Chương 5: Chạy trốn và vụ nổ

643 116 4
                                    

Dường như cách chạy trốn của ninja rất hiệu quả trong thế giới này, Izuku đã ngay lập tức phóng ra khỏi lớp học từ cửa sổ và mất hút ngay khi giáo viên rời khỏi lớp. Cậu loáng thoáng nghe thấy những tiếng nổ mạnh sau lưng và tiếng la hét, Izuku từ chối nhìn lại. Có lẽ ghé sân thượng nào đó để ngắm mây cũng không phải là một ý tưởng tồi. Cậu nghĩ khi đáp xuống mặt đường và đi bộ từ từ về nhà, đó là khởi đầu cho một sai lầm.

Và sai lầm nào cũng đều phải trả giá, cái giá hiện tại mà Izuku phải trả đó là mắc kẹt trong đống bùn chết tiệt này. Cụ thể là một tên tội phạm có quirk đột biến bùn.

" Đừng lo lắng, bình tĩnh nào. Ta chỉ chiếm lấy cơ thể ngươi thôi. Ngươi sẽ khó chịu khoảng 45 giây thôi." Gã tội phạm nói cơ thể bằng bùn của gã quấn chặt lấy Izuku, gã cố gắng nhét cơ thể bằng bùn của mình vào mồm cậu.

'Thế thân chi thuật'

Một tiếng 'pop' và khói trắng bốc lên, Izuku đã rời khỏi cơ thể tên người bùn. Cậu khuỵn xuống để nôn khan, mùi vị kinh tởm ấy vẫn còn trong miệng cậu, phần Shikamaru bắt đầu phàn nàn về việc bị làm phiền nhưng anh ta nhanh chóng vào trạng thái chiến đấu khi mà phần Izuku vẫn đang lâm vào khiếp sợ (cậu ấy là một cậu bé 14 tuổi bình thường, không được huấn luyện như một ninja hay cái gì đó tương tự vậy).

" Cái quái gì!? Aha, là quirk của mày sao nhóc? Cũng được đó." Gã bùn nói khi nhào đến chỗ Izuku, cố túm lấy cổ chân cậu bé.

' Trói bóng chi thuật'

Đống bùn ngay lập tức bất động  tại chỗ như đang trong cảnh quay slow motion. Gã người bùn bây giờ mới bắt đầu hoảng loạn thật sự, gã bắt đầu la hét đến chửi rủa và đe doạ Izuku.

" Thằng nhãi ranh chết tiệt này!! Mày làm cái đéo gì thế hả!? Tao thề nếu tao thoát ra được tao sẽ vặn cổ mày!!!! Không tao sẽ cho mày một cái chết đau đớn nhất!!!!"

Izuku thở hổn hển, chẳng có thì giờ đâu mà nghe tên bùn lầy kia nói nhiều. Cậu bạn tính toán lượng charka còn lại của mình có thể duy trì tối đa thuật này trong 30 phút nữa, nếu vậy...

Một người nào đó bất ngờ trồi lên từ dưới cống thoát nước, một người đàn ông lực lưỡng với mái tóc vàng hoe được vuốt ngược kiểu tai thỏ.

" Đừng lo lắng, cậu bé." Nụ cười toe toét quen thuộc. " Vì ta đã ở đây."

Anh hùng hạng nhất, All Might đã có mặt.

" TEXAS SMASH!!!!"

Gã người bùn bị thổi bay ngay lập tức bởi áp lực từ cú đấm và cả Izuku cũng suýt không thoát khỏi số phận tương tự. May mắn cho cậu, phần Shikamaru đã dồn một lượng charka vừa phải xuống chân giúp cơ thể cậu ổn định trên mặt đất.

" May quá--- cậu vẫn còn khỏe chán." All Might nói khi nhốt tên tội phạm bùn vào... một chai soda rỗng?

" Xin lỗi nhé, đã khiến cậu dính vào rắc rối này. Thông thường tôi không mắc mấy lỗi cơ bản này đâu. Nhưng mà chắc vì mới chuyển đến đây không quen đường nên để hắn chạy mất!?" All Might bắt đầu giải thích.

"A--AA--...ALL MIGHT!!!!!!!!" Izuku hét lên đầy phấn khích thậm chí lấn át luôn phần Shikamaru trong cậu, hào quang của sự ngưỡng mộ bên trong cậu bé có thể khiến bất cứ ai mù tạm thời ngay lúc này. Phần Shikamaru cũng không bất ngờ lắm, cứ nhìn qua phòng ngủ của Izuku là đủ biết cậu ấy cuồng vị Hero huyền thoại này đến mức nào. Và trái với sự háo hức của Izuku, Shikamaru trong cậu âm thầm nhận xét vị Hero kia cứ như một phiên bản khổng lồ của hợp thể Naruto+Gai. Tất nhiên đây chỉ là đánh giá cá nhân của anh.

Hiện tại, Izuku bằng sự fan boy thể hiện trong từng thớ cơ trên cơ thể, đã có được chữ ký của All Might. Và đáng ra cuộc hội ngộ giữa hai người nên kết thúc tại đó khi người anh hùng cao lớn thông báo mình phải rời đi. Hoặc đáng ra là vậy.

"AGHHHHH!!!! E-em có r-rất nhiều câu h-hỏi muốn hỏi trực tiếp!? " Và giờ Izuku (bỏ qua lời khuyên giải từ Shikamaru trong tâm trí) đang bám vào chân All Might và họ đang bay (hoặc nhảy) giữa độ cao hàng chục mét so với mặt đất... Đu idol không cần mạng là có thật, điều này buộc vị anh hùng cao lớn phải đáp xuống sân thượng của một tòa nhà gần nhất để đảm bảo tính mạng cho cậu bé tóc xù.

" Một kẻ không có Quirk có thể trở thành anh hùng được không?" Izuku bật ra cậu hỏi của mình ngay khi họ ổn định trở lại. Một làn hơi nước đột nhiên xuất hiện tại chỗ All Might đang đứng, khi làn hơi nước bay đi, để lộ ra tại nơi đó là một All Might gầy yếu.

" EHHH!??" Izuku hét lên đầy kinh ngạc, Shikamaru bên trong cậu xoa trán. Nếu có thể anh muốn nắm lấy cổ áo Izuku lúc này và lắc mạnh cậu bé nhất có thể, cầu xin cậu bé đừng tự nhảy vào rắc rối nữa.
----------------------------------
Một họ đã biết được bí mật của vị anh hùng no.1 Nhật Bản và có thể là cả thế giới việc ông đã suy yếu đến mức nào và cả vết thương chí tử của ông. Và hai, Izuku đã không có được câu trả lời mà cậu hằng mong ước.

" Nhưng cũng phải nhìn vào thực tế cậu bé."

Shikamaru biết, câu trả lời của All Might là một câu trả lời hợp lý. Nhưng việc Izuku không ngừng rơi nước mắt dọc đường về nhà khiến anh không khỏi nhíu mày. Đó là hi vọng nhỏ nhoi của Izuku về cậu ấy (trong vài ngày trước), ước mơ trở thành một anh hùng mà cậu ấy bất chấp tất cả để giữ gìn gần như trong cả đời mình kể cả khi bị mọi người xung quanh không ủng hộ. Và giờ đây nó thật sự bị vùi dập bởi chính người cậu ấy thần tượng, hiện tại dù Izuku đã có một 'quirk' khá bí ẩn và một Shikamaru bí ẩn không kém trong tâm trí. Nhưng cậu thực sự cần một thời gian để hồi phục sau cú sốc này.

" Mình sẽ không từ bỏ đâu. Bây giờ mình có thể làm được rồi..." Izuku quyết tâm nói, chùi mạnh những giọt nước mắt vào ống tay áo. Phần Shikamaru, trong dịp hiếm hoi này, ủng hộ ước mơ của Izuku thay vì rên rỉ về việc nó phiền phức như thế nào. Lồng ngực Izuku ấm áp vì điều đó, trước khi cậu bắt đầu lẩm bẩm về kế hoạch luyện tập của bản thân trong 10 tháng tiếp theo.

Shika-lười biếng-maru:.... *tự vả miệng jbg*

Cho đến khi họ đi ngang qua trung tâm mua sắm và những tiếng nổ lớn, vang trời đánh thức Izuku ra khỏi những suy nghĩ của bản thân...
--------------------------------

(AllxIzuku) Điều Khiển BóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ