CHAPTER 4

28 5 0
                                    

A/N: Hello Asher's! Ang tagal ko bago naka-update. I just want to inform y'all that my story is a fanfiction. I'm a solid fan of EXO when I start writing this story. Nakadraft na'to sa phone ko bago ko i-publish. And please don't judge my writings I'm not a pro writer, nagsisimula palang po ako.
Iyon lang po mona at maraming salamat po sainyo. Mwaps!
Enjoy reading and please vote and comment your opinion about this chapter.
 
I dedicated this chapter to msgreigh
thank you for reading po! Mwaps!

JASH POV

     NARITO na kame sa school habang papunta palang kame sa classroom ay napapansin ko na ang daming tao sa labas.

At naririnig ko na naman iyong pangalan na EXO?

Ano ba'yan kahapon pa'yan ah?

Paulit-ulit?

"Wahhh! Jash! Makikita kona si Sehun mylabs! My dream comes true!" Nagtitili pa ito habang sinasabi sa'kin. Heto na naman siya sa ka-adikan niya.

"Anong 'comes true?' para kang elementary mag-english! Psh!" Sabi ko rito habang magkasabay parin kameng naglalakad.

May hawak din siyang maliit na salamin at tinitingnan ang sarili niya kung maganda siya o ano?

Kanina pa siya tanong ng tanong sa'kin tungkol sa mukha niya.

Eh ang kapal na nga ng make-up niya parang clown. Gagaya rin 'ata 'to kayla Kyline eh.

"Wow ah! Ikaw na ang perfect? Ikaw na matalino. Bwis*t ka!" Singhal nito sa'kin.

Aba?! Kutungan ko'to eh.

Teka nga?

"Teka? Bakit kaba nag-aayos? Anong meron?" Takang Tanong ko rito na ikinatigil niya habang nanlalaki ang mga mata at humarap siya sa'kin.

"Tulog kaba kahapon Jash O talagang sadyang wala kalang pakialam- ay bastos!" Ang daming sinasabi nagtanong lang ako ang O.A talaga kahit kailan.

Nauna na akong maglakad at dumiretso sa classroom.

Naupo ako sa'king upuan at sumandal sa desk ko. Napansin korin na walang tao sa classroom kaya tahimik.

Wala pang limang minuto ng may naramdaman akong pumasok kaya napa-angat ako ng tingin.

Nakita ko si Jhane na papunta sakan'yang upuan. Napansin niya 'ata ako kaya tumingin siya sa'kin, ngumiti siya sa'kin na tinanguan kolang.

"Jash? Hindi kaba pupunta sa Multi-Purpose Hall?" Biglang tanong nito sa'kin habang may kinakalkal sa bag niya.

"Anong meron?" Balik tanong ko rito habang inaayos ang headset na dala ko, nasa'kin ang phone ni Maxx binigay niya kanina sa'kin at gamitin kodaw mona.

"Hindi mo alam? 'Di'ba nag- announce kahapon si Ma'am? Di'mo 'ata narinig. Ang sabi ni Ma'am pupunta raw ngayon rito sa school iyong mga stakeholders at initial founder ng school kaya may program ngayon doon sa hall" Paliwanag nito sa'kin na ikinatango kolang. Paalis na siya ng tumigil siya at tumingin ulit sa'kin.

"Hindi ka a-attend?" Tanong nito sa'kin habang nasa pinto siya.

Umiling lang ako at inalis na ang atens'yon sakan'ya. Isinuot kona lamang ang headset at nakinig ng paborito kong kanta sabay subsob ulit ng mukha sa desk.

   HINDI pa malalim ang pagkakapikit ko ng may marinig akong nag-uusap malapit lang sa'kin.

"Ya! Baekhyun-ah! Don't. Let's leave, don't disturb her" Mahina na parang nananaway na sabi ng kung sino.

LOVING HER LIKE HELLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon