Dark Dexceil
-Xeirra's POV-
"How are they?"
The little kid look up at him. His Cheeks were big and round as his mouth were full of foods. He swallowed his Food and drink his Water. Ng matapos ay tumingin muli siya kay Jexter . Nag kibit balikat pa ito bago sumagot.
"They are fine, May be? Palaging wala sila sa Bahay dun sa Canada. They are busy with their works"
Sabi nito at bumalik sa pagkain. Nandito pa kami sa mansion at ito ang kauna unahang sumabay kami ni Jexter kumain sa umaga. Palagi nalang kasi sa Rooftop eh. Kailangan naming ihatid si Dexceil ngayun sa pinapasokang school niya.
Ng matapos kaming tatlong kumain ay dumeretsyo na ka agad kami sa Kotse ni Jexter. Ako nalang ang umupo sa back seat. Tahimik ang byahe ng may nag Text sakin. Napairap nalang ako ng wala sa oras ng makita kung Sino ang nag Text.
From : demonyo sa labas ng impyerno
-wifey napanaginipan kita tas ng magising ako ang lakas ng tibok ng puso ko. Alam kong ikaw ang tumitibok dun! <3
To I don't know who you are!:
-oo ako yun. Nag titiktok.
In off ko kaagad ang Cellphone ko. Maninira lang naman ng umaga alam nun.
Halos malahating oras ang byahe. Nauna akong bumaba sa sasakyan. Maraming nanay ang sa labas ng gate yung iba yaya naman ang kasama. Lumabas si Jexter kasama si Dexceil at lumapit sakin. Hindi maiwasan ng iba at napapatingin sa amin. Bakit kasi agaw attention ang dalawang to. Ng papasok kami sa gate ay hindi ko maiwasang marinig ang sinasabi nila.'mag asawa sila?'
'siguro'
'edi anak nila yan?'
'yata kamukha ng lalaki eh'
'ay kabataan nga Naman'
'pero bagay sila no'
'oo nga'
Gusto kong tingnan kong sinong marites ang nag uusap pero hindi ko magawang lingunin sila dahil sa sobrang kahihiyan na nararamdaman ko ngayun. Hawak ko ang kaliwang kamay ni Dexceil at Kanang kamay naman kay Jexter. Mukha nga naming anak ang dewendeng to. Sa liit ba naman. Ramdam na ramdam ko ang pag init ng aking pisnge. Lihim kong nilingon si Jexter na parang wala namang pakialam sa sinasabi ng iba. Oo nga naman paki ba nila kong anak ko si Dexce- no. Letche nayan kung ano ano na tuloy pumapasok sa isip ko.
Hanggang sa makapasok si Dark sa Room nito at yun padin ang naririnig ko. Pilit ko nalang inaalis sa isip ko. Ng makabalik sa sasakyan tyaka lang ako nakahinga ng maluwag.
"Are you ok?"
"H-ha? Ah oo hehe"
Mabilis kong iniwas ang tingin sa kanya bago binuksan ang binatana. Hangin kailangan ko ng hangin. Hindi ako nag salita pag ka tapos nun may sinabi siya kanina na kailangan naming sunduin ang Batang Dewende um-oo nalang ako.
Ng makaring sa Campus ay nauna akong pumunta sa Roof top alas otso palang naman, may isang oras pa bago mag Klase.Tahimik ang Silid ng pag pasok ko na siyang ipinagtaka ko. Nilibot ko ang tingin sa paligid wala si Zyrine at si puppy lang ang nandito at nakatulog sa sofa. Ang kambal naman ay nag pi picture. hinanap ng mata ko ang dalawa. Hindi ko kasi mahagilap.
Lumapit ako sa kambal na busy padin sa pag kuha ng litrato nilang dalawa. Naka whacky si Zypher at oppa naman si Zylhor.
Nakasunod si Jexter sakin. Masama ang tingin sakin bago umupo sa Sofa kung san natutulog si puppy. Nagising ang isa at nakasimangot na tiningnan si Jexter
BINABASA MO ANG
Babysitting the cold prince [COMPLETED]
Roman pour Adolescents'Babysitting the Cold prince (2021) tells the funny and Romantic love story of Xeirra and Jexter Xeirra Santiago a girl who needs a huge amount of money because of her troublesome sister And Jexter Valdez the Cold hearted guy, because of his Unforg...