi. Nó sẽ nhận ra những người đó không tốt với nó không sớm thì muộn. Vả lại, đâu phải trai đại học mới tệ; đầy thằng nhóc thích tỏ ra là mình đểu từ cấp 3 lận."

Lyre biết cô Aurora không hề có ý gì khi nói như vậy; suy cho cùng, cô không hề biết về quá khứ lừng lẫy của Riley Madison. Tuy nhiên, cả hai bố con đều ho khan với vẻ không thoải mái sau câu nói đó. Aurora Heavens nhìn cả hai với vẻ khó hiểu:

"Hôm nay tôi nấu ăn tệ đến vậy sao?"

"Kh...không, cô Aurora. Cô luôn nấu ăn rất ngon. Chúng tôi đã chịu ơn cô vì bữa ăn này rồi."

Cô Aurora mỉm cười dịu dàng và đáp trả với vẻ khôi hài:

"Đó là trả công cho anh khi phải chịu đựng đứa con gái quái chiêu của tôi đấy chứ."

"Cháu...Katy là một đứa trẻ ngoan mà. Cháu không hề gây phiền hà gì cho tôi đâu."

"Hoặc bố không biết thôi." Lyre nghĩ thầm, khẽ đảo mắt.

Cũng trong tuần đó, Riley Madison đã tìm đến nông trại nhà Morningside theo yêu cầu của Cindy Morningside để xin lỗi tình cũ của mình - phu nhân Morningside. Brenda Morningside, cũng giống con gái của mình, từng là Queen B của trường Whitespring và là bạn gái trung học cuối cùng của Riley Madison. Cách chia tay của Riley thời trẻ không thể đau đớn hơn - bà Morningside đã bị đá một cách phũ phàng qua một tờ note.

Theo như lời Riley kể với con gái mình sau buổi gặp mặt, có vẻ như Brenda Morningside cũng không còn bực tức vụ kia mấy đứa. Bà nhanh chóng nhận lời xin lỗi từ tình cũ của mình, thậm chí còn mời ông ở lại dùng bữa. Lyre lo sợ ông sẽ mặc nguyên trang phục ở garage đến đó, nhưng may thay, ông đã thay sang áo polo và quần bò tinh tươm. Lyre chỉ có thể hi vọng Cindy sẽ quên chuyện này và cả nó đi - như cách chị ta vẫn làm ngơ Lyre suốt cả năm học, trước khi sự cố Riley Madison nổ ra.

Nhân chắc đến sự cố đó, Lyre không thể thoải mái ăn trưa ở trường vì ánh nhìn chòng chọc của mọi người trong trường. Là một playboy, đương nhiên Riley Madison phải có nhiều tình cũ hơn bình thường, nhưng vì một lí do nào đó, rất nhiều bạn gái cũ của ông chọn ở lại Whitespring, và rồi ông cũng chọn y chang họ - dù đáng ra ông có thể thoát khỏi những lời đàm tiếu nếu ông ở một nơi khác. Ở thị trấn nhỏ bé này, chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu như bạn kết hôn sớm, hoặc chí ít là có con sớm, rồi mới đi học đại học. Hoặc giả dụ, ngay trong thời gian đi học. Đại học cộng đồng là một nơi mở cho tất cả mọi người - chẳng có gì quá ngạc nhiên khi bạn đến giảng đường sau khi sinh con, hoặc đã ngoài trung niên hoặc già hơn thế. Không ai thật sự để ý điều đó.

The playboy's daughter Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ