10

287 44 12
                                    

Đôi lời: Dù nói rằng truyện sẽ là Chuang!compliance, nhưng một số chi tiết nhỏ sẽ được diễn giải theo suy nghĩ và quan sát của mình. Có thể sẽ khác cảm nhận của bạn, nên hãy nhớ đây là fanfic, đừng take it too seriously

.

.

Rikimaru sải bước như chạy trốn khỏi trường quay. Họ vừa diễn xong Joker, tiết mục biên đạo dance của Công Diễn 2, mồ hôi nhễ nhại vẫn còn chảy sau lưng, dính vào chiếc áo sơ mi trắng anh đang mặc tạo ra một cảm giác nhớp nháp. Phần quay dài bao gồm cả phỏng vấn cá nhân, biểu diễn, công bố MVP của cả đội. Màn biểu diễn dường như lấy hết tất cả sức lực đang có của Rikimaru, cảm giác còn mệt mỏi hơn cả những buổi diễn dài phải hỗ trợ và giám sát vũ đạo trong những concert lớn. Lúc nhân viên trường quay dúi micro vào tay anh, anh thấy mình phải dành hết cả ba phần sức để nói. Lời lẽ ngọt ngào chuẩn bị trước đã trôi đâu hết, anh chỉ có thể mơ hồ nhớ mình đã thật thà nói về việc thua cuộc rồi. Anh còn cố gắng cười - fan sẽ lo lắng lắm nếu anh mặt ủ mày chau, nhưng ánh mắt vẫn không nhịn được mà lảng tránh ống kính. Khi còn ở Nhật, những lần mệt mỏi như vậy anh sẽ tìm đường lui vào Santa, Minh Quân hoặc Lãng Di bên cạnh. Nhưng giờ phút này anh có thể cảm nhận được tâm trạng tích cực của Santa. Cậu ấy có lẽ cùng buồn vì thua nhóm Lưu Chương, nhưng cảm giác vui vẻ vẫn còn đó vì danh hiệu MVP vừa nhận được. Cố gắng lên Rikimaru, anh tự lẩm nhẩm để kéo mình ra khỏi cuộc phỏng vấn bị quay đi quay lại, đợi đến phút tiếng hô "done" vang lên, anh quay người sải bước khỏi trường quay.

Lúc anh bước ra ngoài, dường như có tiếng Santa và Từ Thiệu Lam gọi với lại, Rikimaru vờ như không nghe thấy, lại đi một mạch lên sân thượng, tựa vào tường nhìn bầu trời Hải Hoa mùa xuân đầy sao phía trước. Đêm nay chắc họ lại phải quay đến nửa đêm rồi.

Nhiều lúc Rikimaru cảm thấy thật sự buồn phiền về việc mình luôn bị cảm xúc chi phối mạnh mẹ. Anh là F-type điển hình, Kazuma bảo vậy khi bắt anh làm một bài test MBTI dài ngoằn vào năm ngoái. Nhưng lại hướng nội, nên cảm xúc anh cứ mãi hướng vào trong. Đúng là vậy, để kéo anh lên trời cao hay đẩy anh xuống tận biển sâu, đôi khi cũng chỉ từ một câu nói. Anh cảm nhận tình cảm mạnh mẽ hơn người khác, cũng bị chi phối nhiều hơn, có khi đến trạng thái cơ thể cũng đột ngột thay đổi khi có một đợt sóng cảm xúc đột ngột quét qua anh, đẩy anh vào phấn khích tột độ hoặc mệt mỏi rã rời. Rất may là anh từ nhỏ đã học được cách kiểm soát điều đó. Anh có thể cảm nhận, nhưng anh sẽ không làm. Nói theo từ tiếng Trung mà gần đây Lưu Chương hay dạy cho anh, có lẽ đó được gọi là hiểu chuyện.

Từ nhỏ, Rikimaru luôn được coi là một cậu bé hiểu chuyện. Anh không vui vẻ hoạt bát, nhưng luôn cố gắng suy nghĩ thấu đáo, cố gắng cư xử đúng với vai trò của mình. Anh thấu đáo khi cư xử với mẹ, vì biết bà đã vất vả biết bao để truyền cảm hứng nhảy và nuôi dưỡng ước mơ của anh. Anh thấu đáo khi cư xử với Yumeri, vì con bé là em gái và cũng là công chúa nhỏ mà cuộc đời tặng cho anh, để anh bảo vệ trong cuộc đời này. Anh thấu đáo với Warps Up vì anh là trưởng nhóm, nhiệm vụ là dẫn dắt và chăm sóc ba người còn lại. Khi tơ hồng xuất hiện, anh lại bắt đầu cẩn trọng khi cư xử với Santa, không muốn làm cậu ấy buồn vì hình phạt định mệnh đang treo lơ lửng đâu đó trên đầu mình.

Strings Attached | Tán Kha Hoàn | HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ