Clara pov.
" Nasaan ang kwarto ko, gusto ko ng mag pahinga..." - tipid Kong Sabi at saka bumuntong hininga.
" Teka? Ikaw yung babaeng naka away ni Grace my ghod ang ganda mo pala talaga, ngayon lang natalo yung babaeng yun...." - nagulat at namamanghang sabi nito kaya tinaasan ko siya ng kilay.
" I said where's my room..." - May diing sabi ko at saka siya tiningnan ng masama.
" Awuuu don't be like that nag kwe-kwento lang naman ako. Ayun ang kwarto mo! " - sabi niya at itinuro ang isang pintuan na kulay black and red.
Ang masasabi ko lang sa dorm na to, maganda at higit sa lahat makulay, wala ding nag kalat na bagay katulad ng bahay ng maraming anak......
Pumunta na ako sa pintuan at saka pumasok.
Hindi naman masikip ang kwarto. Tama lang ang laki niya, kulay ocean blue ang kanyang kama pati ang kumot ocean blue. Ang kulay naman ng paligid kulay violet ang tiles naman ay kulay sky blue, kompleto naman ang mga gamit, may gadgets, may mga damit at sapatos, may sofa rin malapit sa bintana, ang kulang na lamang sa kwarto na ito ay desinyo.
Nag hanap ako ng pwedeng masuot. Mas pinili ko na lamang kunin ang malaking t-shirt at isang maong na short, may roon ding sariling banyo ang kwarto na to kaya okay na rin to para sakin.
Naligo muna ako at saka pinatuyo ang buhok saka lumabas ng kwarto.
" Talaga maganda ba talaga siya? " - Rinig kong boses babae.
" Oo nga kase, at saka ngayon lang ako nakakita ng ganoong ganda, sana ako rin...." - sabi naman ng isang boses babae, hindi naman sa chismosa ako pero rinig na rinig ko talaga ang usapan ng dalawa.
" Pero ang sabi ng karamihan nakakatakot daw yun, muntik na daw mapatay si Grace eh? " - Then I realized na ako ang pinag uusapan nila.
" Anong nakakatakot sakin? " - Cold kung sabi sa dalawa kaya naman sabay silang napalingon sakin at gulat na gulat ang mukha nila, sabay pa silang lumunok ng sariling laway nila.
Gusto ko sanang matawa sa hitsura nilang dalawa, parang katapusan na ng buhay nila tsk?
Pumunta ako sa kusina para mag hanap ng pwedeng kainin.
" Ay oo nga pala sorry hindi kana namin hinintay kumain, kaya ubusin mo na lang yang niluto namin...." - sabi nung naka kulay blue na damit. Actually kyut siya, bilogan ang mukha niya at mukhang napaka ingay.
" Anong pangalan mo? " - sabi naman noong isa na naka pink na damit, sa mukha pa lamang niya makikita nang isa siyang childish.
" Clara Hell, at kung ayaw nyong pati kayo ay kainin ko umalis na kayo..." - Matigas Kung sabi at saka sumubo ng pagkain. Umalis naman sila at pumunta sa sala.
Matapos kumain ay hinugasan ko na ang platong ginamit ko, pumunta ako sa sala para makinood ng TV.
" Nga pala Clara kami ang makakasama mo sa dorm pero don't worry may kanya kanya tayong kwarto..." - sabi nung naka blue na damit.
" lam ko..." - Tipid kung sagot.
" Ay grabe siya ang haba ng sinabi ko yun lang isasagot mo? " - tanong na sabi nito, mukhang parehong madaldal tong dalawa na to.
" By the way Clara I'm Jessie Balencia 17 years old, ang kakayahan ko ay gumamot ng may mga sakit or healing power then I know how to control the animals " - sabi nito na hindi ko na lamang pinansin.
Is this true? Baka naman mga baliw ang mga taong nakakasalamuha ko dito.
" Then I'm Wency Froyalin 17 years old too I know I'm kyut and thank you for that hahaha my powers is reading your mind or kaya kong basahin ang mga iniisip nyo then kaya ko ring mag summon ng espada." - sabi ni Wency daw, siya yung naka pink.
" If you know how to read my mind, sige nga basahin mo nga yung iniisip ko? " - sabi ko kay Wency....Nag focus naman siya.
" Bakit ganun? I can't read your mind.." - sabi niya na tila ba nag tataka.
" See, hindi totoo ang powers powers nayan tsk! " - sabi ko at umakyat na sa kwarto at saka nahiga sa kama.
Gusto ko na lang matulog at kalimutan ang mga nangyari ngayong araw....
Pero matutulog nasaan akong maalala ko nanaman ANG nangyari Kay mom...oh speaking of mom ngayun ko Lang naalala na may ibinigay Pala Siya sakin BAGO nangyari ANG LAHAT ng yun.....
Nasaan naba Yun? Aha! Andiyan Ka Lang pala! Kungsaan saan na kita ninanap NASA lapag Ka Lang Pala? Tsk! Pinahirapan mo pa ako...
Di mo nalang Yun pinansin at kinuha ko ang dala kong bag at saka kinuha sa loob non ang box na binigay ni Mom sakin....
Binuksan ko yun at nagulat ako ng umilaw iyon, may isang kwentas at may kasamang sulat ang box....
Kinuha ko ang sulat at binasa.....
YOU ARE READING
🔥 Rebirth As The Long Lost Emperor's Daughter 🔥
DiversosThere was a simple girl.... She's a cute girl..... She's a childish type of a girl..... But she was a spoiled brat girl too.... She was living with her loving family..... Her family really love her, even she's a spoiled brat girl.... She was happy w...