CHAPTER 18 - 🔥 COMING BACK 🔥

198 9 0
                                    


Throne continue pov.

Andito kami ngayon sa bahay ni tita Mirlyn at bukas nadin ang napag usapan naming pagbabalik namin sa Academy dahil nakuha na rin naman namin ang batang to.....

" Anong pangalan mo bata? " - pagtatanong ni Dever sa batang lalaki....

" A-ako po si Jake " - nauutal na sabi nito....

" wag Lang matakot, Di Kami kalabanIsa at tiyaka isa ka ba talagang white magician, sige nga gamutin mo nga tong sugat ko " - pilit nitong tanong....

" Ano ka ba naman Nathan! " - Inis na sigaw naman ni Ashly saka binatukan si Nathan.....

" Gusto ko lang naman i try ihh " - kami'y ulong sabi ni Nathan....

Tumingin naman kami sa bata ng gamutin niya ang sugat ni Nathan na ginawa niyang sugat upang patunayan na isa nga siyang white magician.

" Okay naniniwala na ako heheh " - kami'y ulong tawang sabi ni Nathan at saka humiga sa mahabang sofa.....

" Bukas kailangan na nating bumalik sa Academy " - pagiiba ni Hunter.....

" What kuya? ANG bilis naman ata? Hindi ba tayo mag e enjoy man lang? "  - gulat na tanong na sabi ni Frya at saka nakapameywang na tiningnan ang kuya niya......

" Tsk! If you want to enjoy maiwan ka dito bukas " - cold na sabi ni Hunter at saka nagpatiunang umalis at pumasok sa kaniyang kwarto...

" Ay ang sungittt hmppl " - Inis na sabi ni Frya saka inis na napa upo nalang sa tabi ni Nathan......

" Alam mo naman kasi yun na sadiyang masungit na yang kuya mo nayan diba? - pagtatanong ni stacy

" Yeah whatever,I know right! " - Flip hair na sabi ni Frya....

" Magsi tigil nga kayong dalawa ang iingay nyo! " - Inis na sabi ni Ashly....

" Wow nag salita ang hindi maingay " - pang asar ni Nathan kaya nakatanggap ito ng malutong na batok mula kay Ashly.....

Umalis na Lang si Sam at Di pinansin ANG sinabi nito kasama si Jake papuntang kusina, mukhang papakainin na niya ang bata....

" Pwede ba kunting katahimikan naman?! " - Inis na ding sabat ko sa kanila....

" Yan tuloy na galit si commander " - pangsisising inis na sabi ni Ashly.......

" Ang ingay mo daw kasi! Tsk " - Asar ulit na Sabi ni Nathan, umalis naman si Dever at sumunod kay Sam...

" All of you shut up ang ingay nyo " - Cold at galit na sigaw ni Hunter mula SA taas dahil sa ingay kaya lumabas ng kwarto para sumigaw lang....

" Ikaw kasi " - paninisi ni Ashly.....

" Anong ako? Ikaw yon gago! " -dinudurong saad ni Nathan saka  pumasok na rin sa kwarto niya....

Pumasok na rin ako sa kwarto ko at saka humiga sa kama.

I miss Baby Hell siguro ang ganda niya na ngayon at siguro makulit din siya ngayon tulad nila, bakit ba kasi nangyaring to? Kahit anong mangyari kailangan niyang mahiwalay samin ng mangyari ang pangalawang digmaan sa mundo namin.....

Apat na taon palang ako ng umiyak ako sa unang pagkakataon dahil SA pagkawala ng aking nakakabatang kapatid ko, kahit SA idad Kung Yun ay  mahal na mahal ko si Hell sobra, kung sana lang kaya ko siyang ipagtanggol sa mga darkians na gustong pumatay sa kanya ide sana hindi siya nahiwalay samin, ide sana hindi siya dinala sa mundo ng tao para itago. Sana nakakasama pa namin siya.

Hindi ko na namalayan na unti unting nilamon ako ng antok. Dahil sa kalungkutan.

Sana Magkita at magkasama na Tayo aking Mahal na kapatid....

~~~MORNING~~~


Clara pov.

Andito ako ngayon sa garden kung saan una akong pumunta kakatapos ko Lang lasing kumain, ang ganda talaga dito. Iniwan ko na muna yung dalawa sa cafeteria dahil kumakain pa sila.

" I can't believe it And imagine that there's beautiful place like this " - pag pupuri ko asking isipan, pumunta muna ako sa lilim ng isang puno at doon humiga, gusto ko munang matulog.......

Ei pake nyo ba kung gusto kong matulog? Gusto mo tabi pa tayo eh? ( Lah Joke lang shempre! )

~~~FAST FORWARD~~~

Nagising ako mula sa pag kakatulog ng marinig ang malakas na bell.

" Tsk panira naman ng tulog! " - Inis kung sabi at saka nag dadabog na naglakad para pumunta sa classroom......

Pagdating na pagkadating ko palang bumungad agad sakin ANG isang napaka kalat na classroom ang naabutan ko.....

What the f*ck?!! I can't believe it, school ba talaga to?

" Ano na Hell saan ka ba lagi pumupunta? " - Inis na bungad na may bahid ng pagkainis na sabi sakin ni Jessie

" Problema mo? " - Cold kung sabi dito at saka uupo na sana ng hilahin niya ako......

" Pupunta tayo sa training room bakit mauupo ka lang jan? " - Sabi naman ni Wency ngayon ko lang napansin na kukunti na lang ang studyante sa room namin dahil ang iba ay pumunta na daw sa training room......

" Seriously? Anong gagawin natin dun? " - Inis na sabi ko at saka nag patiunang nag lakad.....

" My ghod Hell kakasabi ko lang kanina diba, kailangan nating mag training para sa nalalapit na leveling battle " - sabi ni Wency

" Yeah yeah whatever tsk " - walang gana Kong Sabi.....

Sumunod na lamang ako sa kanila dahil kailangan daw mag training.....

Pag dating palang namin namin doon nakita na naming may kanya kanya na silang ginagawa......

Ang iba ay nakaupo sa sahig, ang iba ay nag haharutan at ang iba naman ay nag papalabas ng mga powers nila, naniniwala na talaga ako na totoo ang mga powers powers nayan kahit na wala ako non.....

" So Nakikita mo naman siguro Kung ano ang ginagawa nila? " - sabi naman ni Jessie at itinuro ang ibang students na nag papalabas ng kaniya kaniya nilang powers......

" Yeah " - tipid ko Lang na sabi

" At Siguro naman naniniwala kana sa powers or magic? " - pag tatanong nito na inikutan ko lang ng mata at naglakad nalang papunta sa pinakasulok at doon umupo......

Ilang minuto pang puro daldalan nalang naririnig ko ng sawakas ay dumating nadin si sir Kano namin pshh.....

" So Good morning, Bago tayo magpatuloy sa pag training niyo tungkol SA mga mahina niyo ay magpaakilala muna ako, I'm Sir. Jerry Xiender your Trainor " - pagpapakilalang sabi ng isang lalaking SA tingin ko ay nasa 20s na ang taon....

Maganda ANG panga nga tawan niya, halatang alagang training.....

🔥 Rebirth As The Long Lost Emperor's Daughter 🔥Where stories live. Discover now