#10

985 77 17
                                    

Đã mười hai giờ hơn rồi, cơm canh cũng đã nguội. Levi gục trên bàn ăn, bỗng anh giật mình tỉnh dậy do cơn gió lạnh ùa vào từ bên ngoài.

Anh xoa mặt, đưa mắt nhìn chiếc kim đồng hồ đã điểm quá nửa đêm. Nhẹ thở dài.

Hồi nãy anh và bạn đang nói chuyện, chán quá nên bạn muốn kiếm chuyện tí, ai ngờ anh chẳng tinh tế gì cả nên bạn dỗi, đợi mãi không thấy anh dỗ nên bạn bỏ ra ngoài luôn

Còn tên đơn bào phía này lại chẳng nghĩ nhiều đến vậy, anh chỉ nghĩ là bạn đi ra ngoài có việc thôi, thậm chí tên này còn không biết mình vừa làm gì sai. Thế là anh ở nhà, dọn dẹp rồi nấu nướng đợi bạn về, nhưng đến giờ này thì Levi mới nhận ra có chuyện thật rồi. Đêm hôm khuya khoắt, lại để bạn một thân một mình ở bên ngoài khiến anh sốt ruột chết đi được. Levi vội vàng vơ lấy chiếc áo khoác vắt trên thành ghế, tay kia chộp lấy cái điện thoại gọi cho bạn.

"Thuê bao...."

"Tch sao lại tắt máy chứ"

•••

"Này đừng có uống nữa!"

Y/f/n nắm lấy tay bạn, cố gắng lấy đi ly bia đầy. Chuyện là bạn sau khi bỏ đi thì bạn lại đói bụng, nếu về nhà xin anh nấu cho ăn thì nhục lắm nên đã gọi cho cô bạn thân và tạt vào quán nướng bên lề đường.

Haiz đúng là rước họa vào thân mà.

Y/f/n vò đầu bứt tai, cô cảm thấy hối hận vô cùng. Tự nhiên khi không bạn lại gọi điện đến bão sẽ đãi một chầu thịt nướng siêu to, thế nên mới tức tốc chạy đến. Thoạt đầu ngồi ăn vui thật đó, đồ chùa mà, cô ăn nhiều đến căng cả bụng nhưng con bé này có chút lạ lạ nha. Xong xuôi rồi nhưng bạn lại cứ ngồi lì ở đó không chịu về, có gặng hỏi lí do nhưng lại câm như hến. Rồi bạn đột ngột khóc lóc, kể hết sự tình khiến cô động lòng ở lại ăn ủi. Cứ tưởng bạn sẽ bình tâm trở lại và đi về nhưng đâu có dễ vậy. Bạn nổi hứng lên, gọi một đống bia ra rồi nốc cạn từng chai làm cô hoảng chết đi được. Bạn cứ tiếp tục uống tới say sẩm mặt mày, dù gì tửu lượng của bạn cũng như con tép riu vậy đó.

Y/f/n cũng chẳng thể gọi cho Levi, kiểu gì bạn cũng sẽ nổi đóa lên rồi bỏ chạy cho xem.

Thật là khổ cái thân tôi quá.

" Xin lỗi quí khách, nhưng quán chúng tôi sắp đóng cửa rồi ạ "

" À vâng, thành thật xin lỗi ạ "

Aiz đúng là nhục không có chỗ trốn.

"Y/n người ta đuổi cả mày với tao rồi kìa, mau đi về thôi, đừng có lì nữa"

Bỗng điện thoại cô rung lên.

LEVI đang gọi đến...

Ôi trời, cuối cùng cô cũng sắp thoát rồi. Y/f/n vội bắt máy.

" Alo, em với Y/n đang ở quán nướng cạnh bờ sông ấy, anh ra đón nó về liền đi, em chịu hết nổi rồi huhuhu "

Nghe xong một tràng dài như vậy, Levi có chút buồn cười, rốt cuộc bé con nhà anh làm gì mà hại cả bạn thân khóc lóc thảm vậy. Nhưng mà lòng cũng nhẹ hẳn đi, may là không xảy ra cớ sự gì.

•••

Bạn đã bất tỉnh nhân sự, tựa vào vai cô bạn mà ngủ ngon lành.

Levi bước đến, anh nhìn bạn rồi lại cười khổ.

"Nó xỉn quắc cần câu rồi"

"Cảm ơn đã trông cô ấy giùm anh"

"Mà... Hai người cãi nhau chuyện gì đến nỗi nhỏ ra nông nỗi này vậy"

Anh hơi nghệch mặt ra, cãi á? Anh cứ tưởng là nói chuyện vui thôi chứ nhỉ. Ai ngờ bé con giận thật à.

"À...không có gi đâu"

Nhẹ nhàng khoác áo lên người bạn, anh cõng bạn trên lưng, thanh toán rồi cùng Y/f/n ra khỏi quán.

"Em tự về được chứ?"

"Vâng, em gọi người yêu đến rồi ạ"

Y/f/n bước đến nhéo nhẹ má bạn một cái rồi cười tủm tỉm.

"Hâm hâm dở dở thế này mà vớ được anh người yêu tốt quá trời. Biết giữ đi nghe chưa hảaa"

Bên kia đường, một người con gái đang vẫy tay về phía hai người.

"Chị ấy đến rồi, em về đây. Anh quản nhỏ này cho kĩ nha"

Ngự trên tấm lưng rộng lớn lại còn ấm áp, chốc chốc bạn lại dụi mặt vào vì vài con gió lạnh.

Levi cười phì, anh cũng muốn trách bạn không biết lo cho bản thân lắm, nhưng cái vẻ đáng yêu này lúc nào cũng đốn tim anh cả.

"Lần sau phải bế đằng trước thôi, chưa gì đã thấy nhớ rồi"

-------------------------------

Chuyện là bạn hỏi Levi nếu bạn là con muỗi thì anh còn yêu bạn nữa không. Mà tên mặt lạnh này đâu có nghĩ nhiều đến thế, tất nhiên là ảnh trả lời không rồi, thế là một người giận còn người kia không biết tại sao lại bị giận =)))))

Tôi vừa tiêm vaccine xong, mọi người tiêm chưa?

*Pronouns : He/They*




|| 𝕃𝕖𝕧𝕚 × 𝕐𝕠𝕦 || ℍ𝕚𝕞 𝕒𝕟𝕕 𝕀Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ