IX

27 4 0
                                    

Chương 9: It's only fair to take him as you took my best friend.

Mùa thu là một mùa đẹp tuyệt vời, mặc dù chúng tôi không làm gì được nhiều lắm sau khi Halloween kết thúc. Biển đã quá lạnh để tắm và lá ở đây cũng không ngả màu xinh đẹp như những cây phong đỏ quanh các trường đại học chúng tôi thấy trên phim.

Thế nên tôi bỗng dưng kiêm thêm việc giúp người tôi có tình cảm chiếm được trái tim người mà cậu ta thương.

"Kyle đâu rồi?"

"Cậu thử tìm Cindy Morningside xem, tìm thấy chị ta là tìm thấy Kyle đó."

Tôi chán nản trả lời Katy khi cậu ấy đến ngồi cạnh tôi tại băng ghế ở sân vận động, chỗ ăn trưa hôm nay của chúng tôi.

"Tớ hỏi Victor rồi. Chuyện này cũng thường xảy ra mà. Một vài tuần nữa cậu ta sẽ bị từ chối thẳng cẳng và chỉ ru rú một góc trong căn biệt thự xinh đẹp cạnh biển thôi."

Tôi hoàn toàn không muốn Kyle bị như thế, không một chút nào. Kể cả không có cái...chuyện kia, tôi cũng chẳng vui vẻ gì nếu phải nhìn bạn mình thất tình. Như Katy cách đây vài tuần.

Nhắc đến Katy, chữ Victor do cậu ấy tự nhắc đến xua tan đám mây u ám trong lòng tôi dù chỉ một chút.

"Ồ, cậu đã nói chuyện với anh ấy rồi ư?"

Katy lườm nguýt tôi:

"Đừng có sáng mắt lên hy vọng quá thể như thế, em yêu. Thì tớ cũng phải công nhận là Victor có gu ăn mặc thật...cái bộ đồ hóa trang của anh ta hôm nọ nhìn thật sự tuyệt. Với cả..."

Katy lắc lắc chiếc khuyên tai với mặt đá màu xanh ngọc lớn trước mặt tôi.

"...anh ấy cho tớ mượn cái khuyên này để đề phòng lỗ xỏ tai bên trái của tớ bị tịt. Hôm đó tớ không đeo khuyên tai mà."

Tôi không thể tưởng tượng được cảnh chiếc khuyên tai dài lãng tử ấy được cài trên vành tai của Katy, nhưng sao cũng được. Cậu ấy đã kêu ca về lỗ xỏ đó cả tuần nay, và quan trọng là cuối cùng Katy và Victor cũng nói chuyện với nhau.

"Nên là tí nữa trước giờ học tớ sẽ lên trả anh ta. Chỉ vậy thôi."

"Ồ, yên tâm đi Kat, tớ hoàn toàn hiểu mà."

Tôi nói bằng tông giọng mà tôi biết là sẽ trêu ngươi Katy. Chúng tôi cười cợt một lúc rồi thở dài. Cái im lặng bất chợt khiến chúng tôi nhận ra vị trí của Kyle đã trở nên quan trọng đến nhường nào. Và lòng tôi thì lại tơ tưởng đến chuyện đó.

"Tự dưng thấy nhớ thằng nhóc đó ghê."

"Tớ thì không. Học tiếng Pháp với cậu ta là một ác mộng."

The playboy's daughter Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ