CHAPTER 10 - 🔥 DEAN 🔥

250 12 0
                                    

Clara pov.

Nagising nalang ako ng makaramdam ako ng pangangalay sa sarili ko.......

Inilibot ko ang paningin ko at tyaka ko na realize na kailangan ko nang matutulugan para mamaya...

Tiyaka nagugutom na din ako.....

Tumayo nalang ako at Naglakad palayo sa garden, para mag tanong tanong.....

Madami na ang studyante na nag kalat kaya naman lumapit ako sa isang babaeng studyante....

" Hi? Can I ask you what is this place? " - I ask, taka naman itong tumingin sakin....

" Bakit di mo alam to? Hindi ka ba studyante dito? " - nagtatakang tinignan niya sakin, sabay tingin sa buong kong katawan....

" Ito ang Crystahell Academy kung saan nag aaral ang mga white magician.... Ang mga magician ay may kakayahan o powers..." - she said.... kaya naman napataas ako ng kilay, anong kabobohan ang sinasabi ng babaeng ito?

" Powers? What kinds of powers... alam mo sa TV lang yan nag e-exist...." - I said and rolled my eyes.

" Kung hindi ka naniniwala hindi kita pipilitin, saan ka ba kasi nang galing? " -  nagtatakang tanong niya, pero tiningnan ko lang siya.....

" If you want to enroll here, pumunta ka sa HM office... deretsuhin mo lang ang daan na yan tapos makikita mo ang isang malaking gold door at kumatok ka doon....." - sabi niya saka ngiting matamis...

" Tsk! " - Iniwan ko na lamang siya doon ng walang lingon lingon at nag lakad papunta sa HM office daw.....

Malayo ang nilakad ko para marating ang HM office, sobrang laki kasi ng lugar na to....Ang gaganda pa ng mga bulaklak..... I want this place.... Yung peaceful lang at walang problema...

Haysss sarap mamuhay ng ganito tsk...

Nang makarating ako sa pinto ng HM office, kumatok na ako..

" Come in.." - Binuksan ko ang pinto saka pumasok na, duhh alangan naman lumabas diba? Pshh...

" What can I do for you? " - sabi ng lalaki at saka tiningnan ako mula ulo hanggang paa....

" I want to enroll..." - I Coldly said sa kanya kaya naman nagulat siya at muntik pang mahulog....Gusto ko sana matawa sa hitsura niya kaso wag na lang....

" A-anong p-pangalan mo? " - sabi nito ng nauutal pa....Anong klaseng lalaki to?

" I'm Clara Hell Knight Mendez 18 years old." - I Coldly said...

" What?!! " - he suddenly shout saka napatayo sa pag kakaupo at gulat na gulat na nakatingin sakin, tinaasan ko lamang siya ng kilay.

" What's the matter old hag? " - nangaasar Kong sabi

" Ahh Nothing... I just want to say na enroll kana, bukas mag sisimula kana sa klase, this is the key of your dorm, andyan din ang mapa ng buong academy upang hindi ka mawala... pati na rin ang schedule ng klase mo." Ang sabi niya kaya tumingin ako sa mga bagay na binigay niya at tumango na lamang.

" By the way I'm the head master of this Academy. You can call me HM Layce." - saad nito

Iniwan ko na lang siya na nag sasalita, tsk dami pa sinasabi...

Pero bago Yun sinabi ko munang walang makakaalam ng tunay Kung pangalan at Clara Hell Lang ANG sabihin para nadin sa secured ko yun, nag agree Naman Siya kaya no problem...

Napatingin naman ako sa mapa at dito pa lang ay makikita na sobrang lawak nga talaga ng school na ito...

" Can I ask? " - agarang tanong ko sa babaeng naglalakad, gusto ko lang itanong kong saan ang daan papunta sa dorm na ito, parang mahihilo ata ako kakalibot dito pero di ko parin mahanap hanap, tsk walang kwentang mapa!

" What? " - taray na Sabi nito

" Gusto ko lang itanung kong saan ang daan papunta sa dorm na i– " - Hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko ng mag salita na ito.

" Pwede ba, wag ka sakin mag tanong hindi ako tanungan ng mga taong bobo!! " - Inis niyang sabi at aalis na sana ng hawakan ko ng mahigpit ang kamay niya, p*tangina, badtrip! Ayuko sa lahat ay sasabihan ako ng bobo.

" Ouch, stop! Ano ba nasasaktan ako..." - she angerly said  at saka sinipa ako kaya naman nabitawan ko siya, napangesi nalang ako ng palihim, tamang tama to! Gusto kong may pag labasan ng sama ng loob.

Inilagay ko sa maliit na bag ang mga binigay sakin ni HM Lance at humawak sa batok ko, nagulat siya ng mag crack ang buto doon pero natawa lang ako sa reaksyon niya.

" Excuse me miss? Alam mo kasi nag tatanong ako ng maayus, hindi ako bobo at isa pa bago lang ako, kaya wag moko pag sasabihan ng bobo dahil mas bobo ka pa ata sa isang baliw...." - Galit na sigaw ko at saka siya sinipa kaya naman napatilapon siya sa malayo....

Gustong gusto ko ng patayin ang babaeng ito, na hindi ko nagawa sa mga taong pumatay sa mom ko, napaka duwag ko......

" Ang weak mo, umiiyak kana agad hahaha...." - sabi nung babae kaya naman tumawa ako na parang isang demonyo at tumingin sa mga mata niya.

Hunter pov.

Andito kami ngayon sa dorm, nakaupo ako habang nanonood sa kanila na mag impake para bukas.

" Awts tama na ata tong mga to? " - Ashly said at saka umupo sa sofa.

" Grabe ka naman Ashly? Bakit parang doon kana titira sa mortal world dahil sa dami ng inimpake mong yan." Ang sabi naman ni Stacy....

"Of course I want to enjoy." - sabi nito sabay flip hair pa...

" Anong enjoy ang pinagsasabi mong babae ka, prinsesa ka ba talaga, hindi bakasyon ang punta natin dun kundi mission gaga ka ba? " -  sabi ni Sam at binatukan si Ashly....

🔥 Rebirth As The Long Lost Emperor's Daughter 🔥Where stories live. Discover now