Chương mười: Permanent friends.
Nếu nói Riley Madison hồi 17 tuổi không bị hấp dẫn bởi sắc đẹp của Jeanine del Belfort thì đó là lời nói dối. Ở một nơi không quá xô bồ và hiện đại như các thành phố lớn như Whitespring, việc một học sinh người nước ngoài, cụ thể là người Pháp, chuyển vào đủ khả năng rung chuyển cả ngôi trường cấp ba nhỏ bé. Nhưng Jeanine del Belfort còn là cô gái 17 tuổi xinh đẹp, bí ẩn, u sầu - tất cả yếu tố hội tụ của một nữ chính phim tình cảm, kiểu 10 Things I Hate About You hoặc Clueless, hoặc xa hơn, The Breakfast Club.
Khi những người bạn của Riley nói về Jeanine khi cô nàng bước qua họ trên hành lang, Riley cũng chỉ nghĩ, ồ, cô ta thật sự xinh đẹp hơn bất kỳ ai trong trường. Và sau đó: chẳng có lí do gì để không biến cô nàng thành người đi cùng mình đến bữa tiệc tối nay. Tuy nhiên, có là tay chơi khét tiếng cỡ nào, Riley Madison vẫn là cậu nhóc 17 tuổi và vì thế, cũng có những tình cảm đặc biệt với cô bạn khác giới. Và Riley thấy lí do thích Jeanine ngày càng xa rời với việc cô nàng xinh đẹp và thu hút đến nhường nào.
"Nhưng tại sao lại là Whitespring? Có nhiều thành phố nổi tiếng khác mà: New York, Chicago, thậm chí là cả Washington DC. Tại sao em lại bằng lòng học ở đây, một trường cấp 3 tại một thị trấn nhỏ vậy? Nó chẳng hợp lý với anh gì cả."
"Sao? Anh không muốn em ở đây với anh ư?"
Jeanine trả lời bằng chất giọng Pháp đặc sệt, đồng thời ngước mắt nhìn Riley. Anh không thể không để ý mùi thuốc lá thoang thoảng bám trên cơ thể cô. Jeanine hút thuốc và cảm thấy điều đó hoàn toàn bình thường. Khi nghe cô nàng nói thế, Riley không thể phản đối gì. Cậu trai hư cũng chẳng thể phản đối khi cô đưa cậu hút điếu thuốc cô đang hút dở. Điếu thuốc lần đầu tiên trong đời.
"Anh thích chứ, Jeanine. Anh chỉ nghĩ là nếu anh là em, anh sẽ chọn nơi tốt hơn, trường tốt hơn. Tất cả mọi thứ về em đều ổn mà."
Đôi mắt của Jeanine nhìn về phía chân trời khi Riley dựa đầu lên vai cô. Sau một thoáng như dài cả năm, Jeanine lên tiếng bình thản:
"Bởi vì em không còn gì nữa, Riley. Không còn gì ở Pháp. Nói một cách thẳng toẹt, trung học Whitespring là lựa chọn kinh tế hơn nhiều so với bất kỳ trường nào khác em đăng ký."
Không để Riley phản đối gì, Jeanine cướp một nụ hôn từ cậu và nói thêm:
"Không sao cả. Tất cả những cái đó không còn quan trọng nữa, vì em có anh, James Dean."
~*~
Sự thật là Kyle và Katy không cố ý bỏ Lyre lại. Tuy nhiên, chúng thật sự đã đi đánh lẻ với hội của Queen B, khi Kyle nhân cơ hội để ở gần chị Queen B trong mộng, còn với Katy là đáp lại lời rủ rê không thuần bạn bè của Victor. Cả hai đều nghĩ người còn lại sẽ ở lại với Lyre, cô nàng ngại ngùng nhút nhát không có bất cứ người bạn nào khác ngoài Katy và Kyle. Vậy nên không cần phải giải thích sự ngại ngùng và lúng túng của chúng khi nhìn thấy nhau ở San Francissco.
"Sao cậu lại ở đây?"
"Sao cậu lại ở đây?"
"Sao mà ngạc nhiên thế? Hai đứa không phải là bạn của nhau sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
The playboy's daughter
ChickLitAi cũng từng có quá khứ. Quá khứ của Riley Madison, người cha cực phẩm của Lyre Madison chính là cậu badboy nổi tiếng trường Whitespring, để lại cho cô con gái duy nhất của ông những người bạn học là con của người yêu cũ. Cái hố thứ bảy của Cầm. A l...