Fourteenth Shot

5.5K 283 3
                                    

He's Sick

—Xeirra's POV—

Napabuntong hininga ako at naupo sa kama, kanina pa kami naka uwi ni Jexter, pero hindi padin ako makatulog, Medyo nilalamig ako, at kumakati yung lalamunan ko, pakiramdam ko nga mapapaos ako eh.

Napatingin ako sa labas ng bintana,medyo humupa nayung ulan, ano bayan bakit kasi palagi nalang umuulan.

Napayakap nalang ako sa sarili ko ng maramdaman ang malamig na hangin.

Napabuntong hininga ulit ako bago nahiga, medyo inaantok na ako at bumibigat narin ang talukap ng mga mata ko, At tuluyan na nga akong nakatulog.

~•~

"Scared?"

Napatingin ako sa batang lalaki ng bigla  niya akong Tinanong napatingin naman ako sa paligid ko, wala ibang nakalagay dito kungdi sira na mga upuan at magulong paligid , binalingan ko ng tingin ang batang lalaki na nakitingin sakin.

"No."

Totoo yun, di ako nakaramdaman ng takot

"Kasi kasama kita"

Dugtong ko dito, napanganga naman ang batang lalaki sa sinabi ko. Nginitian ko siya .

"Eh ikaw?"

Tanong ko pabalik.

"Takot.."

Napatitig ako ng maigi sa kanya.

"Natatakot ako na baka , di kita kayang protektahan.."

Ako naman ngayun ang napatigil.

" You don't have to do that"

Sabi ko at pilit na ngumiti, nginitian naman niya ako pero halatang pilit din yun.

"you think kailan tayo makaka alis dito?"

Tanong niya at humalakipkip at nilibot ang tingin sa paligid.

"H-hindi ko alam"

Sabi ko habang naka tungo

"C-can I asked?"

Medyo natawa ako sa sinabi niya

"Kanina ka pa nag tatanong..."

Napakamot naman siya sa ulo niya.

"O-oum, pag nakalabas ba tayo dito? Magkaibigan padin tayo?"

Napangiti ako sa sinabi niya.

"Oo naman no!"

"Promise?"

"Promise!"

~•~

Babysitting the cold prince [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon