MAXINNE's POV
HELLO! I'm Maxinne Lee. I'm Jash's Bff and Childhood friend. I'm 18 years old, matangos ang ilong, kahit papa'no maputi 'wag kayong ano may lahi kame, 'yung lahi namin nakakatakot nga lang.
Alam niyo kung ano 'yun?
Well, may lahi lang naman akong half manananggal at half human.
'Di joke lang half tao at half abnormal hahaha!
'Di wala talaga akong lahi normal na tao lang na medyo utak-ubo.
Ay ewan!
Hahaha!
Mga 5'1 ang height ko, ako kahit papaano blessed dahil lumaki sa may kayang pamilya.
Mas matanda lang si Jash sa'kin ng isang taon.
Kilala niyo ba si Jash?
Alam ko hindi pa bahala na kayong kumilala sakan'ya matanda na kayo.
So, ayun nga graduating na kame at magcocollege na kame next year!
Wahhh! Excited na'ko mag college!
Palabas na pala ako sa pang mayaman kong kwarto.
Chariz! Nakikiupa lang kame 'wag kayong ano d'yan.
Oo, nasabi ko na may kaya kame actually kayang-kaya kong bumili ng bahay na malapit sa school at pumasok ng 'diko kailangan magscholar pero dahil mahal na mahal ko itong kaibigan ko sinabayan ko siya.
Sabi ko sainyo may pagka utak-ubo ako. Basta next time kona i-explain ang iba at malalate ako niyan.
Paglabas ko nga naamoy ko kaagad ang niluto ni Jash na umagahan namin egg with tomato, kape and tuyo.
Oh 'diba sarap?
Para sa'min masarap na'yan kaya lafang na haha!
Ay nga pala 'dipa ako tapos sa introduce nuh?
Kailangan paba? Chariz!
So, ayun nga pagkatapos naming kumain pumunta na kame sa school namin.
G12 kame sa EXOTIC UNIVERSITY kakaiba nuh?
University 'yan pero may Senior High School sila dito para diretso na college.
Ang paaralan namin ay pribado ngunit hindi kame mayaman 'kuno' nakakuha kame nang scholarship kaya d'on kame nag-aaral.
Nasabi kona kanina inulit kolang.
Pareho kameng kursong kinuha ni Jash gusto ko kasing lagi siyang kasama kahit alam kong sawang sawa na siya sa pagmumukha ko.
Well, wala siyang magagawa makulit ako.
Matalino din 'tong si Jash.
At ang pinakahinahangaan kung side ni Jash ay ang ugali n'ya.
Masyado s'yang mabait pero 'di halata sa sobrang bait n'yan muntik na s'yang mapahamak.
She have a beautiful heart but she doesn't want to show it at maraming lalaki ang humahanga sakan'ya.
Oo, maganda s'ya pero 'diko maintindihan sakan'ya kung bakit mga panlalaki ang suot n'ya.
Yung mga baggy na pants, mga maluluwang na damit suot niya.
Minsan sinusumpong 'yan ewan ko pero napaka misteryoso n'ya para sa'kin kahit magkasama kaming lumaki.
Oh, tama na'yan makikilala niyo rin naman kame sa mga susunod na episode este! chapter pala ng buhay naming taglay.
BINABASA MO ANG
LOVING HER LIKE HELL
RandomThere was a boy who fallen love with HER. But can he accept HER real world? A world like HELL. He will love HER even if like HELL?