Izuku khoác trên mình bộ đồng phục gakuran đen, lại đeo thêm một chiếc balo lớn màu vàng quen thuộc. Và rời khỏi nhà.
" Thưa mẹ con đi." Izuku nói vọng vào nhà.
" Con đi cẩn thận nhé." Inko nói , cô cẩn thận nhìn ngắm con trai. Và cô chỉ có thể nói, mình hoàn toàn tự hào về con trai.
" Chắc chắn rồi mẹ."
Đoạn đường từ nhà đến trường quen thuộc mở ra trước mắt Izuku. Và cậu nhanh chóng bị thu hút bởi trận chiến giữa một Hero và Vallian tại đường tàu, vị anh hùng mới ra mắt gần đây Kamui Wood đang đấu với một tên tội phạm có quirk hóa thú. Cuộc chiến cũng làm hỏng cả đường tàu ở đó. Người dân đứng xem đông như hội và ngay khi Kamui Wood định tung đòn quyết định Lady Mount một anh hùng mới đã xông ra và đá bay kẻ thù ác, quirk của cô là điều chỉnh kích thước cơ thể trở nên khủng lồ kèm theo đó cô cũng phá hủy thêm một số cơ sở vật chất xung quanh chỗ quyết đấu. Chỉ có thể nói Lady Mount và có công ty của cô sẽ phải bồi thường mệt nghỉ với đống rắc rối mà cô đã gây ra. Cậu nhìn sang Kamui Wood bị cướp hết sự chú ý và trông khá thất vọng đứng một bên, chà anh chàng đáng thương. Izuku nghĩ khi cất cuốn sổ tay của mình vào balo và quay lưng rời đi.
" Nhóc đã ghi chép chúng!? Muốn làm anh hùng hả?" Một ông chú hào hứng hỏi cậu.
" Vâng." Izuku mỉm cười với người đàn ông.
---------------------------------
Các lớp học diễn ra hoàn toàn bình thường, ít nhất thì 'bạn bè' của cậu vẫn chưa tìm ra cái gì đó để làm phiền Izuku. Cậu cũng không chắc họ đã biết mình đã thức tỉnh quirk chưa, nhưng miễn là họ không làm phiền cậu thì mọi thứ vẫn ổn. Cho tới khi thầy chủ nhiệm đến." Ah, Midoriya thông báo về quirk của em đã được gửi đến vào sáng nay. Chúc mừng em nhé." Thầy nói với nụ cười gượng gạo trên môi. Izuku chỉ có thể nhìn ông ta trong sự khó hiểu, nếu bạn có một người thầy dường như chỉ làm lơ bạn mọi lúc hoặc réo tên bạn để cằn nhằn về những điều vô lý đột nhiên lại tỏ ra thân thiện đến lạ bạn cũng sẽ khó hiểu như Izuku mà thôi. Và cứ như vậy lớp học vang lên những tiếng rơi bút và những tiếng hít sâu đầy kinh ngạc.
" EHHHH!!!???"
" Gì chứ, Midoriya có một quirk?"
" K-không phải cậu ta là quirkless sao?"
" Không thể nào...."
" OI, vậy là sao hả!? DEKU!!?" Giọng nói cộc cằn vang lên kèm những tiếng nổ lớn. Izuku nhảy khỏi chỗ ngồi của mình trước khi chiếc bàn học của cậu bị hất tung vì một vụ nổ. Gương mặt cau có nhưng điển trai, đôi mắt đỏ sắc bén, anh ta có dáng người cân đối cùng chiều cao trung bình và mái tóc vàng tro nhọn hoắt. Bạn thuở nhỏ (kẻ bắt nạt) của cậu, Kacchan hay còn được gọi là Bakugou Katsuki, một người có ước mơ trở thành một Hero nhưng thay vì cư xử gương mẫu anh ta khá nóng tính, thô lỗ, bạo lực, ngạo mạn và hung hãn. Anh ta có một cái tôi rất lớn sau thời gian dài nhận được sự tâng bốc không kềm chế của mọi người xung quanh dành cho quirk vô cùng mạnh mẽ của anh ta "quirk: Vụ nổ", Kacchan có thể tạo ra các vụ nổ từ lòng bàn tay của mình nhờ mồ hôi được tiết ra giống như nitroglycerin từ lòng bàn tay và kích nổ nó theo ý muốn. Mồ hôi càng nhiều, vụ nổ càng lớn. Nhìn chung bạn sẽ không muốn bắt tay hay gây rắc rối với anh ta vào mùa hè đâu.
" Quirk của tôi thức tỉnh vài ngày trước. Đại khái là tạo ra và sử dụng một nguồn năng lượng đặc biệt tôi gọi nó là Charka." Izuku, không hiện tại là Shikamaru bình tĩnh trả lời Bakugou. Vì sao hả? Phần Izuku trong cậu đang cực kỳ yếu ớt và lắp bắp đầy kinh hãi. Và phần Shikamaru quyết định rằng anh không thích người tên Bakugou hay còn gọi là Kacchan này. Để tránh rắc rối, cậu quyết định trả lời thành thật nhất có thể.
" HẢ!?" Katsuki cực kỳ không hài lòng với câu trả lời của Izuku hay nói đúng hơn là thái độ của cậu ấy. Izuku đã luôn run rẩy đầy sợ hãi hoặc liên tục lắp bắp mỗi khi nói chuyện và giờ đây cậu ấy đang nói như thể mình ngang hàng với anh. Và đôi mắt của cậu, không còn lấp lánh những vì sao đầy ngưỡng mộ (và sợ hãi) khi nhìn vào Katsuki nữa, đôi mắt ấy giờ trông đen tối hơn và hoàn toàn vô cảm mà nhìn anh, một cái gì đó trong anh đã thông báo rằng nó bị tổn thương và tim anh nhói lên, Katsuki ghét nó.
" Đừng nghĩ mày có một quirk thì sẽ thay đổi được điều gì đó. Deku!!" Anh hét lên, mặc kệ tiếng la của giáo viên và lao vào Deku với vụ nổ trên tay.
Izuku chỉ đứng đó, lạnh lùng quan sát mọi thứ. Bạn cùng lớp dửng dưng và trông háo hức chờ đợi một màn thể hiện quirk của cậu trai tóc xanh, một số mong chờ trong khi số còn lại chỉ mong Izuku ăn hành ngập mồm từ Katsuki như mọi khi và họ sẽ cười vào điều đó để che đi sự thảm hại của họ. Giáo viên vô dụng, ông ta chỉ đứng đó và la hét nhưng không thật sự can thiệp dù người đàn ông đã phản ứng gay gắt hơn thường ngày. Thật thảm hại, một ngôi trường thảm hại, y như cậu của trước kia vậy Izuku nghĩ. Ít nhất hãy để họ thấy những gì họ muốn đi và sau đó hãy tránh xa cuộc sống của cậu ra.
Khi Katsuki lao vào Izuku, một tiếng 'pop' vang lên cùng một màn khói. Tại chỗ Izuku đã từng đứng rơi ra một thanh gỗ, còn Izuku thì ngồi bên bệ cửa sổ. 'Thế thân chi thuật' và sau đó là 'Trói bóng'. Katsuki đứng bất động như một pho tượng, anh ta không thể di chuyển.
" EHHHH!!!!!" Lớp học lần nữa vang lên những tiếng hét và lần này là phấn khích. Ah, họ vẫn chỉ là lũ trẻ cấp 2 mà thôi, người lớn thì chưa tới nhưng cũng chẳng còn bé nữa. Và ở độ tuổi này họ thích những thứ hào nhoáng và cũng thích mình trở nên đặc biệt hơn người khác. Và như đã nói họ thích những thứ hào nhoáng, một quirk tuyệt vời cũng nằm trong số đó.
" Tuyệt quá đi!!!"
" Là ninja sao!? Ôi trời ơi!!!"
" Chết tiệt, sao lại tớ không quay lại chứ!? Làm lại lần nữa đi.. "
" IM LẶNG!!!!" Cuối cùng thầy giáo cũng tỏ ra có ích một chút rồi. Lớp học trở lại bình thường ngoại trừ cái nhìn cháy bỏng mà Katsuki đang dành cho Izuku cùng với những đôi mắt lấp lánh sự tò mò và háo hức của bạn cùng lớp. Cậu bé tóc xanh chỉ có thể thở dài mệt mỏi, sẵn sàng cho cuộc chạy trốn ngay khi chuông báo kết thúc giờ học.
" Thật là phiền phức...." Izuku lẩm bẩm.
-----------------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllxIzuku) Điều Khiển Bóng
FanfictionAu: JanJam Thể loại: BL, NP, kết 1x1, hành động, fanfic,... Linh hồn của một người ở thế giới khác vô tình xuyên qua thế giới Boku no Hero Academia và dung hợp với Izuku Midoriya, 14 tuổi, không có Quirk, khao khát trở thành một Hero giúp đỡ mọi ngư...