Chương 10: Thi tuyển UA (2)

334 62 16
                                    

'Này, Izuku cậu chạy nhiều quá nên bị tụt IQ rồi hả?' Shikamaru càu nhàu đầy khó chịu trong tâm trí Izuku, giá mà anh có thể cốc đầu cậu nhóc này một cái.
' Cậu chỉ cần túm lấy cô nhóc đó rồi chạy thôi!!!'

" MÌNH XIN LỖI MÀ!!!!" Izuku cũng không nhịn được mà gào lên xin tha thứ. Cậu thực sự không cố ý để họ trong tình trạng cheo leo trên một con robot Zero khủng lồ cao hơn một toà chung cư đâu!

Vậy chuyện gì đã xảy ra? Cùng quay lại thời điểm bắt đầu cuộc thi thực hành nào.
________________________
Izuku cố gắng tập trung, điều hòa nhịp thở và lượng Charka trong cơ thể. Cậu đã dành mười tháng để luyện tập cho bài kiểm tra này và giờ là giây phút thu lại thành quả... Nhưng điều đó cũng không ngăn cản được việc Izuku run lên vì căng thẳng.

'Tập trung vào việc thở nào, Izuku--' Shikamaru nhẹ nhàng lên tiếng, giọng anh mang theo vẻ lười biếng. Nhưng anh nhanh chóng bị cắt ngang bởi một giọng nói khác, eo éo, kiêu ngạo và cực kỳ khó chịu.

" Này, tóc xanh. Mày có vẻ hơi vô vọng rồi đó? Sao không về nhà luôn đi?" Một gã có mang vẻ ngoài của quirk biến đổi thể chất, cụ thể là mái tóc dài nâu trông sềnh sệch như slime cùng đôi mắt đen sâu hút cất tiếng chế nhạo Izuku khi trông thấy vẻ thiếu tự tin của cậu ấy.

Izuku hoàn toàn thoải mái mà phớt lờ cậu con trai đó, gì chứ mấy lời miệt thị quá quen thuộc với Izuku rồi, trong khi Shikamaru đảo mắt đầy mệt mỏi. Trong một tập thể, bạn không thể mong rằng tất cả mọi người đều tốt đẹp hoặc ít nhất là có đầu óc đúng không? Tên vừa cất lời là một trong số đó. Nhưng ít nhất, Shikamaru cũng có phần cảm ơn sự thiểu năng vừa rồi vì nó phần nào đã giúp mọi người xung quanh, một cách vô thức, đánh giá thấp năng lực của Izuku. Khi đối thủ cạnh tranh của bạn đánh giá thấp năng lực của bạn, đó cũng có thể tạm coi là một lợi thế rồi. Anh chàng lười biếng cũng không kiềm được mà nhếch mép, để coi....

" Thằng nhóc đó cứ run bần bật."

" Vậy là chúng ta đã bớt đi một đối thủ cạnh tranh nhỉ?"

Mấy học sinh xung quanh bắt đầu thì thầm với nhau.

" Này, đừng có lờ tao đi như thế!" Tên nhóc tóc Slime được nước mà lấn tới, gã thích thú trước sự chú ý của mọi người xung quanh nhưng lại khó chịu khi "nạn nhân" lại phớt lờ gã. Tên nhóc đó nghĩ mình là ai chứ? Nó nghĩ mình trên cơ gã sao?  Trông nó nhỏ xíu con lại còn gầy như củi, lại chẳng có vẻ gì đặc biệt, y như mấy thằng thảm hại mà gã từng bắt nạt hồi sơ trung, làm sao nó có thể trở thành anh hùng được chứ.

" Cậu là ai? Cậu đang làm phiền người khác đấy có biết không!?" Một cậu con trai cao ráo và cơ bắp, đeo kính vuông với mái tóc xanh đen được chải 7-3 cùng thần thái cực kỳ nghiêm túc cắt lời tên tóc Slime kia. Izuku bí mật liếc mắt nhìn và thấy động cơ nổi lên nơi bắp chân cậu ta, một quirk liên quan đến tốc độ?

" Gì hả?" Tên tóc Slime có chút chột dạ, mà nhìn sang anh chàng đeo kính. Gã cũng chỉ giỏi bắt nạt những kẻ yêú hơn mình mà thôi, hơn nữa đang là kỳ thi anh hùng ( nghề nghiệp sẽ mang tới tiền tài và sự nổi tiếng mà gã hằng mong ước) nên gã cũng chẳng dám manh động. Nhưng gã vẫn cứng miệng mà nói.

" Tôi chỉ nhắc nhở cậu ta thôi, nhìn cậu ta như vậy thì chẳng phải nên về nhà đi sao? Ở đây chỉ tổ làm vướng chân người khác."

Nhưng trước khi Mắt kính có thể tranh luận cùng tên tóc Slime, cánh cửa ngăn cách đám nhóc với khu thực hiện bài thi đã lặng lẽ mà mở ra.

" Và bắt đầu!" Giọng Present Mic bình tĩnh vang lên.

Như một phản xạ tự nhiên, Izuku vận charka vào lòng bàn chân và đẩy mạnh. Không một âm thanh, cậu lao vút về phía khu phố lập trước mặt, trong khi những học sinh xung quanh vẫn còn ngơ ngác chưa rõ chuyện gì đang xảy ra.

Và trong khi Izuku đã hạ xong con bot 2 điểm đầu tiên, giông Present Mic vẫn còn oang oang nhắc nhở tụi học sinh còn lại.

" Sao vậy? Chiến trường thực sự không có đếm ngược đâu! Học hỏi người ta mà chạy! Chạy đi!!"

" BÀI THI BẮT ĐẦU!!!!!"

Tiếng chân điên cuồng vang lên sau lưng Izuku. Các học sinh còn lại, rần rần bước vào sân đấu. 
_______________________
Đây là một thành phố giả lập, rất nhiêù tòa nhà để làm nơi ẩn nấp và quan sát thêm vào đó nữa là những con bot kim loại khi bị phá vỡ, các mảnh của chúng hoàn hảo cho việc tạo vũ khí tạm thời. Một địa hình gần như hoàn hảo cho Izuku, cậu thậm chí còn chưa dùng đến thuật trói bóng từ nãy đến giờ.

'57 điểm...' Shikamaru lẩm bẩm nói trong tâm trí cậu bé tóc xanh đen.

" 60..." Izuku đáp lời, khi hạ xong một con bot 3 điểm khác. Thuận tiện đỡ lấy vài học sinh đã kiệt sức hoặc quá sợ hãi để làm bài thực hành này, cũng đã hai ba người rồi chứ chẳng đùa.

Shikamaru cảm thấy mọi chuyện đang diễn ra theo chiều hướng rất tốt. Vì Izuku đang thực hiện chiến lược phục kích, nó thật sự thuận lợi, họ đã dành được khá nhiều điểm. Và nếu tai anh không đánh lừa, bọn học sinh xung quanh những nơi họ lướt qua, điểm số trung bình mà họ lướt qua đều là khoảng 20-40 điểm, dù không chắc chắn nhưng có vẻ như Izuku đang có phong độ khá tốt. Nhưng cũng không vì vậy mà Shikamaru buông lỏng cảnh giác, anh cảm thấy phần thi này sẽ không chỉ đơn giản như vậy, nhất là khi con robot điểm 0 bí ẩn vẫn chưa thấy xuất hiện từ đầu đến cuối.

Về phần Izuku, cậu không có nhiều thời gian để mà suy nghĩ nhiều đến vậy. Izuku đang dồn hết mọi sự tập trung của mình để điều chỉnh lượng charka phù hợp nhất, cậu nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác, liên tục tìm kiếm mục tiêu, rồi sau đó sử dụng những cú đá, thỉnh thoảng là những đường ống, mảnh vỡ từ những con robot đã bị hạ gục. Nhằm vào điểm yếu của chúng mà đánh mạnh vào. Ban đầu còn khá nhiều vấp váp, nhưng sau đó Izuku nhanh chóng thích nghi với lối đánh du kích này và thành thạo nó một cách nhanh chóng. Nhưng chẳng có thông báo chính xác nào về thời gian kết thúc buổi thi thực hành, Izuku vẫn phải lao đầu đi tìm bot và làm tất cả những gì trực giác mách bảo.

'Izuku, coi chừng bên phải.' Giọng Shikamaru vang lên cảnh báo.

Nhanh như chớp, Izuku né sang một bên, tránh được cú tấn công từ con bot 2 điểm.

"Cảm ơn cậu, Shikamaru-kun." Izuku bẽn lẽn nói. Rồi lại tiếp tục lao về phía trước.

Nhưng một tiếng động cực lớn đã phá tan tất cả, những tiếng ầm ầm của nhà cửa bị phá vỡ hàng loạt vang lên. Con Robot điểm 0 với kích thước khủng lồ đã xuất hiện! Nó bắt đầu tàn phá không gian xung quanh.

(AllxIzuku) Điều Khiển BóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ