CHAPTER 15 - 🔥FIRST DAY OF SCHOOL 🔥

205 11 0
                                    


Clara pov.

Andito ako ngayon sa kusina nag luluto ng agahan.... Kahin naman Kasi cold ako ehh diko an alam magluto nohh.....

It's already 6:00 AM at hindi ko pa alam kong anong schedule at anong oras ang mga subject na papasukan ko.

" Ang bangu naman niyan mukhang pang masarap hmmm.... " - Rinig kong sabi ni Jessie sa likuran ko na hindi ko na lamang pinansin.

" Marunong ka palang mag luto? " -  sabi naman ni Wency, kagigising lang nila, halata naman sa mga mukha nila dahil may mga muta pa tsk...

" Pwede ba mag hilamos nga muna, kayo bago kayo pumunta dito?! Tsk " - Inis na sabi ko kaya naman dali dali silang umalis at umakyat sa sarili nilang kwarto....

Matapos maluto ay hinain ko na ang pagkain, nang biglang may kumatok. Pumunta ako sa pinto at saka binuksan ito. Nangunot ang noo ko ng makita ang isang lalaki at may dalang isang paper bag.

" what do need? " - i Coldly ask.... kaya naman napa atras siya...

" A-ahh A-ano Ms. Hell uhm pinapabigay po ni HM Ito " - utal niyang sabi at inabot sakin ang dala niyang paper bag, kinuha ko yun at saka sinarhan siya ng pinto.

Nilagay ko muna sa sofa ang hawak kong paper bag at saka dumeretso sa kusina para kumain, wala parin yung dalawa kaya hinayaan ko na lang. Bahala sila sa mga buhay nila.

Matapos kumain kinuha ko na ulit ang paper bag at saka pumasok sa kwarto para maligo. Tiningnan ko muna yung laman ng paper bag.....

Ito pala yung uniform ng Academy....

Ang ganda ng kulay niya, kulay blue ang palda niya at ang kulay naman ng logo ay gold. Ang strips ay kulay red  ANG black naman.....

Naligo na ako saka ko pinatuyo muna ang buhok ko bago sinuot ang uniform, nang masuot ko ito ay halos maduling na ako sa kakairap dahil sa inis.....

Arghhh!! What the fuck is this? Bakit naman ang ikli masyado.

" Hell, hindi kapa ba papasok sa klase? " - tanong ni Jessie mukhang hinihintay nila ako, hindi ko na lamang ito pinansin at saka pinag patuloy ang pag aayus ng sarili.

Lumabas na ako pag tapos kung mag ayos. Pero ganoon nalang ang gulat ko ng makitang hindi na maka galaw ang dalawa pag ka kita sakin....

" What's happening to the two of you? " - Cold kung tanong at saka kinuha ang schedule ng klase ko....

" Oh my god ang ganda mo Clara, you look like a goddess " - namamanghang sabi ni Wency habang kumikinang ANG mga mata nitong nakatingin sakin...

" Oo nga Hell ang ganda mo sobra, huhuhu sana ako rin " - same reactiong sabi rin ni Jessie na hindi ko na lamang pinansin at saka inunahan silang lumabas ng dorm.

" Wait lang naman Clara sabay sabay na tayo pumasok? " - pigil sabi ni Jessie at kinuha sakin ang hawak kung schedule.

Ang ganda rin nila, katulad ko ay kulay blue din ang mga uniform nila.

" Bakit walang papel at bag dito? " - taka kong sabi ko habang nakatingin sa ibang studyanteng nakakasabay namin, ang iba ay nag bubulungan habang dumadaan kami.

" We don't need paper and bag kasi naman hindi naman tayo mag susulat ehh " - sabi ni Wency kaya napatango na lang ako.

" Wait diba sya yung tumalo kay Grace? "

" Oo nga girl ang ganda pala talaga niya "

" Anong maganda hindi naman ah? "

" Ang angas di naman kagandahan "

" Pangit naman pala e? "

" Balita ko hindi pa daw nagigising si Grace "

"She's not belong here."

Yan lang ang iba ibang bulungan na narinig ko habang naglakad Kami pero di ko na lamang Ito pinansin.....

" Nga pala mag ka-klase tayo Hell " - pagbibigay alam na sabi ni Jessie kaya tumango na lang ako.

" My ghod talaga kaklase natin siya " - Excited na sabi ni Wencie at nakipag apir pa kay Jessie

" Oo nga kakasabi ko lang kaya wag mo nang ulit ulitin " - Ang ingay talaga ng dalawang to, nakakainis kasama tch.

" Bilisan nyo naman, ang babagal nyo " - Bored kong sabi habang nakasunod sa kanila.

" By the way Hell may mga patakaran din dito sa Academy " - Panimula ni Jessie na hindi ko pinansin.

" Oi ano ba? Wala ka man lang sasabihin? " - pagtatanong nitong sabi

" Ei alam mo naman kasing masungit yan kinakausap mo pa " - Pambabara ni Wencie kay Jessie

" Natural kasi may tenga naman siya may bibig naman siya " - Irap ni Jessie at naunang mag lakad saming dalawa ni Wencie

Hinayaan ko na lang at sumunod kong saan ba yung magiging room namin.

After 20 minutes ay andito na kami sa harap ng isang pintuan.

" Ikaw na kumatok Wencie?! " - Utos ni Jessie kay Wencie dahil medyo late na daw kami....

May isang guro na ang nag tuturo sa unahan.

" Ikaw na nga ang kumatok! Ikaw naman ang malapit sa pinto ehh! " - sabi naman ni Wencie, inis kung binuksan ang pinto at tuloy tuloy na pumasok.

Nagulat naman ang dalawa pero sumunod naman sakin. Maging ang nasa loob na studyante at guro ay nagulat din.

" Ms. Froyalin and Ms. Balencia? Bakit kayo late?! " - sigaw ng guro kaya naman napatigil ang dalawa at halatang nanginginig na....

Tch ano bang klaseng guro to.

" A-no po sir uhm hinintay pa po kasi namin si Ms. Clara " - sabi ni Jessie saka ako itinuro, kaya naman nakatingin na ang lahat sakin.

" Ohh Ikaw ang bagong studyante? Sige introduce your self " - Sabi ni sir.

" I'm Clara Hell 18 " - cold kong sabi dahilan para lahat sila magulat.

" Yun Lang ba? " - pagtatanong nito

" Obviously? " - tipid pero cold ko padding sabi

" O-okay you my now sit." - sabi ng teacher at nautal pa, isinawalang bahala ko na lamang iyon.

Nag simulang mag turo ulit ang teacher pero dahil inaantok pa ako, ay natulog na lang muna ako.

🔥 Rebirth As The Long Lost Emperor's Daughter 🔥Where stories live. Discover now