VOTE và FOLLOW để nhận được thông báo về truyện nhanh hơn :>
______________Hôm nay là ngày mùng một. Theo qui củ từ xưa thì hoàng hậu sẽ cùng các phi tần, công chúa đi viếng chùa cầu an cho xã tắc. Nhưng hôm nay dường như đội quân tháp tùng có mấy phần nhiều hơn trước. Đội cấm vệ quân cũng được tăng cường. Hoàng thượng bảo, như vậy sẽ bảo đảm an toàn cho mọi người hơn.
"Haiz chẳng hiểu sao em thấy hôm nay hoàng thượng phái rất nhiều binh lính theo hộ tống. Chẳng lẽ người sợ thích khách sao?" Seulgi ngồi cũng xe với công chúa, thắc mắc
"Ta thấy phụ hoàng mấy hôm nay cũng rất suy tư, lại liên tục triệu phò mã đến thư phòng. Quả thật trong lòng ta cũng có chút lo lắng" Công chúa cũng đăm chiêu
"Em cũng thấy lạ. Có khi nào hoàng thượng muốn phò mã phụ việc với người không?" Seulgi à lên
Công chúa kí đầu Seulgi, trách
"Nha đầu nhà em quên qui củ của triều đình sao? phò mã và hậu cung không bao giờ được can chính"
"À... vậy thì hoàng thượng triệu phò mã có việc gì ta?"
Công chúa thở dài, cứ không ngừng suy nghĩ về thái độ ân cần của Jisoo dành cho mình. Nhưng cô ấy không hề hé môi nói với mình bất cứ điều gì về những lần hoàng thượng tuyên triệu đó. Đi được một canh giờ thì đã tới Quốc tự. Đoàn quân hộ tống lập tức chia nhau bao vây các cổng chùa. Một đoàn tăng lữ đã đón chờ sẵn để hầu phụng giá. Khi vào tới chánh điện, hoàng hậu chưa kịp dâng hương thì đội trưởng cấm vệ quân đã tiến tới ghé tai bà nói nhỏ. Chaeyoung thoáng thấy gương mặt mẫu hậu hơi biến sắc nhưng liền gật đầu.
"Tất cả vào vị trí" Đội trưởng liền lui ra, giọng hô vang ngoài sân. Tiếng dạ ran trời rồi tiếng chân chạy rầm rập ngoài đó. Hiển nhiên, quân lính đã được triển khai theo lệnh.
"Dạ mẫu hậu, có việc gì thế?" Chaeyoung bước tới hỏi
"Hoàng thương có lệnh, sau khi dâng hương, bổn cung và mọi người sẽ ở lại Quốc tự nghỉ ngơi, chờ ý chỉ" Hoàng hậu chậm rãi nhìn đám phi tần rồi quay sang công chúa nói
"Tại sao?" Công chúa sửng sốt hỏi
"Đó là ý chỉ. Chúng ta chỉ việc phụng ý chỉ người" Hoàng hậu nghiêm sắc mặt nói
Rồi bà điềm tĩnh ra hiệu cho cung nữ dâng hương. Chaeyoung tinh mắt thấy dáng của bà run run quỳ xuống. Cô cũng đồng thời biến sắc, lẽ nào hoàng cung sắp xảy ra chuyện gì nên phụ hoàng mới ban lệnh đó. Chợt nhớ tới Jisoo, cô lập tức khẳng định chắc chắn là có chuyện, bởi vì sáng nay, khi đưa cô lên xa giá, Jisoo đã nhìn cô với ánh mặt thật kỳ lạ.
Chaeyoung liền chấp tay lầm rầm khấn "lạy đức từ bi... xin hãy bảo vệ bình an cho Jisoo của con..."
Trước cổng thành. Bình minh vừa ló dạng. Cách đó một dặm. Một đoàn người trong trang phục áo vải, tay cầm binh khí đứng theo đội hình nghiêm chỉnh. Rõ ràng họ được huấn luyện nghiêm túc. Một tốp cưỡi ngựa quay lại dặn dò đám đông rồi thúc chân phi nhanh đến cổng thành. Một viên chỉ huy đã chờ sẵn, lập tức đưa những người đó vào trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER] CÔNG CHÚA ĐƯƠNG TRIỀU_CHAESOO x JENSOO x LISOO (BLACKPINK)
FanficGốc: CÔNG CHÚA VÀ GÃ LƯU MANH Author: KimTaengGia Chuyển thể vì đây là bộ truyện hay nên cover và cải biên lại để dành đọc :>