Chương 7: Nghĩ lại và sốc

682 104 19
                                    

" Thiệt tình, bây giờ giới trẻ nghĩ cái gì thế hả!?"

" Biết nguy hiểm lắm không hả nhóc? Em có thể bị thương hoặc mất mạng như chơi đó!!"

Như dự đoán, Izuku đang bị mắng té tát vì hành động liều lĩnh của mình. Cậu hiển nhiên nhận ra mình sai lè ra, thậm chí còn vi phạm pháp luật nên rất ngoan ngoãn ngồi ăn mắng như vậy vẫn hơn là lên đồn cảnh sát. Như bạn thấy đó, sống trong một thế giới mà quirk hay dị năng đã trở nên bình thường và là một phần trong cuộc sống, các luật lệ về quirk cũng được ra đời nhằm đảm bảo một xã hội trận tự hoặc ít nhất là họ đang cố gắng làm điều đó. Vậy nên, mọi người nếu không có giấy phép sẽ không được sử dụng quirk ở nơi công cộng tất nhiên bạn vẫn có thể lách luật một chút nếu quirk bạn dùng không gây hại hay đe doạ đến ai hoặc dùng để tự vệ.

" Cháu xin lỗi." Izuku vô cùng thành thật nói, đầu cúi thấp nhìn chằm chằm xuống mặt đất dưới chân. Từ khi bốn tuổi và nhất là khi lên sơ trung, Izuku đã luôn bị bao quanh bởi những lời chỉ trích vô cớ của thầy cô hoặc người lớn xung quanh nếu họ biết cậu là quirkless. Tất nhiên không phải là tất cả, nhưng vẫn có một số người làm vậy và nó mang lại cho Izuku một số ám ảnh nhất định, rằng cậu luôn luôn là người làm sai trong mọi chuyện.

Trái lại, khi nhìn thấy Izuku phản ứng một cách yếu ớt và thiếu tự tin như vậy. Các anh hùng ngạc nhiên liếc nhìn nhau, thông thường khi một đứa trẻ sinh ra với một quirk mạnh mẽ, chúng sẽ được mọi người xung quanh tắm cho hàng tá cơn mưa lời khen và sự ngưỡng mộ. Họ chưa bao giờ thấy một cậu bé có quirk phải gọi là bá đạo như cậu bé trước mặt lại hành xử đầy nhút nhát như vậy.

" Này nhóc, em làm sao thế?" Kamui Wood hạ giọng và hỏi cậu bé tóc xanh.

" Hả, vâng?" Izuku ngẩng đầu lên và mờ mịt nhìn anh, hoàn toàn không hiểu, vị anh hùng này đang muốn nói gì.

" Em trông rất tệ luôn đó nhóc. Em vừa cứu mạng một người đó." Mount Lady khoanh tay trước ngực khi nói.

" Và phá hàng tá luật lệ về quirk. Được rồi nhóc, cho anh coi giấy đăng ký quirk của nhóc nào." Dead Arm vẫn cố tỏ ra thật cứng khi nói với cậu bé trước mặt. Hiển nhiên là anh không có ý định làm quá lên chuyện này, với một cậu bé đã cứu mạng người khác cũng như có tiềm năng trở thành một Hero đầy triển vọng trong tương lai. Nhưng anh cần thông tin của cậu bé để hoàn thành báo cáo cho cảnh sát cũng như,.. ehem dễ gửi lời mời tham gia thực tập ở cơ quan của mình nếu cậu ấy muốn trở thành Hero.

" Dạ..." Izuku nói khi lôi từ trong balo ra một phiếu đăng ký còn rất mới và đưa cho vị anh hùng trước mặt. Ở thế giới này, phiếu đăng ký quirk thường được mang theo bên mình tương tự như CMND.

"... Cái này được cấp vào hai ngày trước?" Dead Arm khó hiểu hỏi. Thu hút sự chú ý của hai anh hùng còn lại, họ nhón người và nhìn vào tấm thẻ nhỏ còn mới tinh trên tay Dead Arm.

" Quirk của cháu vừa thức tỉnh hai hôm trước. Cháu được cấp giấy vào hôm sau ạ." Izuku thành thật trả lời thắc mắc của Dead Arm.

"...." Dead Arm

"..." Kamui Wood

"...." Mount Lady

(AllxIzuku) Điều Khiển BóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ