Chap 1

1.1K 47 25
                                    

VOTE và FOLLOW để nhận được thông báo về truyện nhanh hơn :>
____________

Bối cảnh lịch sử

Tháng 6 năm 1418, Vua Thái tông tức Nhượng Ninh Đại Quân Lý Đề thoái vị.

Tháng 8 năm 1418, Nhượng Ninh Đại Quân cùng Hiếu Ninh Đại Quân Lý Bổ giúp sức đưa Trung Ninh Đại Quân là Lý Tạo lên ngôi, trở thành vua của Đại Hàn Dân Quốc lấy hiệu là Thế Tông.

Tháng 5 năm 1419, dưới sự cố vấn và chỉ đạo của vua cha Thái Tông, Thế Tông phát động cuộc Kỷ Hợi Đông chinh nhằm để tiễu trừ những cướp biển người Nhật Bản đang hoành hành ở khu vực đảo Tsushima gây ra. Cuộc Đông chinh đã tiêu diệt 243 quân Nhật và bắt làm tù binh 110 người, còn phía Triều Tiên chỉ thiệt mạng 4 binh sĩ. Ít nhất 140 người Trung Quốc bị bắt cóc đã được trả tự do. Tháng chín năm 1419, Daimyō của đảo Tsushima là Sadamori đã đến đầu hàng chính quyền Triều Tiên

Cuối cùng, vào năm 1443, Hòa ước Quý Hợi được ký kết, trong đó Daimyō của đảo Tsushima công nhận và tuân phục quyền lực của vua nước Triều Tiên; và triều đình Triều Tiên cho phép Tsushima được thông thương với nước họ sáu mươi tàu thuyền mỗi năm.
Ở biên giới phía Bắc, vua Thế Tông cho xây dựng bốn công sự và sáu khu đồn trú quân, còn được gọi là tứ quận, lục dinh (四郡六鎭, 사군육진) đế bảo vệ đất nước trước nguy cơ xâm lược của người Trung Quốc và dân du mục người Mãn Châu. Ông cũng chỉnh đốn lại quân đội đế tăng cường an ninh cho đất nước. Thế Tông còn tích cực ủng hộ việc phát triển tiến bộ của kỹ thuật quân sự cho đất nước, trong thời của ông lực lượng pháo binh dùng thuốc súng phát triển nhanh. Các loại pháo cối, tên bắn lửa khác nhau cũng đã được thử nghiệm và sử dụng với thuốc súng.

Năm 1433, vua Thế Tông ra lệnh cho Kim Tông Thụy (金宗瑞, 김종서), một viên tướng có tài mở một cuộc chinh phạt ở khu vực phía Bắc nhằm tiêu diệt thế lực của người Mãn Châu ở đây. Chiến dịch của tướng Kim đã chiếm được một số thành trì và khôi phục lại lãnh thổ cho Triều Tiên, đẩy biên giới của Triều Tiên lên gần bằng biên giới CHDCND Triều Tiên với Trung Quốc hiện nay.

Năm 1446, Thế Tông Đại Vương chủ trì việc giới thiệu 28 bảng chữ cái Triều Tiên, với mong muốn rằng mọi tầng lớp nhân dân Triều Tiên sẽ đọc và viết được ngôn ngữ này. Ông cũng cố gắng thiết lập sự đồng nhất về văn hoá cho thần dân thông qua cách viết thống nhất.
Đây là thời đại thịnh trị nhất của Đại Hàn Dân Quốc với sự phát triển vượt bậc về văn hóa, xã hội.

HÀN THÀNH (SEOUL NGÀY NAY)

Cốc... cốc... Tiếng gõ mõ báo hiệu đã đến canh hai. Cả Hàn Thành đang chìm trong giấc ngủ
Phía Tây Cung Changgyeong. Quân lính chia thành nhiều tốp đi tuần xung quanh cung điện, chưa kể lớp quân lính cố định đứng tại các chốt gác. Khi tiếng mõ chuyển canh thì cũng là lúc giao ca giữa các tốp.

"Cháy... cháy... mau chữa lửa..."

Nhất thời phía Tây cung nhốn nháo. Quân lính vội vã chạy về phía báo động. Vị đội trưởng hô to

"Có tiếng báo động từ cung công chúa. Mau... Đội cấm vệ 1 và 2 lấy nước, đội 3, 4 lập tức đến cứu người. Đội phó Lee điều thêm người bảo vệ vực này. Khẩn trương lên"

[COVER] CÔNG CHÚA ĐƯƠNG TRIỀU_CHAESOO x JENSOO x LISOO (BLACKPINK)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ